Tiếp tục thanh tra toàn diện hoạt động nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề

Đoàn thanh tra, kiểm tra tại chùa Bồ Đề ngày 6/8.
Đoàn thanh tra, kiểm tra tại chùa Bồ Đề ngày 6/8.
(PLO) - UBND quận Long Biên đã quyết định thành lập hai đoàn thanh tra, trong đó có Hội Phụ nữ và Sở Lao động - Thương binh & Xã hội cùng tham gia để tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề. 
Theo đó, hoạt động thanh kiểm tra tại chùa Bồ Đề sẽ bắt đầu từ ngày 5/8 và kéo dài trong một tuần. Trong buổi sáng nay (6/8) đoàn thanh tra, kiểm tra của UBND quận Long Biên đã xuống chùa Bồ Đề để tiếp tục tiến hành thanh tra kiểm tra. Sau khi làm thủ tục, các cán bộ bắt đầu kiểm tra khu vực nuôi dạy trẻ cơ nhỡ, bị bỏ rơi nằm bên trái cổng chùa.
Trước đó ngày 5/8, ông Đặng Văn Bất - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Nội cho biết, trong thời gian tới quận Long Biên sẽ tổ chức một tổ công tác để kiểm tra việc nuôi dưỡng trẻ ở chùa Bồ Đề. Trách nhiệm chính trong quản lý là quận Long Biên. “Ông cũng phân tích, về nguyên tắc, việc nuôi trẻ ở chùa là không đúng vì nó là nơi thờ cúng, liên quan tới tôn giáo. Chúng tôi cũng đã có văn bản đề nghị UBND quận chỉ đạo để cho thành lập. Nếu thành lập được thì Sở LĐ-TB&XH sẽ cấp phép cho thành lập”.
Bà Dương Tuyết Nhung, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội của Sở LĐ-TB-XH Hà Nội cho biết thêm, từ tháng 5 năm 2014 đã thành lập một đoàn kiểm tra các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội, trong đó có chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội).
Theo quy định tại Nghị định 68 thì nếu cơ sở nuôi từ 10 trẻ trở lên thì phải thành lập cơ sở bảo trợ xã hội. Song cơ sở vật chất ở chùa thiếu thốn nhiều, cán bộ chăm sóc cũng không được đào tạo chuyên môn cơ bản. Tại thời điểm kiểm tra tại chùa Bồ Đề có 146 người (trong đó có 106 trẻ). Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã có một số văn bản gửi UBND quận Long Biên đề nghị phối hợp với chính quyền địa phương, với nhà chùa để lập danh sách phân loại trẻ để đưa vào các Trung tâm bảo trợ. Các Trung tâm bảo trợ xã hội của TP Hà Nội hoàn toàn có đủ khả năng tiếp nhận các trẻ đó.
Sau khi có kết quả điều tra, hai đoàn sẽ có những phương án, kiến nghị về đối sách với những cháu nhỏ mồ côi, lang thang cơ nhỡ tại chùa Bồ Đề hoặc giao cho các cơ quan chức năng quản lý
Hiện phía cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra để xác minh rõ vụ án./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.