“Siêu trộm” thôn bị tóm gọn sau lần...ngủ quên trong nhà vệ sinh của khổ chủ

Cửa thông gió tiệm vàng bị Hải đột nhập
Cửa thông gió tiệm vàng bị Hải đột nhập
(PLO) - Nguyễn Ngọc Hải (SN 1994, ở thôn Phú Long, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát) từ lâu đã nổi tiếng là tên chuyên trộm cắp vặt có tiếng ở địa phương. Trong một lần “hành nghề”, hắn đã để xảy ra sai sót về hi hữu về “nghiệp vụ” khi ngủ quên trong nhà vệ sinh của khổ chủ và bị tóm gọn.
Tên trộm ngủ gục trong nhà vệ sinh
Vào khoảng 14h ngày 24/8, Nguyễn Đinh Nhật Quý (SN 1998, thôn Thắng Kiên, xã Cát Khánh) phát hiện một thanh niên lạ mặt đang ngồi vạ vật trong nhà vệ sinh nhà mình. Thấy vậy, Quý liền hỏi người thanh niên thì được hắn thản nhiên trả lời: Ngồi chơi. Nhưng quan sát kỹ thấy bộ dạng gã thanh niên này kỳ lạ, có nhiều điểm khả nghi, đặc biệt trên tay hắn cầm một con dao nhỏ màu vàng. 
Quý hốt hoảng chạy xuống nhà gọi mẹ là chị Đinh Thị Hồng Thu (SN 1972). Nghe con trai hớt ha hớt hải: “Mẹ ơi có người cầm dao ngồi trong nhà tắm nhà mình”, chị Thu gọi chồng là anh Nguyễn Hồng Minh (SN 1972) lên sân thượng xem thực hư. Khi vợ chồng chị Thu lên đến nơi thì trong nhà vệ sinh thì chẳng có bóng người. 
Nghĩ rằng cậu con trai vẫn đang mơ ngủ nên đi xuống. Nhưng Quý vẫn khăng khẳng định nhìn thấy người đàn ông lạ mặt cầm dao “ngồi chơi” trong nhà vệ sinh. Anh Minh liền quay trở ra xem xét một lần nữa thì bất ngờ phát hiện một gã thanh niên đang cố giấu mình cạnh bồn chứa nước nên liền tri hô. 
Biết mình bị phát hiện, gã thanh niên vẫn nằm cố thủ mặc dù được chủ nhà hết lời thuyết phục. Đến khi thấy nhiều người bao vây, Hải dùng dao tự đâm vào bụng mình để “đe dọa”. Sợ gã thanh niên tự sát nên anh Minh cùng mọi người nhanh trí  khống chế, tước con dao và đưa gã xuống.
Sự việc được trình báo tới cơ quan công an, lúc này gã thanh niên lạ mặt được xác định là Nguyễn Ngọc Hải - một tên trộm vặt có tiếng ở địa phương. 
Siêu trộm lộ mặt
Hai khai, do trước đó biết nhà anh Minh có tiệm vàng lớn nên đã nảy sinh kế hoạch đột nhập khoắng một mẻ lớn. Khuya ngày 23/8, lợi dụng chủ nhà sơ hở, Hải mang theo dao nhọn rồi leo theo lối thông gió bên hông nhà để lên sân thượng. Vì trong nhà lúc này có người còn thức nên Hải đành tìm nơi ẩn náu chờ đợi thời cơ. Thấy sân thượng chỉ có mỗi nhà vệ sinh, Hải tìm cách leo lên nằm cạnh bồn nước. Thế nhưng kế hoạch phá sản khi đêm đó gã ngủ quên tới sáng mới bừng tỉnh. Không khoắng được vàng cũng không thể rút lui, gã đành phải nằm lại tiếp tục chờ đợi.
Người mẹ thủ phạm
 Người mẹ thủ phạm
Đến lúc chiều, vừa đói vừa khát nên Hải buộc phải mò xuống vòi nước uống nước rồi ngồi nghỉ dưới nền nhà. Khi bị con trai chủ nhà phát hiện, giữa thanh bạch nhật Hải không thể đào tẩu nên phải leo lên vị trí cũ ẩn nấp, không ngờ rằng chủ nhà đã phát hiện ra. Để uy hiếp chủ nhà và mọi người, Hải cầm dao tự đâm vào mình nhưng vì sợ đau nên vết thương chỉ sướt da bên ngoài. Bị khống chế, gã buộc phải trở xuống thừa nhận ý đồ trộm cắp và bị tra tay vào còng.
Bất ngờ hơn, trong quá trình điều tra Hải thừa nhận mình từng thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm tại địa phương. Công an sau đó đã dẫn giải Hải đi thực nghiệm hiện trường và xác định được gần 40 địa chỉ bị Hải trộm cắp từ giữa năm 2013 đến nay. Trong các hộ dân mà Hải từng “ghé thăm”, có trường hợp gia đình chị Nguyễn Thị Thương (SN 1988, thôn Chánh Lợi, xã Cát Khánh) bị hắn đột nhập vào nhà, cạy cửa phòng ngủ rồi phá khóa tủ lấy đi 5,5 chỉ vàng. 
