Thiếu phụ nằm chết bên mộ mẹ vì tự vẫn, hay bị bức tử?

Nghĩa địa nơi phát hiện thi thể chị Tuyết.
Nghĩa địa nơi phát hiện thi thể chị Tuyết.
(PLO) - Phát hiện thi thể người phụ nữ nằm chết bên mộ mẹ, gia đình người xấu số cho rằng con mình bị chồng “bức tử”, cái chết có nhiều bất thường và tố cáo con rể nhiều năm bạo hành vợ. Ngược lại, người con rể phủ nhận mọi lời tố cáo, còn “tố ngược” lại người vợ vừa qua đời.
Tử vong vì thuốc diệt cỏ
Sáng 14/7/2015, trong lúc đi thăm đồng qua khu vực nghĩa trang thôn Nghĩa Chỉ, người dân phát hiện thi thể chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1980) nằm ngay bên mộ mẹ. Chị Tuyết là con gái ông Nguyễn Bình Cường (SN 1957, ngụ thôn Nghĩa Chỉ, xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).  
Công tác khám nghiệm cho thấy nguyên nhân khiến chị Tuyết tử vong là do uống một lượng lớn thuốc diệt cỏ. Tại hiện trường, nạn nhân chết trong tư thế nằm ngửa. Cách đó khoảng nửa mét là một vệt cỏ nhỏ cháy khô do thuốc diệt cỏ bắn ra.  
Tư thế “bình thản như người ngủ say” 
Cha nạn nhân vẫn chưa thôi nghi vấn về cái chết của con. Ông Cường cho rằng con gái bị hại chết, nơi thi thể được phát hiện chỉ là hiện trường giả. 
Theo ông, thi thể con gái nằm ngửa, hai tay co lại trước ngực, vẻ bình thản như người ngủ say. “Nói con tôi uống thuốc sâu tự tử hoàn toàn không thuyết phục. Bởi uống thuốc đó vào cơ thể phải khó chịu, vùng vẫy, lăn lộn. Nhưng con gái tôi thì không, quần áo không bẩn, không xộc xệch. Tư thế nằm rất bình thản. 
Hơn nữa, đám cỏ gần đó cũng cháy rất gọn gàng, không nham nhở mỗi nơi một ít như thường thấy khi thuốc sâu đổ ra tung tóe. Tôi nghi ngờ có người cố tình dựng hiện trường như vậy”, ông nói.
Rời nhà sau cuộc điện thoại lạ lúc nửa đêm
Chị Tuyết là con gái lớn của ông Cường với người vợ đầu. Năm 1998, tròn 18 tuổi, chị lấy anh Đỗ Công Trường (SN 1970, người làng Chè, xã Liên Bão, huyện Tiên Du), có với nhau ba người con, hai gái, một trai. 
Nhưng ông cho rằng vợ chồng con gái không hạnh phúc, người chồng ngoại tình về nhà thường đánh đập, chửi mắng vợ. Trước khi chết, do không chịu đựng được người chồng bạo hành, chị Tuyết bỏ về nhà bố đẻ, đi làm phụ hồ.
Buổi tối hai ngày trước hôm phát hiện thi thể, chị Tuyết nhận được một cuộc điện thoại lạ. Sau một hồi nói chuyện, chị lặng lẽ rời khỏi nhà, không nói với ai một lời. Người cha cho biết đây là điều bất thường bởi từ ngày về nhà, con gái đi đâu đều thông báo cho gia đình. 
Đến đêm không thấy con về, gia đình liên lạc không được. Ngày hôm sau đi tìm không thấy. Đến ngày tiếp theo thì nhận tin dữ.
Hình ảnh chị Tuyết cho rằng bị chồng bạo hành (Ảnh do gia đình cung cấp).
 Hình ảnh chị Tuyết cho rằng bị chồng bạo hành (Ảnh do gia đình cung cấp).
