Triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

Triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc
(PLVN) - Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết đơn vị này vừa phối hợp cùng các cơ quan chức năng triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc.

Khuya 25-2, qua công tác nắm tình hình, theo dõi nguồn tin, lực lượng cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Cao Bằng đã phối hợp kiểm tra nhiều địa điểm được một nhóm đối tượng thuê nhà để chăm nuôi  trẻ sơ sinh. Nguồn tin báo cho biết những đứa trẻ này sẽ được  đem bán sang Trung Quốc.

Sau cuộc đột kích, cảnh sát giải cứu 3 trẻ sơ sinh chưa bị bán ra nước ngoài và xác định nhiều phụ nữ có liên quan đường dây này.

Cơ quan công an đang tạm giữ và xác định được 4 bà mẹ có hành vi bán con; 1 bà mẹ mang bầu tháng thứ 8. Ngoài ra còn xác định được 2 bà mẹ sắp sinh khác đã được đưa sang Trung Quốc. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Được biết, đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô rất lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều nghi phạm trong và ngoài nước.

Cục cảnh sát hình sự đã theo dõi mọi di biến động của đường dây này trong một thời gian dài trước đó. 

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.