Trọng án ở Ba Vì: Giết người xong vẫn bình thản dựng rạp làm đám tang nạn nhân

(PLO) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sàng lọc đối tượng, cảnh sát nhanh chóng xác định nghi phạm số một trong vụ án là Nguyễn Văn Trang (em họ của chồng chị T.).
Lời khai ban đầu của Nguyễn Văn Trang (24 tuổi, trú tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì) , đối tượng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trước các chứng cứ cùng tài liệu điều tra của lực lượng chức năng, sau nhiều giờ quanh co, Trang đã phải cúi đầu nhận tội.
Mô tả ảnh
Mô tả ảnh

Theo lời khai của Trang, sau khi sử dụng ma túy đá, đối tượng đã đến nhà và ra tay sát hại nạn nhân Vũ Thị Thiện. Để đánh lạc hướng điều tra, Trang dựng hiện trường giả một vụ hiếp dâm.

Gây án xong, Trang vẫn bình thản đến nhà nạn nhân dựng rạp, làm đám tang. Tuy nhiên, tội ác của đối tượng đã không qua được sự tinh tường của các trinh sát công an.

Được biết, Trang từng có tiền án về tội chiếm đoạt tài sản, vừa mãn hạn tù trở về địa phương.

Như PLVN đã đưa tin: Khoảng 17h ngày 3/11, bà Nguyễn Thị Định (53 tuổi), mẹ chồng chị Thiện đi làm về phát hiện con dâu là chị Vũ Thị Thiện (28 tuổi), trú tại thôn Rùa, xã Vân Hòa (Ba Vì) nằm bất động trên giường trong buồng ngủ, phủ chăn không kín mặt.

Kiểm tra không thấy chị Thiện thở, bà Định hốt hoảng gọi người nhà và trạm trưởng trạm y tế sang tìm cách cứu chữa nhưng bất thành.

Khám nghiệm hiện trường, tử thi, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Ba Vì bước đầu ghi nhận nạn nhân bị tụt quần, kéo áo, trên cổ có vết hằn (dạng siết cổ). Công an thu giữ 2 đoạn dây điện trong khu vực hiện trường.

Theo người nhà chị Thiện, tài sản gia đình còn nguyên vẹn, còn tiền riêng của nạn nhân chưa xác định được.

Chồng chị Thiện đi làm ở nội thành Hà Nội từ sáng đến tối mới về. Chị Thiện ở nhà một mình, chuyên may đo quần áo.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ba Vì cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường. Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy trên cổ nạn nhân có vết hằn, nghi bị siết cổ. Tại hiện trường, cơ quan chức năng tìm thấy hai đoạn dây điện, nghi là hung khí gây án.

Công an huyện Ba Vì, TP Hà Nội đang điều tra nguyên nhân vụ việc./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.