Tranh chấp tình yêu, kẻ tử vong, người thành sát thủ

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
(PLO) - Cho rằng tình địch đang hẹn hò với bạn gái mình nên Nguyễn Viết Toại đã dùng dao giết chết ông Mai Xuân V (58 tuổi, trú tại thị trấn Khe tre, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế). 

Rạng sáng 14/10,  khi nhiều người dân đồng bào  Cơ Tu ở huyện miền núi huyện Nam Đông đi làm cao su thì phát hiện một người đàn ông nằm gục bên vệ đường bị chiếc xe máy đè lên trên người. Phần đầu và bụng có nhiều vết thương tích.

Ngay sau đó nạn nhân được người dân  đưa đến bệnh viện huyện Nam Đông cấp cứu, nhưng đã tử vong do vết chém quá sâu, và mất quá nhiều máu.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nam Đông đã có mặt và tại hiện trường để khoanh vùng điều tra. Tại đây, cơ quan Công an đã tìm thấy một con dao dính nhiều máu. Xác định đây là vụ án giết người nên công tác khám nghiệm tử thi, khám xét hiện trường vụ án hết sức kỹ lưỡng. Nạn nhân được xác nhận là ông Mai Xuân V (58 tuổi).

Vợ ông V cho biết: Ông V đã rời khỏi nhà vào tối ngày 13/10, sau đó không thấy ông về nhà cho đến khi nghe người dân báo tin rằng ông V đã bị sát hại tại một bãi đất trống ở xã Hương Hòa (huyện Nam Đông).

Ông V là người dân tộc Cơ Tu trú huyện Nam Đông, hiện có vợ và 5 người con. Theo người  thân, ông V không hề có bất kỳ mâu thuẫn với ai, ông vẫn sống hòa thuận với mọi người xung quanh và gia đình. 
Ông V là thợ xây, chủ yếu ông đi xây xung quanh trên địa bàn huyện nên cũng ít có các mối quan hệ bên ngoài hay bị ai ghét bỏ. Đặc biệt ông V được mọi người đánh giá là một người đàn ông hiền lành, chăm chỉ làm ăn.
Để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết bí ẩn của ông V. Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã rà soát các mối quan hệ của ông V. 
Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, khoảng 2 năm trở lại đây, ông V. có quan hệ tình cảm “đặc biệt” với  chị Nguyễn Thị S. (35 tuổi, trú tại huyện Nam Đông, chị S có con nhưng không có chồng) và sự việc này được nhiều người trong làng và gia đình ông V biết.
“Sau khi biết được sự việc, tôi cũng nhiều lần khuyên chồng, lớn tuổi rồi phải làm gương để các con noi theo nhưng ông V không nghe mà  ngược lại tình cảm ông dành cho chị  S ngày càng nhiều hơn. Cũng kể từ đây mâu thuẫn trong gia đình nảy sinh, tình cảm vợ chồng cũng không được như trước nữa. Cứ nghĩ chắc rồi ông ấy sẽ nghĩ lại mọi chuyện để không làm gia đình phải tan vỡ ai ngờ bây giờ ông ấy đã chết” – vợ ông V tâm sự.
Nhận định vụ án mạng xuất phát từ quan hệ tình cảm nên lực lượng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an huyện Nam Đông phối hợp điều tra.

Liên quan đến chị S, cơ quan chức năng đã tập trung vào các mối quan hệ của S và phát hiện thời gian gần đây, Nguyễn Viết Toại (SN 1982, trú Nam Định) và chị S nảy sinh tình cảm yêu đương, hai người thỉnh thoảng đi chơi, cuộc tình của người đàn bà có chồng và chàng trai người Nam Định bắt đầu nảy nở.

Cũng từ đây ông V biết chuyện “người yêu” hay đi với  Nguyễn Viết Toại nên cũng tỏ ra ghen tuông. Đã nhiều lần ông V nghi ngờ tình cảm chị S dành cho mình, vì thế tối 13/10, ông V quyết định  đến nhà của S. tìm gặp để hỏi cho rõ sự tình nhưng chị S không có ở nhà.
Đoán được  chị S bỏ mình đi chơi với bạn trai mới nên  ông V chạy xe máy đi quanh vùng để tìm  chị S. Trên đường đi, ông V gặp một người quen và nghe người này nói: thấy một thanh niên mới chở chị S đi xe đạp đến quán karaoke.

Sau đó, ông V chạy xe đi tới địa điểm quán karaoke để tìm chị S, trên đường qua vườn cao su ở xã Hương Hòa thì ông bắt gặp Toại và chị S đang chở nhau trên chiếc xe đạp. Lúc này, ông V.dừng xe lại và đến nói chuyện với S. Trong lúc ông  và chị S đang nói chuyện với nhau thì Toại bỏ về lán trại nơi ở của công nhân xây dựng công trình cầu vượt, lấy cây dao và quay trở lại nơi mà ông V và S đang nói chuyện. Tại đây,Toại bất ngờ dùng dao lao tới chém nhiều nhát vào người ông V khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.

Bỏ trốn sau khi gây án

Sau khi dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát vào ông V, nghĩ rằng ông V đã chết nên Toại đã để lại con dao gây án và rời khỏi hiện trường. Biết rằng sẽ bị Công an điều tra truy tìm hung thủ nên trong đêm đó Toại đã bắt xe về Thành phố Huế sau đó bỏ trốn vào tỉnh Lâm Đồng.

Khi tới Lâm Đồng, Nguyễn Văn Toại đã kể về hành vi giết người của mình cho người thân, bạn bè nghe. Được sự vận động của mọi người và nhận thức được hành vi giết chết ông V đặc biệt nghiêm trọng nên Toại đã đến Công an tỉnh Lâm Đồng đầu thú. 
Tại cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng Toại đã khai nhận về hành vi sát hại ông V là do chính Toại trực tiếp gây ra. Ngay sau đó, đối tượng được di lý ra Huế để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan Công an,  Nguyễn Viết Toại khai nhận Toại và ông V không hề có mâu thuẫn. nhưng thời gian gần đây, hai bên xảy ra hiềm khích vì cùng có tình cảm với chị S. Thấy ông V vẫn hay theo đuổi làm phiền chị S nên trong lúc nổi cơn ghen Toại đã ra tay chém chết tình địch

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Viết Toại về hành vi “giết người”./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.