Sàm sỡ nữ đồng nghiệp, cán bộ phòng Tài chính bị phạt 200 nghìn đồng

Trụ sở Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong nơi xảy ra sự việc.
Trụ sở Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong nơi xảy ra sự việc.
(PLO) - Liên quan đến vụ việc chị N.T.L.A. (SN 1988, chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) tố bị ông Nguyễn Bình Triệu (SN 1979, là đồng nghiệp với chị A.) cưỡng bức trong giờ làm việc, ngày 24/7, công an huyện Triệu Phong cho biết, đơn vị đã có quyết định xử phạt hành chính ông này.

Cụ thể, ông Triệu bị xử phạt 200 nghìn đồng vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác theo điểm a của khoản 1, điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP. Đồng thời, Công an huyện Triệu Phong đã thông báo hành vi của ông Triệu cho đơn vị nơi ông công tác và UBND huyện Triệu Phong để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Theo công an huyện Triệu Phong, quá trình điều tra đã xác định ông Triệu dùng sức mạnh ôm, giữ chị A. Sau đó, ông Triệu hôn, cắn vào vùng môi của chị A, dùng tay sờ soạng vào các vùng "nhạy cảm" trên cơ thể. Nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục khác đối với chị A, mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ.  

Cũng theo công an huyện Triệu Phong, kết quả này đã xem xét từ nhiều góc độ. Việc chị A. cho rằng ông Triệu có sờ soạng vào những nơi nhạy cảm, luồn tay vào trong áo của nạn nhân nhưng ông Triệu chỉ thừa nhận sờ mó vào ngực, mông nhưng bên ngoài quần áo. Trong khi lúc này tại phòng chỉ có 2 người, không có nhân chứng nên không có cơ sở.

Mặt khác, khám nghiệm hiện trường cho thấy, bàn ghế trong phòng làm việc không bị xô đẩy, quần áo chị này không bị rách. Ngoài ra, giám định thương tích đối với nạn nhân, xác định chị A. có vết bầm ở môi, vết xước ở tay và cổ, tuy nhiên tỉ lệ thương tích là 0%... Căn cứ từ những yếu tố trên, cơ quan công an xác định, hành vi của ông Triệu không đủ yếu tố để cấu thành tội “Hiếp dâm”.

Trước đó, như Báo PLVN đã thông tin, khoảng 10h ngày 21/6, trong lúc chị A. đang ở phòng làm việc một mình (tại tầng 2, trụ sở Phòng Tài chính - Kế hoạch) thì ông Triệu đi vào phòng chị và đóng cửa lại rồi giở trò sàm sỡ, khiến nạn nhân bị xây xước, bầm tím ở cổ và môi bị chảy máu.

Sau khi sự việc xảy ra, chị A. đã viết đơn tố cáo gửi công an huyện. Phía UBND huyện Triệu Phong sau đó cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Triệu (từ ngày 22/6) trong thời gian 15 ngày để điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.