Sau loạt bài “Cảnh báo nạn lừa bán phụ nữ vào “tổ quỷ”: Khởi tố 5 đối tượng liên quan

Năm đối tượng tại cơ quan điều tra
Năm đối tượng tại cơ quan điều tra
(PLVN) - Mới đây, PLVN đã đăng tải loạt bài điều tra “Cảnh báo nạn lừa bán phụ nữ vào “tổ quỷ”, phản ánh nạn lợi dụng những cô gái quê lên thành phố xin việc chưa biết gì, một số đối tượng thường đăng tin trên các mạng xã hội tuyển nhân viên nữ cho quán massage, karaoke, cà phê với mức lương cao. Khi có được “con mồi”, các đối tượng môi giới sẽ phân loại các cô gái theo từng mức độ, tùy vào nhan sắc để ra giá với các chủ kinh doanh từ 5 -10 triệu đồng/cô gái.

Biết rơi vào bẫy của đường dây kích dục, các cô gái xin nghỉ việc nhưng không được chủ quán chấp nhận. Các cô có hai lựa chọn, một là chấp nhận làm để trừ nợ hoặc gọi người nhà mang tiền tới để chuộc ra. Nhưng phần lớn các cô gái đều có gia cảnh khó khăn nên đành chấp nhận làm.

Những cô gái sau đó được đưa đi khắp TP HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai,.. Nhiều cô gái bị bọn chúng cắt liên lạc với gia đình, thường bị đánh đập, giam lỏng và bắt quan hệ tình dục với khách.

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 nghi can trong đường dây lừa các thiếu nữ bán vào các động mại dâm núp bóng quan cà phê, karaoke, massage kích dục.

Hiện, 5 đối tượng đang bị tạm giam gồm: Đỗ Văn Tuấn (SN 1992, quê Thanh Hóa); Nguyễn Huy Hoàng (SN 1998, quê TP.HCM); Phan Phước Thiện (SN 1994, quê Quảng Nam); Mai Ngọc Lượng (quê Thừa Thiên - Huế); Trịnh Đức Hùng (SN 1978, quê Ninh Bình). Với mỗi cô gái được mua bán thành công, Tuấn và đồng phạm sẽ được trả từ 3-10 triệu đồng.

Một trong các nạn nhân của các đối tượng là một cô gái bị lừa bán vào tiệm massage Trường Phát (đường Nguyễn Ảnh Thủ, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn). Biết mình bị lừa, cô gái kiên quyết không chịu làm công việc dơ bẩn nên đã phản kháng. Nhóm người này yêu cầu gia đình phải giao 8 triệu đồng mới cho cô gái này về. Ngày 6/5, khi người mẹ vừa tới giao tiền, cảnh sát bắt quả tang và mời bảy nhân viên cơ sở này về làm việc. 

Theo lời khai, tại quán cà phê này, nữ phải bưng bê nước cho khách và phục vụ kích dục hoặc quan hệ nếu khách muốn, chủ quán yêu cầu với giá 300.000/lần. Tiền khách trả phải đưa cho chủ quán và sẽ được hưởng 60.000đồng/lần sau khi hết hợp đồng. Quán chỉ bao ăn ở, những khoản còn lại các cô gái phải tự lo.

Từ lời khai của những nghi can, trong ba ngày, cảnh sát kiểm tra năm điểm ở TP HCM và các tỉnh, gồm: Cà phê 79 (Đồng Nai), Khách sạn Karaoke Gia Minh (Nhà Bè), Karaoke Ngôi sao mới (Bình Dương), Massage Ngân Bình (Bình Dương), Cà phê Ly Ly (Đồng Nai), Café Tiến Đạt (Đồng Nai).

Sau khi điều tra, cảnh sát đã mời bốn đối tượng Trung, Chiến, Oanh, Tú đến làm việc. Các đối tượng này thừa nhận môi giới và trực tiếp chở các nạn nhân cho quán massage Trường Phát và khai trong nhóm còn có Nam, Tuấn, Hoàng. Khi biết đường dây bị lộ, Tuấn và Hoàng đã bỏ trốn ra Hà Nội.

Ngày 11/5, cảnh sát di lý hai đối tượng này về TP HCM. Tuấn và Hoàng đã thừa nhận hành vi, đồng thời khai trong nhóm còn một số đối tượng khác như: Dương, Chính, Cường, Vy... đều là anh em họ hàng.

Các đối tượng cho biết đã bán các cô gái từ các tỉnh lên TP HCM tìm việc làm cho sáu cơ sở massage, karaoke, cà phê ở TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Cảnh sát kiểm tra các cơ sở này và giải cứu 13 cô gái. Theo điều tra ban đầu, Tuấn cùng đồng phạm đã thực hiện hơn 100 vụ, lợi nhuận thu về tùy từng vụ sẽ chia tùy theo vai trò từng đối tượng.

Hiện vụ án lừa các cô gái vào động massage kích dục đang được điều tra mở rộng và truy bắt tiếp các nghi can khác có liên quan.  

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.