Truy tìm thủ phạm tạt axit nữ công nhân

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) -Ngày 7/5, Đội Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang thụ lý vụ án “Cố ý gây thương tích” bằng thủ đoạn tạt axit vừa xảy ra trên địa bàn quận. 

Nạn nhân là chị Lưu Mỹ H. (SN 1993, ngụ quận Bình Tân) bị bỏng axit toàn thân, trong đó tổn hại nặng nhất là vùng mặt, ngực và tay chân. Chị H. là công nhân lắp ráp tại một xưởng sản xuất đồng hồ treo tường ở quận Bình Tân. 
Theo chị H. trình bày: “Chiều hôm đó tôi vừa rời khỏi chỗ làm, đang trên đường về nhà thì thấy một thanh niên chạy xe Future màu đỏ, đeo khẩu trang, tăng ga chạy lên phía trước rồi quay lại nhìn mình. Tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì gã này quăng túi ni lông chứa dung dịch lỏng vào mặt, người tôi. Tôi cứ ngỡ hắn trêu đùa ném nước hoặc chất bẩn vào người, ai ngờ thấy bỏng rát trên mặt, đau xé ruột...”. 
Sau khi bị tạt axit, chị H. chạy vào một nhà dân ven đường cầu cứu. Rất may, phía trước ngôi nhà có một thùng nước sạch cao nên nạn nhân đã được cho vào thùng ngâm làm dịu cơn đau, sau đó chuyển đến Bệnh viện quận Bình Tân sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên tiếp tục điều trị.
Chị H. cho biết, từ trước đến giờ chị không hề có mâu thuẫn với bất kỳ ai và cũng không giao du với nhiều bạn bè. Năm 2014, chị H. có quan hệ tình cảm với một thanh niên nhưng do tính tình không hợp nên chị chủ động chia tay nhưng người này cố níu kéo. Sau nhiều lần yêu cầu nối lại tình xưa nhưng bị chị H. từ chối, thanh niên này tỏ ra rất tức tối, thường xuyên nhắn tin chửi bới, đe dọa sẽ trả thù thiếu nữ. 
Trước Tết Nguyên đán vừa qua, chị H. có bạn trai mới là anh N.V.V.B. (SN 1992, ngụ quận Bình Tân), hai người thường hay đi chơi chung với nhau. Tuy nhiên, sau đó không lâu thì anh B. đã bị một gã giấu mặt tạt axit khi đang lưu thông trên đường Mã Lò (quận Bình Tân). Hậu quả là anh B. đã bị phỏng nặng vùng bụng và tay chân. Xâu chuỗi các sự kiện từ lời trình bày của nạn nhân H, nhiều người đồn đoán có thể hung thủ tạt axit anh B. và chị H. là cùng một người và có thể vì động cơ trả thù tình ái.
Hiện Công an quận Bình Tân đang ráo riết truy tìm thủ phạm./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.