Tạm giữ 11 nhân viên Phà Gót “quay vòng” vé ra đảo Cát Bà, “kiếm” 60 triệu/ngày

Hàng loạt nhân viên Phà Gót bị tạm giữ vì hành vi Tham ô tài sản
Hàng loạt nhân viên Phà Gót bị tạm giữ vì hành vi Tham ô tài sản
(PLVN) - 11 nhân viên Phà Gót bao gồm cả trưởng bến đã bị công an TP Hải Phòng tạm giữ để điều tra về hành vi “quay vòng” vé ra đảo Cát Bà.

Mới đây, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Hải Phòng) đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang các nhân viên bán vé và soát vé tại Bến phà Gót, Bến phà Cái Viềng, (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) có hành vi giữ lại vé đã qua sử dụng, bán quay vòng cho các hành khách.

Kết quả khám xét ban đầu, lực lượng chức năng đã thu giữ rất nhiều vé đã qua sử dụng  được giữ lại tại phòng bán vé, phòng soát vé và nhiều tài liệu sổ sách, chứng từ thể hiện hành vi vi phạm của các nhân viên.

Phòng Cảnh sát kinh tế đã triệu tập Nguyễn Văn Vang - Bến trưởng Ban quản lý bến phà Gót và 07 nhân viên liên quan để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan Công an, các nhân viên được triệu tập đã thừa nhận hành vi chiếm đoạt tiền bán vé.

Với hành vi đó, trong 1 ngày các cán bộ, nhân viên ở đây đã thực hiện chót lọt hành vi trục lợi bất chính, gây thiệt hại cho nhà nước 60 triệu đồng. Theo cơ quan điều tra, các cuống vé thường được các đối tượng quay vòng chủ yếu là vé xe ô tô bởi nó có giá trị cao hơn vé xe máy hay vé khách bộ hành. Bên cạnh đó, các đối tượng này còn cho các phương tiện chạy theo tuyến, chở hàng trọng tải lớn và thu tiền trực tiếp để qua phà mà không phải mua vé.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng loạt cán bộ, nhân viên tại bến phà bị bắt giữ vì hành vi vi phạm pháp luật. Danh tính các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Vang - Bến trưởng Ban quản lý Bến phà Gót (SN 1970); hai nhân viên bán vé là Trần Thị Bảy (SN 1970) và Nguyễn Thị Lâm Chi (SN 1984) và 8 nhân viên kiểm soát vé.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.