Truy tìm hung thủ vụ án xác chết cháy tứ chi bị cắt lìa

Truy tìm hung thủ vụ án xác chết cháy tứ chi bị cắt lìa
(PLO) - Án mạng xảy ra tại chòi canh rẫy của gia đình nạn nhân Nguyễn Bá Sỹ. Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng cháy đen, tứ chi đã bị cắt rời, cổ còn dấu vết bị cột chặt bằng sợi dây thép nhỏ… Sau án mạng thương tâm, điều khiến dư luận rùng rợn hơn khi những nguyên nhân của vụ án dần được hé lộ.
Người đàn ông chết tức tưởi trên rẫy vắng
Như PLVN đã đưa tin, chiều ngày 11/4, nhà ông Nguyễn Bá Sỹ (SN 1957, ngụ thôn Hiếu Lễ, xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) có đám giỗ, nhưng khi gọi điện cho ông Sỹ thì không liên lạc được. Linh tính có việc chẳng lành xảy ra với chồng mình, bà vợ nhờ những người thân trong gia đình đi lên khu rẫy ở thôn Giếng Tiên (xã Phước Thái, Ninh Phước) tìm kiếm. 
Đồng thời, lúc này gia đình bà cũng nhận được hung tin từ những người dân làm rẫy ở gần đó báo rằng căn chòi của chồng bà đã bị thiêu rụi. Sau một thời gian tìm kiếm ở khắp nơi trong khu rẫy, những người thân vẫn không thấy được ông Sỹ nên trở về trình báo với chính quyền về việc ông Sỹ mất tích cùng với căn chòi trên rẫy đã bị kẻ xấu thiêu rụi. 
Nhận được tin báo từ phía người dân, công an xã đã nhanh chóng phối hợp cùng với người nhà của nạn nhân có mặt tại hiện trường để kiểm tra và tiến hành tìm kiếm. Vì lúc này đã quá khuya nên công việc tìm kiếm hết sức khó khăn. 
Đến 2h sáng ngày 12/4, mọi người mới phát hiện được thi thể ông Sỹ bị đè dưới 2 lớp tôn, phía trên có đá đè chặt. Sau khi gỡ những tấm tôn trên người nạn nhân, mọi người kinh hoàng khi nhìn thấy thi thể của ông Sỹ bị cháy đen như khúc gỗ, tứ chi đã bị cắt lìa, trên cổ còn dấu vết bị cột chặt bằng sợi dây thép nhỏ. Một tình tiết đặc biết là thi thể ổng Sỹ được đặt nằm úp xuống đất, hai phần chân còn lại đan chéo vào nhau, trên đỉnh đầu còn có rất nhiều vết bầm do vật cứng đánh vào. 
Lực lượng pháp y tỉnh Ninh Thuận nhanh chóng tiến hành khám nghiệm tử thi, kết luận nạn nhân bị những vật cứng đánh vào phần đầu và toàn thân. Trên miệng và cổ nạn nhân có dấu hiệu bị siết chặt bằng một sợi dây thép nhỏ để không thể kêu cứu được. 
Toàn bộ đồ vật trong căn chòi như mùng, màn, chiếu, các giống hoa quả và quần áo đều bị thiêu cháy. Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng 2 cánh tay đã đứt lìa, 2 cẳng chân cũng bị chặt đứt trước đó và không còn tìm thấy nữa. Nhận định rất có thể đây là vụ giết người, đốt xác để phi tang. Sau khi khám nghiệm tử thi hoàn tất, thi thể người xấu số được được về để an táng rạng sáng cùng ngày.
Thủ phạm giết người rồi quay lại phi tang xác?
Trong lúc điều tra vụ việc, lực lượng Công an nhận được thông tin từ nhân chứng là một người phụ nữ 40 tuổi cho biết, sau khi căn chòi ông Sỹ bị thiêu cháy khoảng vài tiếng đồng hồ, chị có nhìn thấy 3 chiếc xe máy chạy về hướng căn chòi của ông Sỹ. 
Nghi ngờ hành động ám muội của những người này nên chị Ni cất tiếng hỏi: “Mấy anh lên đây làm gì giờ này?”. Một người trong số đó trả lời là lên đi bắt ếch. “Giờ này đã 12h đêm rồi mà còn bắt gì ở trên này nữa?”, nhân chứng này hỏi vặn. Có lẽ sợ bị phát hiện nên cả bọn quay xe chạy xuống phía bìa rừng. 
