Thẩm phán, giảng viên khai gì về vụ 'bắt trẻ em chiếm nhà 1 phụ nữ' ở TP HCM?

Khu vực bên ngoài nhà ở của chị Thảo. Ảnh: Công an TP HCM.
Khu vực bên ngoài nhà ở của chị Thảo. Ảnh: Công an TP HCM.
(PLVN) - Ông Tùng cho rằng mình đồng sở hữu căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ông này cũng cho rằng đã được ủy quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến căn nhà này.

Cơ quan CSĐT Công an quận 1 (TP HCM) đang phối hợp TAND quận 1 (là đơn vị đang thụ lý đơn khởi kiện của bà Huỳnh Thị Thu Thảo) để điều tra, làm rõ vụ Thẩm phán Nguyễn Hải Nam và giảng viên Lâm Hoàng Tù về hành vi “Xâm phạm chỗ ở người khác”.

Trong ngày 2/10, cơ quan điều tra tập trung lấy lời khai của ông Nam và ông Tùng.

Bước đầu, ông Tùng khai là người đồng sở hữu căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1, TP HCM) với bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN 1982). Ông này khai để bà Chi đứng tên ngôi nhà. Khi ngôi nhà đang xây dựng thì bà Chi lập hợp đồng bán nhà cho bà Thảo.

Quá trình xây dựng, bà Thảo thi công sai phép nên cơ quan chức năng xử phạt, yêu cầu đình chỉ thi công nhưng bà này không hợp tác.

Nam giảng viên khai bà Chi đã ủy quyền cho ông giải quyết các vấn đề liên quan đến căn nhà, bao gồm cả việc giải quyết tranh chấp căn nhà với bà Thảo.

Ông Tùng khai đã nhiều lần gửi thông báo đến bà Thảo cho biết sẽ lấy lại nhà để khắc phục việc xây dựng nhà sai phép. 

Vì vậy, ngày 19/9, ông Tùng thuê Văn phòng Thừa phát lại quận 1 và Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Thành Hồ (huyện Bình Chánh) đến căn nhà trên lập vi bằng về việc lấy lại căn nhà.

Cũng theo lời khai ông Tùng, khi nhóm người đến nhà thì cửa mở. Người phụ nữ trông nhà đi ra ngoài, không trông coi những đứa trẻ. Ông Tùng "bế những đứa trẻ ra xe taxi để đi tìm bà Thảo giao lại".

Trong khi đó, ông Nam khai, thuê từ ông Tùng 1 căn phòng trong nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Chiều 19/9, ông Tùng gọi ông đến xem, nhận phòng.

Ông này cho biết khi đến nhà thấy ồn ào, một số người bế những đứa trẻ đang khóc và giằng co với nhau. Ông có tiếp cận bế 1 đứa trẻ trên tay người phụ nữ và đặt trong chiếc nôi phía trước nhà.

Nguyên Phó chánh án quận 4 cho rằng mình không biết căn nhà đang tranh chấp.

Qúa trình điều tra, trích xuất hình ảnh camera an ninh tại khu vực, lời khai của các nhân chứng và người liên quan, công an đủ cơ sở chứng minh hành vi xâm phạm chỗ ở người khác của ông Tùng và ông Nam trong vụ án này.

Trước đó, bà Thảo gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT quận 1 tố việc bị xâm phạm chỗ ở. Trong đơn tố cáo, bà Thảo cho biết khoảng 14h ngày 19/9, ông Lâm Hoàng Tùng, ông Nguyễn Hải Na, bà Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng Văn phòng thừa phát lại quận 1 và khoảng 30 người đến nhà mình (lúc này bà Thảo không có nhà).

Sau đó, nhóm người này đuổi chị Huỳnh Thị Lụa (người giúp việc nhà của bà Thảo) ra khỏi nhà, đưa 3 con của bà Thảo ra ngoài nhà và chiếm giữ căn nhà trên.

Cơ quan điều tra xác định, căn nhà trên bà Thảo mua lại của bà Hoàng Trọng Anh Chi vào năm 2017, đang tranh chấp. Bà Thảo đã có đơn khởi kiện và TAND 1 đang thụ lý giải quyết.

Ngày 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án "Xâm phạm chỗ ở của người khác".

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.