Thích mại dâm online "quý ông" sập bẫy “tú bà” công nghệ cao

“tú bà” Nguyễn Thị Thu Hòa
“tú bà” Nguyễn Thị Thu Hòa
(PLO) - Công an quận Cầu Giấy - Hà Nội vừa bắt giữ một ổ nhóm mại dâm chuyên câu khách bằng những tấm hình long lanh trên mạng Internet. Thông tin các điều tra viên có được bắt nguồn từ những "quý ông" uất ức vì bị ăn quả lừa của "tú bà" công nghệ cao./.
Khoảng 22h ngày 27/5, Tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã kiểm tra hành chính nhà nghỉ N.L (tại 2B ngõ 106 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Qua kiểm tra, các trinh sát phát hiện tại các phòng 301, 302 và 401 của nhà nghỉ có 3 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm, và tại phòng 601 phát hiện 3 đối tượng nữ đều là gái bán dâm.
 “Ổ chứa” trong nhà nghỉ
Khai thác tại chỗ, các cô “đào” đều khai nhận do “tú bà” Nguyễn Thị Thu Hòa (SN 1980, ngụ xóm Hòa Dông, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) điều đến các phòng để phục vụ cho khách. Chi phí cho một lần đi “tàu nhanh” là 500 nghìn đồng, trong đó “tú bà” Hòa xén mất 100 nghìn đồng. Ngoài ra, đối với những “nhân viên” kém sắc, ít khách mua dâm, Hòa thu trọn gói 2,5 triệu đồng tiền công môi giới hàng tháng.
Xác minh lời khai, công an đã nhanh chóng xác định Hòa là chủ đường dây mại dâm, nắm trong tay khoảng 10 cô gái. Để dễ quản lý, điều hành, đối tượng thuê hẳn phòng 601 của nhà nghỉ N.L làm nơi cho các gái bán dâm ăn ở và tiện cho việc “đi khách”. Công an đã nhanh chóng bắt giữ Hòa, thu giữ hàng chục chiếc điện thoại di động dùng để liên hệ môi giới. Tại cơ quan điều tra, “tú bà” đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
Chụp hình, viết bài quảng cáo trên “website đen”
Trao đổi với PV báo PLVN về vụ án, Thượng tá Nguyễn Đức Minh - Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy cho biết: “Sau khi lập chuyên án, chúng tôi đã cắt cử người theo dõi nhân thân, lai lịch, xác định đúng đối tượng. Đối tượng Hòa chưa từng có tiền án, tiền sự. 
Theo lời khai, Hòa nắm trong tay khoảng 10 đối tượng gái bán dâm. Thủ đoạn của đối tượng “tú bà” là thường xuyên thuê các nhà nghỉ, khách sạn hoặc nhà ở gần khu vực này cho gái bán dâm ăn ở. Mỗi gái bán dâm có số điện thoại riêng nhưng đều do “tú bà” cầm. Khi có khách mua dâm truy cập vào các “web đen”, họ sẽ liên lạc vào số điện thoại đó. Khi ấy, Hòa sẽ nghe, rồi từ đó điều phối các gái bán dâm đến phục vụ khách”. 
Theo điều tra, Hòa có nhiều thủ đoạn để quảng cáo cho hoạt động môi giới mại dâm của mình, đặc biệt biết lợi dụng mạng internet. Đối tượng thường tìm các địa điểm phòng khách sạn đẹp, sau đó thuê người chụp những hình ảnh gợi cảm của “nhân viên” và viết bài quảng cáo đưa lên mạng để câu khách. 
Không những thế, “tú bà” còn sử dụng một số hình ảnh giả mạo của những cô gái xinh đẹp, gợi cảm “chôm chỉa” ở trên mạng để đưa lên trang mạng “vuxxx.us” nhằm phục vụ khách cần mua dâm. Trên website này có rất nhiều “nghệ danh” mĩ miều của các cô gái như: Phương Thảo, Thủy Tiên và Linh Đan, kèm theo đó có khoảng 10 số điện thoại để khách liên hệ. 
Cảnh giác với “mại dâm online”
Theo Thượng tá Minh, trên thực tế, hiện nay có rất nhiều thành phần tìm đến gái mại dâm theo hình thức hoạt động “mại dâm online”. Điều này đã đến mức báo động, chính những người này đã góp phần giúp cho những đối tượng như Hòa và các gái bán dâm phạm tội. Thượng tá Minh khuyến cáo: “Đối với những người có ý định mua dâm cần phải cảnh giác, tránh “tiền mất, tật mang”. 
Nhà nghỉ N.L nơi Hòa thuê để hoạt động môi giới mại dâm
 Nhà nghỉ N.L nơi Hòa thuê để hoạt động môi giới mại dâm
Những hình ảnh của gái mại dâm đưa lên mạng thường không phải những hình thật, các hình ảnh này thường sử dụng photoshop. Khi người mua dâm đến điểm bán dâm, thấy gái bán dâm không như quảng cáo trên mạng, dễ xảy ra xô xát, đánh nhau. Hoặc các đối tượng có thể bố trí người dàn trận đánh ghen, cưỡng đoạt tài sản. Ngoài ra, cũng cần cảnh báo các cô gái bán dâm, những hình ảnh đưa lên các “website đen” dễ phát tán trên internet, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của chính họ”.
Hiện nay, loại tội phạm công nghệ cao đang có dấu hiệu phát triển. Các đối tượng hoạt động với thủ đoạn hết sức tinh vi, nhằm tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng. Ngay cả hoạt động mại dâm của các đối tượng “tú bà” và các gái bán dâm cũng ngày càng tinh vi khiến việc quản lý, truy bắt gặp nhiều khó khăn. 
Công an quận Cầu Giấy đang phối hợp với Phòng Công nghệ cao, đội Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội, Bộ Công an lên kế hoạch truy quét các đối tượng; đồng thời, tổng kiểm tra hành chính các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn quận.
Liên quan đến vụ bắt “má mì” Hòa, Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố đối tượng về tội “Môi giới mại dâm” và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Theo đó, các đối tượng chụp ảnh, đưa những hình ảnh gái mại dâm lên mạng có thể sẽ bị truy tố về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".