Cách đây hơn 2 tuần, Hải lại đột nhập vào nhà của mẹ ruột chị Thương là bà Nguyễn Thị Sửu (SN 1961, thôn Chánh Lợi) lấy đi 10 triệu đồng. Khi hắn còn đang loay hoay mở két sắt thì bị phát giác nên vội tẩu thoát. Qua bước đầu điều tra, chiều ngày 26/8, Công an huyện Phù Cát tiến hành bắt khẩn cấp Hải về hành vi trộm cắp tài sản.
Cha mẹ muối mặt vì con
Đến thôn Phú Long hỏi đến Hải mọi người ai cũng lắc đầu ngao ngán. Hải từ vài năm trước đã được biết đến như một thiếu niên hư hỏng, chuyên trộm cắp vặt và từng đi trường giáo dưỡng nhưng vẫn không chịu từ bỏ thói chôm chỉa. Coi việc trộm cắp như nghề, Hải bị xóm làng xa lánh, gia đình sau thời gian dài khuyên dạy không được thì cũng đành bất lực. Có lẽ vậy nên khi vừa nghe nhắc đến con trai bất trị, bà Nguyễn Thị Thánh (45 tuổi, mẹ của Hải) đang loay hoay việc bếp núc như khựng người lại vì đau đớn, khổ tâm.
Bà Thánh cho biết mình có 3 người con, hồi nhỏ Hải cũng hiền lành như bao đứa trẻ khác,  nhưng khi học cấp 2, Hải nghiện game online rồi đâm hư hỏng. “Năm học lớp 7, Hải nó tập tò game rồi thường trốn học đi chơi. Cha mẹ ở nhà làm lụng chẳng biết gì cả, thấy con cắp sách đến trường cứ ngỡ là đi học, sau này nhà trường thông báo thì mới ngã ngửa. Khi đã bị nghiện rồi, nhà trường và cha mẹ nói thế nào nó cũng không nghe, cứ nằng nặc đòi bỏ học...”, người mẹ buồn rầu.
Sớm xa rời con chữ, Hải quanh quẩn ở nhà nhưng vẫn không thể dứt khỏi trò chơi trên mạng. Gia đình không cho tiền đi chơi, Hải tự kiếm tiền bằng cách trộm cắp vặt từ trong nhà ra ngoài đường. Bị bắt quả tang và nhắc nhở nhiều lần nhưng cậu choai cứ tỏ ra lầm lì rồi vẫn đâu vào đấy. Cách đây 3 năm, Hải bị buộc đưa đi trường giáo dưỡng tại Đà Nẵng 6 tháng vì những hành vi trộm cắp. Tưởng rằng khi trở về Hải sẽ sửa chữa thế nhưng không ngờ càng lún sâu vào con đường sai trái.
Cách đây 1 năm, Hải được gia đình cho đi học nghề hàn tiện ở xã bên nhưng lại bỏ ngang một lần nữa vì lâm vào cờ bạc, đề đóm. Gia đình cứ nghĩ con trai học nghề sáng đi chiều về không biết rằng Hải từ lâu chuyển sang “luyện nghề” trộm cắp. Trước khi đột nhập vào tiệm vàng rồi bị bắt, Hải nói với gia đình xuống TP.Quy Nhơn tìm việc làm và mang theo chiếc xe máy hiệu Sirius để làm phương tiện đi lại. Thế nhưng vì máu cờ bạc, Hải cầm cố chiếc xe rồi khi đã nhẵn túi lại mò về địa phương trộm cắp.
“Chiều hôm đó tôi nghe Hải bị bắt dưới tiệm vàng mà muốn ngất đi. Chồng tôi vì không còn mặt mũi nào nhìn mọi người nên cũng không dám ra khỏi nhà. Cứ nghĩ con đang tìm việc làm ở thành phố chứ không ngờ Hải không về nhà mà về ngay tiệm vàng. Nghe đâu nó thế chiếc xe lấy số tiền 10 triệu đi đánh đề thua sạch nên mới đi trộm để chuộc lại. Vừa rồi công an có thông báo gia đình lên lấy xe về nhưng số tiền lớn như vậy nhà tôi lấy đâu ra. Chắc là đành bỏ chứ biết làm sao bây giờ”, người mẹ uất nghẹn.
Ông Nguyễn Trần Phong (Trưởng thôn Phú Long) chia sẻ: “Hải trước giờ địa phương thường xuyên chôm chỉa trong thôn và bị bắt nhiều lần nhưng vẫn không chịu sửa chữa. Lúc nhỏ thì chơi game, sau này lún sâu vì mê đánh số đề. Cha mẹ Hải vì thế mà cũng thấy xấu hổ vô cùng, nhiều lúc hăm sống dọa chết nhưng chẳng thay đổi được gì. Gia đình khó khăn, hai vợ chồng làm thuê làm mướn nên chẳng biết rồi đây trước những món nợ do con gây ra họ sẽ phải làm sao. Mong lần này khi chịu sự trừng phạt nghiêm khắc, Hải sẽ thay đổi”./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.