Truy tìm kẻ chuyên trộm nội y và cố sát cô gái đang ngủ

Nạn nhân tại bệnh viện
Nạn nhân tại bệnh viện
(PLO) - Cô gái đang nằm ngủ bỗng nghe tiếng động trong nhà, mở mắt ra thì giật mình phát hiện một người lạ mặt, trên tay đang cầm con dao ngồi cuối giường. Cô bị kẻ này đâm suýt chết, nhưng đến nay vẫn chưa hiểu nguyên do.
Bị đâm gần chết không rõ nguyên nhân
Khoảng 16h ngày 27/12, bà Nguyễn Thị Toàn (SN 1970, ngụ xóm 1B, xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) đi làm đồng về nhà, thấy con gái là Nguyễn Thị Thương (SN 1994) nằm bất tỉnh dưới nền nhà. Bà vội tri hô người thân và hàng xóm đến đưa con đi bệnh viện cấp cứu. 
Cô gái qua cơn nguy kịch nhưng bị đa chấn thương ở mặt và người, nạn nhân tiếp tục được điều trị tại bệnh viện. 
Bà mẹ cho biết: “Hôm ấy, con gái đang nằm ngủ trưa, tôi đóng cửa để đi làm. Đến lúc về đã hoảng hồn thấy con nằm bất động giữa nền nhà. Ban đầu gia đình tôi nghĩ con bé ngủ dậy bị choáng, ngã đập đầu xuống nền bất tỉnh, nhưng khi về kiểm tra mới phát hiện máu dính khắp giường và màn, quanh nhà bị xáo trộn nghiêm trọng, chứng tỏ có người lạ vào tấn công con tôi”.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà Toàn đã trình báo chính quyền và công an huyện Hưng Nguyên. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và lấy lời khai của nạn nhân để tiến hành điều tra vụ việc. 
Nạn nhân sau khi tỉnh lại cho biết: Cô đang nằm ngủ trưa bỗng nghe có tiếng động trong nhà, mở mắt ra thì giật mình phát hiện một người lạ mặt, trên tay đang cầm con dao, ngồi cuối chân giường. 
Quá hoảng sợ, Thương hét lên: “Cướp, cướp”, liền bị đối tượng lao tới bóp cổ rồi vung dao đâm. Kẻ gian ném cô xuống nền nhà, tiếp tục đánh đập vào người và mặt. Cô ngất đi cho đến lúc tỉnh lại thấy mình trong phòng cấp cứu.
Nạn nhân không nhìn rõ mặt hung thủ do không gian trong nhà khá tối, chỉ nhớ đó là một người đàn ông, mặc một chiếc áo len có kẻ ô vuông đen trắng. Thương khẳng định trước đó chưa bao giờ gặp đối tượng.
Mẹ nạn nhân cho biết, thường ngày vẫn để một con dao ở cuối giường, đối tượng đã phát hiện và dùng chính con dao này để gây án.
Nạn nhân vẫn vô cùng hoảng loạn, ban đêm hay gặp ác mộng la hét, ban ngày thấy người lạ là hoảng sợ. 
Những vụ trộm đồ lót bí ẩn trước ngày xảy ra án mạng 
Cố tìm hiểu nguyên nhân khiến kẻ lạ tấn công con gái nhưng bà mẹ vẫn không đoán được. Nạn nhân làm công nhân điện tử ở xã Hưng Thịnh, hết ca đêm thường về ngủ bù vào ban ngày. Hai mẹ con sống hòa thuận với hàng xóm láng giềng, cuộc sống đơn giản, không qua lại phức tạp hay mâu thuẫn với ai.
Nhưng thời gian gần đây, gia đình bà Toàn rất hay bị mất cắp vặt, khi thì mất quần áo, khi thì mất tiền bạc. Trước khi gặp nạn, cô gái cũng mới bị mất chiếc điện thoại trị giá hai triệu đồng tại gia đình. Đặc biệt, có lần bà Toàn đi sang hàng xóm về, từ xa thấy một chiếc xe máy lạ giữa sân nhà mình.
Bà tưởng có khách đến chơi liền chạy nhanh về, nhưng gần đến nơi lại thấy một người đàn ông mở cửa chạy từ trong nhà ra, lên xe phóng đi mất. Hóa ra không phải khách mà là trộm, bà Toàn vào nhà kiểm tra nhưng rất may kẻ gian chưa kịp lấy được gì.
Khó hiểu hơn, đã rất nhiều lần mẹ con bà Toàn bị mất quần áo lót, kẻ trộm còn oái oăm ở chỗ lấy quần áo bỏ sang nhà hàng xóm bên cạnh. Khi mọi người phát hiện, số quần áo bị trộm đã lên đến hàng chục chiếc. Tuy thường xuyên bị mất vặt nhưng gia đình bà Toàn không trình báo công an. Cũng có thể đó là lý do khiến kẻ gian ngày càng hoạt động trắng trợn.
Cách đây mấy tuần bà Toàn có bán một con bò được 20 triệu đồng. Cách thời điểm nạn nhân gặp nạn mấy ngày chị Thương cũng mới nhận lương. Người dân nhận định có thể hung thủ biết nên đến ăn trộm. 
Tuy nhiên, cả hai khoản đều dùng để trả nợ và mua vô tuyến nên trong nhà không có tiền mặt. Có thể vừa lúc đó, nạn nhân tỉnh lại, nhìn thấy mặt kẻ gian nên bị hắn giết người để diệt khẩu. Ngoài ra, mọi người cũng không loại trừ khả năng hung thủ vào nhà để sát hại thiếu nữ. 
Nhiều người nhận định thủ phạm là người thân quen mới có thể biết tất cả ngóc ngách trong nhà. Thời điểm xảy ra sự việc, cửa chính bị khóa, đối tượng đã vòng ra phía cửa sau để đột nhập. Một người cho biết: “Sự việc xảy ra khiến dân làng vô cùng hoang mang. Xưa nay trên địa bàn chưa bao giờ xảy ra vụ nào tương tự. Hai mẹ con chị Toàn vốn rất hiền lành, không biết kẻ đâm cháu Thương là ai mà độc ác như vậy. Chúng tôi đều mong công an sớm tìm ra hung thủ để người dân không còn phải lo sợ nữa”.
Cơ quan điều tra đang khoanh vùng, rà soát các đối tượng khả nghi để điều tra, nhận định ban đầu, đây không phải một vụ cướp của, đối tượng gây án vì lý do khác, hiện được làm rõ.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.