Thấy bạn gái đi chơi với người lạ, nổi máu nóng gây án mạng kinh hoàng

Bà Mười Một (mẹ nạn nhân) trao đổi với PV
Bà Mười Một (mẹ nạn nhân) trao đổi với PV
(PLO) -Phát hiện bạn gái đi chơi với nhóm thanh niên lạ mặt, Thành cùng bạn thủ sẵn dao trong người đi đánh người dằn mặt. Nhác thấy mục tiêu, Thành xông tới dùng dao đâm anh Thanh tử vong và một người bạn đi cùng bị đâm dẫn đến chấn thương nặng phải đi cấp cứu.

Giết người vì ghen

Ngày 25/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Nhựt Đỉnh (18 tuổi, ngụ xã Thới Hoà, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “Giết người”. 

Đối tượng Đỉnh được Cơ quan điều tra xác định là người đưa dao cho Hà Minh Thành (19 tuổi, ngụ ấp Hồi Lộc, xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn) truy sát khiến 2 người thương vong.

Theo đó, vào tối ngày 11/10, Thành phát hiện bạn gái mình đi chơi cùng với nhóm của anh Trương Văn Hoài Thanh (21 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít, Vĩnh Long). 

Máu ghen nổi lên, Thành cùng Đỉnh mang dao đến quán nhậu trên đường Đinh Tiên Hoàng (thuộc Phường 8, TP. Vĩnh Long) nơi anh Thanh cùng nhóm bạn đang ngồi nhậu để phục kích. Khi vừa thấy nhóm anh Thanh đứng lên ra khỏi quán, 2 đối tượng này liền xông đến đánh “dằn mặt”. 

Bị đánh bất ngờ, anh Thanh cùng nhóm bạn chống trả quyết liệt gây nên cảnh hỗn loạn tại thời điểm đó. Trong lúc xô xát, Đỉnh đưa con dao mang theo cho Thành đâm một nhát vào cổ khiến anh Thanh gục ngã ngay tại chỗ. Lúc này, anh Trần Quốc Thắng (22 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, An Giang) chạy đến giúp đỡ cũng bị Thành đâm một nhát vào vai trọng thương. 

Gây án xong, 2 đối tượng nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Ngay lập tức anh Thanh, Thắng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên anh Thanh bị đâm trúng mạch máu cổ khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Về phần anh Thắng được đưa đến bệnh viện trong trạng thái mất nhiều máu, được sự tận tình của chữa của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ nên giữ được tính mạng, hiện vẫn đang tiếp tục điều trị tại đây.

Từ tin báo của người dân, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Cơ quan công an xác định nhóm của Thành đã gây ra cái chết cho nạn nhân nên phong tỏa truy bắt đối tượng. 

Ở một diễn biến khác, sau khi gây án Thành nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Biết tin nạn nhân đã tử vong đối tượng Thành liền trốn khỏi địa phương, tuy nhiên đến sáng ngày 12/11 nam thanh niên này đến cơ quan công an đầu thú vì biết khó thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng trinh sát. 

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận, biết bạn gái đi chung với nhóm của anh Thanh nên định đánh dằn mặt. Bên cạnh đó Thành cũng không xác định bạn gái mình đi chung với người nào, về sau mới biết mình đã đánh lầm anh Thanh. 

Về phần đối tượng Đỉnh, sau khi đưa dao cho Thành đâm chết người nam thanh niên này vẫn ở địa phương coi như mình là người vô can. Tuy nhiên, qua công tác điều tra cộng thêm lời khai của Thành, đồng thời dựa trên các chứng cứ có liên quan đến vụ án, cơ quan công an xác định hành vi của Đỉnh đã đủ yếu tố cấu cấu thành tội phạm giết người nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng này.

Ngôi nhà của đối tượng Thành ở quê hiện đang khóa cửa, không có người ở nhà
Ngôi nhà của đối tượng Thành ở quê hiện đang khóa cửa, không có người ở nhà 

Nghi can giết người là đối tượng đòi nợ thuê

PV Câu chuyện Pháp luật đã có mặt tại địa phương để tìm hiểu về vụ việc. Theo lời người xã Xuân Hiệp, gần chục năm nay Thành được cha mẹ gửi người cô chăm sóc để đi làm ở TP. Hồ Chí Minh. Mỗi tháng cha mẹ đều gửi tiền về cho Thành chi tiêu. 

