Trò đê hèn của gã nhân tình cũ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lê Thái Hòa (SN 1986, trú tại khu tập thể Bệnh viện Yên Mỹ, xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Ngày 11/7, VKSND TX Từ Sơn đã phê chuẩn các quyết định trên.

Trở thành nạn nhân sau cuộc tình chớp nhoáng

Ngày 6/7/2016 chị Vũ Thùy Chi (SN 1992, trú tại TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) gửi đơn đến Công an TX Từ Sơn trình bày việc chị vừa bị người tình mới quen qua mạng dùng ảnh nóng để tống tiền. Theo đơn trình bày của thiếu nữ xinh đẹp, khoảng tháng 6/2016, Chi có quen một thanh niên tên Thịnh qua mạng xã hội Zalo.

Qua mạng, Thịnh giới thiệu mình con nhà “sếp to”, có khả năng xin việc và ngỏ ý sẽ sắp xếp cho chị Chi một công việc văn phòng phù hợp. Thấy Thịnh khá đẹp trai, ăn nói có duyên, hai người trò chuyện với nhau có vẻ ăn ý nên Chi đã nhận lời tỏ tình qua mạng của Thịnh và sau đó hai người nhanh chóng gặp mặt.

Chỉ sau một cú kích chuột, đôi trai gái đã có cuộc hò hẹn đầu tiên và cũng như những cặp đôi thời hiện đại khác, kết thúc cuộc hẹn là một nhà nghỉ kín đáo và ấm áp. Tại đây, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau, sau đó ai về nhà người ấy. Có lẽ mối tình qua mạng cũng sẽ “sớm nở, tối tàn”, chẳng có gì đáng lưu tâm nếu như ít ngày sau đó, đột ngột chị Chi nhận được một vài bức ảnh nóng trong lần ân ái với Thịnh.

Thiếu nữ hoảng sợ nhận ra hôm đó đã bị bạn tình quay lén clip nóng để rồi dùng nó để khống chế chị. Sau khi gửi ảnh nóng, Thịnh ép chị phải nộp vào tài khoản cho Thịnh 100.000.000 đồng, nếu không Thịnh sẽ bán clip trên cho người khác và tung lên mạng để bàn dân thiên hạ cùng “thưởng thức”. Biết mình đã gặp phải gã lưu manh bỉ ổi, chị Chi đành phải “muối mặt” ra công an trình bày sự việc và cầu cứu sự giúp đỡ.

Nhận được tin báo, Công an TX đã khẩn trương tiến hành xác minh, điều tra sự việc. Không quá khó khăn, Công an xác định đối tượng nam thanh niên “diễn viên chính” trong clip chính là Bùi Đức Thịnh (SN 1989, trú tại khu tập thể 250, phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Tuy nhiên, khi triệu tập Thịnh lên làm việc, Thịnh khai chỉ là “tay sai” của người anh họ là Lê Thái Hòa - người yêu cũ của chị Chi. Thịnh tán tỉnh, lừa yêu chị Chi, đưa cô gái vào nhà nghỉ mục đích chỉ để quay clip nhằm trả thù tình cô gái này. 

Nhờ em “quan hệ” với người yêu cũ để trả thù

Quá trình điều tra cho thấy, khoảng tháng 12/2015, Hòa và chị Chi có mối quan hệ tình cảm yêu đương, hai người cũng đã nhiều lần cùng nhau “tới bến”. Tuy nhiên, một thời gian sau chị Chi nhận ra Hòa không thực sự phù hợp với mình nên đã chủ động nói lời chia tay. Bản thân Hòa nhiều lần níu kéo, hẹn hò cô gái tiếp tục cùng mình vào nhà nghỉ “tâm sự” nhưng chị Chi dứt khoát từ chối. Bực tức về chuyện này nên Hòa đã nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng tháng 6/2016, Hòa đặt vấn đề nhờ Bùi Đức Thịnh (SN 1989, trú tại khu tập thể 250, phường Hạp Lĩnh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), là con nhà dì ruột của Hòa thực hiện kế hoạch trả thù cô người yêu cũ. Theo đó, Hòa đổi tên nick name Zalo lấy danh nghĩa là Thịnh tán tỉnh chị Chi và hứa sẽ xin việc cho chị này.

