Trốn biệt trước Tết, giám đốc chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng bị truy nã

Lệnh truy nã Phan Ngọc Khuê
Lệnh truy nã Phan Ngọc Khuê
(PLVN) - Khuê đã tự ý đóng dấu công ty vào giấy vay tiền, thế chấp sổ đỏ của công ty, giả chữ ký kế toán vào giấy vay tiền để vay tiền  một số cá nhân với số tiền gần 2 tỷ đồng rồi trốn biệt tăm. 

Ngày 1/2/2019, Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Phan Ngọc Khuê (SN 1971, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ điều tra, Công ty TNHH MTV Khách sạn Công Đoàn Hà Tĩnh thành lập từ năm 2004, là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, thuộc sự quản lý của Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh. 

Trong thời gian từ tháng 01/2018 đến tháng 9/2018, Phan Ngọc Khuê - Giám đốc Công ty TNHH MTV Khách sạn Công Đoàn Hà Tĩnh đã lợi dụng chức vụ của mình và sự tin tưởng của mọi người, Khuê đã kêu gọi khách hàng giao tiền làm ăn. Tuy nhiên, sau khi nhận các khoản tiền nói trên Khuê đã làm trái nguyên tắc tài chính, không nhập quỹ công ty và chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân nên không có khả năng trả lại cho Công ty.

Ngoài ra trong thời gian từ năm 2016 – 2018, Phan Ngọc Khuê đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình, có các hành vi gian dối như: Lấy lý do vay để giải quyết việc của công ty, ký tên, đóng dấu Công ty Khách sạn công đoàn Hà Tĩnh vào giấy vay tiền, thế chấp sổ đỏ của công ty, giả chữ ký kế toán vào giấy vay tiền để vay tiền của một số cá nhân với số tiền gần 2 tỷ đồng. 

Thực tế Công ty Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh không được vay tiền của các cá nhân, tổ chức ngoài ngân hàng, công ty không có chủ trương vay tiền và số tiền Khuê vay không nhập quỹ, không sử dụng vào mục đích của công ty.

Sau khi sự việc bị bại lộ, Phan Ngọc Khuê đã trốn khỏi nơi cư trú, công an Hà Tĩnh đã phát lệnh truy nã đối tượng để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.