Sống xa gia đình từ nhỏ, cộng thêm tính tình ham chơi nên Thành sớm bỏ ngang việc học khi vừa lên đến cấp 2. Với bản tính của mình, Thành thường hay tụ tập bè bạn ăn chơi gây rối trật tự địa phương. Bên cạnh đó, ỷ lại vào việc cha mẹ mỗi tháng đều gửi tiền chu cấp cho mình nên Thành không chịu làm bất cứ việc gì.

Tuy vậy số tiền chu cấp của cha mẹ không đủ để Thành chi tiêu cho nhưng thú vui của mình nên Thành đôi khi cũng tìm “công việc” để có thêm thu nhập. “Nói là công việc nhưng việc Thành làm ai cũng lắc đầu ngán ngẩm. Thời gian trước Thành cùng một nam thanh niên khác đến địa phương để đòi nợ thuê. Tuy nhiên do con nợ không có nhà nên cả 2 rời đi với vẻ mặt rất hung tợn”, một người dân địa phương cho biết.

Trao đổi với PV, ông Tô Chí Dũng (45 tuổi, cậu ruột của đối tượng Thành) chia sẻ, sự việc xảy ra lần này một phần là do sự quản lý lỏng lẻo của gia đình. Nguyên nhân cũng vì Thành sống xa cha mẹ từ nhỏ, người cô thì tất bật với cuộc sống mưu sinh nên ít khi quan tâm đến Thành.

Từ đó, nam thanh niên này dần nhiễm những thói xấu từ bạn bè để giờ gây nên cơ sự. “Mong pháp luật suy xét cho cháu tôi có cơ hội sửa sai, làm lại cuộc đời”, ông Dũng nói. 

Tiếp lời ông Dũng, ông Lê Văn Chính (63 tuổi, ông ngoại Thành) cho biết, thời gian gần đây Thành ít khi có mặt ở nhà. Nam thanh niên này cứ đi đi, về về khiến người thân thắc mắc. Tuy vậy mỗi khi được hỏi Thành đều chỉ ừ hử cho qua chứ không nói rõ mình đã đi đâu, làm gì. Mỗi khi về Thành hay dắt theo Đỉnh, cả hai tỏ vẻ như rất thân thiết với nhau. 

“Một phần lỗi cũng do tôi và cô bác không quan tâm nhiều đến cháu, để nó tự do giao lưu với những người bạn không tốt. Giờ gây ra hậu quả nghiêm trọng có hối hận cũng đã muộn màn, mong sao cháu nó cải tạo tốt để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình”, ông Chính buồn bã nói.

Về phần nạn nhân, tại địa phương, anh Thanh được tiếng là người hiền lành, hòa đồng với bà con hàng xóm. Được biết, hiện anh Thanh đang là sinh viên đại học năm cuối, chỉ còn một thời gian ngắn nữa sẽ ra trường. Mặc dù gia cảnh khó khăn nhưng cha mẹ và 4 người chị gái của nạn nhân vẫn cố gắng làm lụng lo cho anh Thanh học hành đến nơi đến chốn. 

“Thường ngày, Thanh thường hay nói đã dự tính khi ra trường sẽ làm hồ sơ xin xuất khẩu lao động sang Nhật làm việc để phụ giúp gia đình. Chỉ còn mấy tháng nữa thôi là hoàn thành, nhưng chính tay Thành và đồng phạm đã tước đoạt đi mạng sống của con tôi. Đồng thời tước đi bao nhiêu kỳ vọng mà gia đình đã lo cho con tôi ăn học suốt ngần ấy năm trời”, bà Trần Thị Mười Một (58 tuổi, me nạn nhân) đau khổ nói.

Chiều ngày 26/11, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Hà Minh Thành (19 tuổi, ngụ ấp Hồi Lộc, xã Xuân Hiệp) và Phạm Nhựt Đỉnh (18 tuổi, ngụ xã Thới Hoà, cùng huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long), đồng thời đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Giết người” của hai đối tượng này theo đúng với quy định pháp luật./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".