Tất cả nội dung các cuộc trò chuyện này Hòa đều gửi cho Thịnh biết và được Thịnh đồng tình. Ngày 23/6/2016, Hòa (giả danh Thịnh) nhắn tin yêu cầu chị Chi đến khách sạn Gia Bảo (phường Đình Bảng, TX Từ Sơn) để gặp mặt, khi đi mang theo hồ sơ để xin việc, chị Chi đồng ý. Sau đó, Hòa nhắn tin cho Thịnh đến khách sạn trên và dặn phải quay clip cảnh quan hệ tình dục với chị Chi. Đến 16h cùng ngày, Thịnh gọi điện cho Hòa báo đã quay được clip quan hệ tình dục với chị Chi và gửi clip qua Zalo cho Hòa.

Từ ngày 30/6/2016, Hòa (giả danh Thịnh) liên tục nhắn tin yêu cầu chị Chi phải quan hệ tình dục với sếp của Thịnh nếu không sẽ tung clip nóng lên mạng nhưng chị Chi van xin. Đến ngày 4/7, Hòa (giả danh Thịnh) lại yêu cầu chị Chi phải quan hệ tình dục với sếp của Thịnh nếu không sẽ bán clip nóng cho người yêu cũ của chị Chi là Hòa với giá 50 triệu đồng. Sợ hãi chị Chi đề nghị mua lại clip với giá 100 triệu đồng thì Hòa đồng ý và trao đổi lại với Thịnh rồi thống nhất nếu chiếm đoạt được sẽ chia đôi số tiền trên.

Vẫn lấy danh nghĩa của Thịnh, Hòa yêu cầu chị Chi đến ngày 5/7 phải chuyển vào tài khoản cho Hòa 100 triệu đồng. Do chị Chi không có tiền nên đã khất Hòa, Hòa đồng ý nhưng Hòa yêu cầu đến 8h ngày 5/7, chị Chi phải chuyển cho Hòa số tiền 10 triệu đồng vào tài khoản và đến 16h cùng ngày phải chuyển nốt 90 triệu đồng còn lại.

Đến 8h ngày 6/7/2016, chị Chi chỉ chuyển vào tài khoản của Hòa 5 triệu  đồng. Hòa thấy chị Chi không chuyển đủ tiền nên Hòa đã nhắn tin hẹn đúng 10h30 cùng ngày phải chuyển thêm 5 triệu đồng. Sau đó chị Chi đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Từ Sơn trình báo toàn bộ sự việc. Khi Công an vào cuộc điều tra, Thịnh đã nhắn tin cho Hòa biết và yêu cầu xóa hết tin nhắn, clip. Sau đó, biết khó lòng thoát tội, ngày 6/7, Hòa đã đến Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Vụ án trên đang được Công an TX Từ Sơn điều tra chỉ là một trong những ví dụ điển hình cho lối trả thù tình hèn hạ, vừa vi phạm đạo đức và vi phạm pháp luật của một bộ phận thanh niên hiện nay. Thời gian qua, có khá nhiều vụ án cưỡng đoạt tài sản, cướp tài sản, làm nhục người khác xuất phát từ động cơ trả thù tình đã được công an điều tra thụ lý.

Đáng tiếc, những vụ án này đều xuất phát từ mối tình của kẻ phạm tội và các nạn nhân. Đành rằng kẻ phạm tội là đáng trách, đáng lên án nhưng ở khía cạnh khác, phía những người bị hại cũng có một phần lỗi khi họ có lối sống quá dễ dãi, buông thả để rồi trở thành nạn nhân của những kẻ lưu manh đội lốt “soái ca” và trở thành nạn nhân của lối sống dễ dãi của chính mình. 

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.