Bố vợ tố con rể tệ bạc
Thương con gái, ông Cường lại trách con rể. Theo ông, nhà con rể ông vốn nghèo khó. Anh Trường chồng chị Tuyết khi ấy lại xích mích với các em nên bị bố mẹ đuổi đi. Vợ chồng mới cưới phải đưa nhau về nhà ông xin tá túc. Nhưng muốn con tự lập, ông Cường không đồng ý. Họ kéo nhau ra Hà Nội lập nghiệp, một thời gian sau mới về quê. 
Thấy người dân trong thôn đi buôn hàng Trung Quốc nhiều lời, anh Trường cũng muốn theo nhưng vốn không có. Ông Cường đã giúp. Thấy con cái làm ăn phát đạt, năm 2006, ông Cường cho con rể vay thêm  để có thêm vốn làm ăn. “Không ngờ, con rể sống không tốt, làm chúng tôi thật thất vọng”, ông nói.
Nạn nhân từng viết đơn tố cáo chồng vũ phu
Theo lời ông, từ khi nhà cửa đàng hoàng, có của ăn của để, tình cảm vợ chồng chị Tuyết bắt đầu rạn nứt. Anh Trường ngoại tình với một cô gái ở Lạng Sơn, còn đánh đập, đe dọa vợ khi bị phát hiện.
Ông Cường minh chứng bằng tờ đơn con gái viết trước khi chết, tố cáo hành vi bạo hành của chồng lên cơ quan chức năng. Trong đơn chị viết, từ ngày phát hiện chồng quan hệ bất chính, chị đã bị chồng đánh đập nhiều lần. 
Tháng 9/2013, chị tiếp tục phát hiện chồng ngoại tình với một phụ nữ ở Phú Thọ (việc này theo ông Cường, công an đã điều tra và có xác nhận). Chị càng bị chồng đánh nhiều hơn đến nỗi phải nhập viện.  
“Lần gần nhất là ngày 5/6, vin cho con gái tôi “dám” tắt điện cầu thang, Trường đi chơi về muộn đã kiếm chuyện cãi nhau, đánh vợ xong còn khóa cổng đuổi khỏi nhà trong lúc trời mưa to. Không thể chịu đựng được, con gái tôi mới bỏ về nhà và làm đơn tố cáo”, ông Cường nói.
Chồng từ chối làm đám tang cho vợ? 
Người cha cho rằng, con gái bị “bức tử”, nên quyết tìm ra sự thật. Ông Cường trách con rể: “Đến bây giờ tôi không quên được hình ảnh con gái nằm chết tức tưởi cạnh mộ mẹ nó. Thảm thương là vậy nhưng chính chồng nó khi biết chuyện lại lạnh lùng bảo, nếu mang xác vợ về nhà, nó sẽ vứt ra đường. 
Vợ chồng sống với nhau gần 20 năm, có với nhau ba mặt con, đến lúc vợ qua đời lại bị chồng bảo vậy, gia đình tôi vừa đau, vừa bức xúc. Tôi đã tổ chức đám tang cho cháu tại nhà tôi”.
Người bị tố cáo nói gì? 
Trái ngược với những tố cáo trên, anh Đỗ Công Trường, chồng chị Tuyết liên tục phủ nhận, còn cho rằng chính anh mới là người bị vợ “bạo hành” về tinh thần bằng những lời nói cay độc. 
Anh này nói: “Từ ngày lấy nhau, tôi đánh cô ta có hai lần. Cả hai lần đều vì cô ta đánh chửi con quá đáng. Những lời tố cáo, hình ảnh vợ bị thâm tím đều do họ bịa đặt, dựng chuyện để vu khống tôi”. 
Anh Trường tự cho rằng mấy chục năm chung sống, đã “làm tròn bổn phận của một người chồng, người cha, còn đối xử tốt với gia đình vợ, thường xuyên giúp đỡ cho bố vợ vay tiền”. Chuyện quan hệ bất chính, anh này một mực nói “không có”.  
Tuy vợ mới qua đời, nhưng người chồng không ngừng tỏ ra bức xúc lên án. Anh cho rằng, chị Tuyết không biết “giữ lửa” gia đình, không tin tưởng chồng dẫn đến tự hành hạ bản thân, cuối cùng kết thúc cuộc đời bằng cái chết đau đớn./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".