Thầy giáo trẻ Hà Nội lừa hàng trăm triệu của phụ huynh, đồng nghiệp nữ

Trần Thành Mạnh Huân.
Trần Thành Mạnh Huân.
Cờ bạc thua, nam giáo viên một trường THCS ở Hà Nội đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của đồng nghiệp và người quen bằng chiêu lừa chuyển trường, lo vào biên chế.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa tiếp nhận vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Công an quận Ba Đình bàn giao để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Nghi phạm vụ án là Trần Thành Mạnh Huân (28 tuổi, ở Hà Nội) đã bị cơ quan điều tra tạm giam.

Theo cơ quan chức năng, Huân là giáo viên một trường THCS ở Hà Nội. 3 năm trước, anh này được bà Nguyễn Thu Nga (ở quận Ba Đình) thuê làm gia sự dạy kèm cho cháu nội.

Đầu năm 2016, biết bà Nga muốn xin cho cháu trai vào trường THPT gần nhà, Huân nói anh ta quen một số cán bộ Sở Giáo dục – Đạo tạo Hà Nội. Những người này có thể can thiệp để cháu nội bà Nga có suất vào lớp 10 với giá 170 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Huân không đến làm gia sư và cắt liên lạc với bị hại. Cháu nội bà Nga khi thi tốt nghiệp THCS đăng ký nguyện vọng vào trường THPT Nguyễn Trãi nhưng không đỗ.

Nhận đơn tố cáo, Công an quận Ba Đình xác định do ham mê cờ bạc, Huân lâm vào nợ nần. Trong lúc túng quẫn, nam giáo viên nảy sinh ý định lừa người quen. Trước khi cầm 170 triệu đồng  của bà Nga, Huân đã chiếm đoạt tiền của 2 đồng nghiệp bằng chiêu lừa “chạy” biên chế.

Theo kết quả điều tra, một năm trước, Huân nhận 200 triệu đồng để "chạy" cho Hương (giáo viên hợp đồng ở quận Nam Từ Liêm) thi đỗ công chức. Làm theo hướng dẫn nhưng kết quả thi không như mong muốn, bị hại tìm gặp Huân thì biết anh này đã tiêu hết số tiền 200 triệu đồng, không có khả năng chi trả.

Cùng thời điểm này, Huân thấy chị Trần Thái Hà, giáo viên ở quận Đống Đa muốn chuyển công tác sang quận Ba Đình nên đã tiếp cận. Cầm hồ sơ và 320 triệu đồng của nữ đồng nghiệp, nghi phạm hứa trong vòng nửa năm sẽ giúp chị Hà chuyển trường.

Tuy nhiên, đến khi bị bắt, Huân đã tiêu hết số tiền, còn chị Hà vẫn công tác tại cơ quan cũ.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".