Trộm hàng trăm card điện thoại để mua… ma túy

Bùi Tuấn Anh và Lê Anh Dũng tại tòa.
Bùi Tuấn Anh và Lê Anh Dũng tại tòa.
(PLO) -  TAND tỉnh Quảng Bình vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 2 bị cáo Lê Anh Dũng và Bùi Tuấn Anh về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, chỉ trong 3 tháng, Lê Anh Dũng (SN 1991), trú xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới (Quảng Bình) và Bùi Tuấn Anh (SN 1985), trú xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã cùng nhau thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản gồm thẻ cào (card) điện thoại và tiền mặt. Số tài sản trộm được, cả 2 dùng để mua ma túy và tiêu xài.

Điển hình vào chiều 4/9/2014, 2 đối tượng này chở nhau đến cửa hàng tạp hóa của chị Trần Thị H., ở phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới. Sau 1 hồi theo dõi chờ khi chị H. sơ hở, Dũng đứng canh bên ngoài, Anh lẻn vào cửa hàng lấy trộm 297 thẻ cào điện thoại các loại trị giá 18 triệu đồng và 2 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, cả hai đem bán số thẻ cào trên cho một người khác với giá 14 triệu đồng.
Trưa 15/11/2014, cả hai đến một quán tạp hóa ở TP.Đồng Hới, cùng với thủ đoạn tương tự, Dũng và Anh trộm 220 card điện thoại các loại trị giá 15 triệu đồng và bán lại lấy 10 triệu đồng.

Được biết, cả hai bị cáo đã có vợ con, vô công rồi nghề và đều nghiện ma túy. Trước đó, TAND TP. Đồng Hới đã xét xử sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù giam đối với Lê Anh Dũng và 4 năm tù với Bùi Tuấn Anh.

Cả 2 bị cáo này đã làm đơn kháng cáo vì cho nặng mức hình phạt quá nặng. Tuy nhiên tại tòa phúc thẩm, Dũng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nên án sơ thẩm được giữ nguyên. 
Riêng bị cáo Anh thể hiện sự thành khẩn, là trụ cột chính của gia đình và kịp thời bồi thường cho các bị hại nên HĐXX đã giảm mức tù giam xuống còn 3 năm 6 tháng./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.