Trong lúc chạy xuống đường, chúng phát hiện một cụ già đang ngồi trong chòi dõi theo hành động mờ ám của chúng. Tức mình, một tên hô lớn: “Nhìn cái gì mà nhìn, lên đánh chết ông già đó đi”. Trong lúc bọn chúng dong xe lại chỗ ông già định đánh đập thì nhiều người hàng xóm nghe tiếng động, bật điện sáng choang, khiến chúng hậm hực chửi bậy rồi phóng xe đi. 
Một công an xã cho biết: “Rất có thể sau khi thủ phạm đánh đập và thiêu chết ông Sỹ, sợ người dân phát hiện nên thủ phạm đã cho người quay lại hiện trường phi tang, bị người dân địa phương phát hiện nên ý định đó chưa thực hiện được”.  
Khoảng vài ngày trước khi thảm án xảy ra, ông Sỹ cùng một người quen tổ chức một bữa rượu trên rẫy để “giải mỏi” sau một ngày làm việc. Rượu vào lời ra, hai người liên tục đưa ra những lời lẽ xỉ vả nhau về chuyện nương rẫy. 
Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, hai người xông vào ẩu đả. Trong lúc yếu thế, ông Sỹ quơ lấy cái rựa mang theo lúc đi làm rẫy vung loạn xạ về phía trước. Lưỡi rựa không may văng trúng khiến bạn nhậu rách một mảng da ở mặt. Khi thấy hai người ẩu đã dẫn đến đánh nhau, những người hàng xóm đã đến can ngăn. Hai người được đưa về nhà trong hơi men nồng nặc, kèm theo đó là những câu chửi tục tĩu từ cả 2 phía.
Lúc tỉnh rượu, ông Sỹ đã kể lại cho vợ con nghe chuyện hôm qua có uống rượu và gây gổ với người hàng xóm, bảo vợ con chuẩn bị tiền bạc để sang nhà bồi thường và xin lỗi bên gia đình đó. 
Nghe chồng nói như vậy, người vợ bàn với con cháu chạy vạy đi mượn tiền. Lúc này ông Sỹ vì sĩ diện, lại sợ sang bên gia đình kia thì lại gây sự nữa nên ông quyết định ở nhà. Khi bà vợ tìm sang bên nhà ông kia thì bắt gặp mấy đứa con giở lời hăm dọa và đòi đánh. Vì chồng mình đã gây lỗi với người ta nên bà nhịn nhục xin được vào nhà thăm nom và thuốc thang. 
Vợ nạn nhân ân hận vì không báo công an sớm
Tưởng rằng mọi chuyện tới đây có thể chấm dứt, nào ngờ chiều ngày 7/4 người kia tìm sang vợ con ông Sỹ để hăm dọa. “Chiều hôm đó lúc tôi đang cho đứa cháu ăn cháo thì ổng qua nhà và bảo tôi trông chừng ông chồng chứ không biết ổng chết lúc nào không hay đâu. 
Di ảnh nạn nhân
 Di ảnh nạn nhân
Nghe thấy thế, tay chân tôi va vào nhau cầm cập, vì ở nhà chỉ có 2 bà cháu chứ không có đàn ông. Trong lúc sợ hãi, một hàng xóm khuyên tôi nhanh chóng báo công an đến để giải quyết. Nhưng tôi nghĩ dù có gì đi nữa thì chồng mình cũng có lỗi với người ta, người ta tức nên hăm dọa một vài câu. Nếu lúc đó tôi linh tính sớm được sự việc thì đã gọi điện lên cho chồng bảo ông nên cẩn thận”, người vợ ân hận.
Cũng theo người vợ, người gây gổ với chồng bà còn tiếp tục tìm lên rẫy đe dọa, tìm sang căn chòi của một người làm rẫy gần đó để nhậu, tuyên bố với mọi người: “Bảo ông Sỹ cố gắng giữ lấy tính mạng của mình đi, chết lúc nào không hay đó”. 
Ông Huỳnh Tiến Quân (Trưởng Công an xã Phước Hậu) cho biết, đây là vụ thảm án chấn động dư luận tỉnh Ninh Thuận. Người địa phương nghi ngờ người bị ông Sỹ gây gổ chính là người gây ra cái chết với ông Sỹ, tuy nhiên nghi phạm này hiện đã rời khỏi địa phương. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".