Thanh Hóa: Bắt 2 quan xã làm giả hồ sơ tâm thần cho người nhà

đối tượng Nguyễn Đình Tấn nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh tại CQĐT (Ảnh, công an Thanh Hóa)
đối tượng Nguyễn Đình Tấn nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh tại CQĐT (Ảnh, công an Thanh Hóa)
(PLO) -Thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết; ngày 7/9/2015, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tấn (nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương) và Lê Đình Chiến (nguyên cán bộ chính sách xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương) về những sai phạm khi đang đương chức.
Qua điều tra cho thấy, từ năm 2010 đến 2013, thực hiện chế độ cấp phát kinh phí nghỉ dưỡng cho các đối tượng chế độ chính sách là người có công với cách mạng và chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội theo Nghị định của Chính phủ, Lê Đình Chiến đã chiếm đoạt tiền nghỉ dưỡng của một số đối tượng chính sách.
Đồng thời, ông Chiến đã sửa chữa, làm sai lệch nội dung giấy CMND, giấy xác nhận bệnh tâm thần, làm giả các biên bản họp dân, biên bản phúc tra, biên bản họp hội đồng xét duyệt của xã, phiếu điều tra của các đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội, gây thất thoát ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng.

Trong quá trình thực hiện chế độ trên, Nguyễn Đình Tấn (nguyên Chủ tịch UBND, Trưởng ban chính sách xã, Chủ tịch hội đồng xét duyệt hồ sơ các đối tượng bảo trợ xã hội xã Quảng Minh) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo cán bộ thuộc quyền lập hồ sơ để duyệt cho vợ, em dâu, một số thân nhân của cán bộ xã và một số trường hợp khác không bị bệnh tâm thần để hưởng chế độ tâm thần.

Vì những sai phạm trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam 04 tháng đối với Nguyễn Đình Tấn (sinh năm 1956), nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và Lê Đình Chiến (sinh năm 1957), nguyên cán bộ chính sách xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương về các tội: “Tham ô tài sản” và “Giả mạo trong công tác”.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.