Rượu vào là chửi, "Chí Phèo" chết thảm

Hiện trường nơi Bé Sáu và Thanh nằm bất tỉnh sau vụ hỗn chiến
Hiện trường nơi Bé Sáu và Thanh nằm bất tỉnh sau vụ hỗn chiến
(PLO) - “Cứ uống rượu vào là nó chửi. Mà toàn chửi những người đáng bậc cha chú của nó không thôi. Hết rượu rồi nó mới lọ mọ sang ngồi gãi đầu xin lỗi. Thấy thân nó côi cút một mình, ai cũng chặc lưỡi bỏ qua”. Đó là lời nhận xét của một người dân trong vùng về một “Chí Phèo” thời hiện đại. Trả giá cho những ngày tháng say xỉn ấy là cái chết  đau đớn trong một ngày giáp Tết.
“Hung thần” của xóm  
Lê Văn Bé Sáu (36 tuổi, ngụ ấp Tân Thái, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là con út trong gia đình có 4 anh em. Năm anh được 20 tuổi, cha mẹ lần lượt qua đời vì bạo bệnh. Anh chị em lập gia đình rồi mỗi người mỗi nơi.
Từ đó, Bé Sáu làm thuê làm mướn sống qua ngày, cuộc sống cô độc khiến cậu thanh niên sớm sa đà vào rượu chè. Bình thường, Bé Sáu hiền lành, chăm chỉ bao nhiêu thì khi rượu say anh lại biến thành một con người hoàn toàn khác: Hung dữ, chửi bới làng xóm không từ một ai.
Mãi đến hơn 30 tuổi, Bé Sáu mới lập gia đình. Sau khi có vợ, Sáu lại càng nghiện rượu nặng hơn, bỏ bê người vợ mới cưới. Nếu lúc trước, Sáu say rượu thì chửi xóm chửi làng thì bây giờ anh quay qua chửi mắng đánh đập vợ không thương tiếc. Không chịu nổi người chồng vũ phu, nên sau khi sinh đứa con trai chưa đầy tháng, cô vợ đã bỏ đi biệt tích. 
Bé Sáu không nuôi con mà gửi cho người anh trai của mình nuôi hộ. Từ đó, Sáu lại tiếp tục cuộc sống một mình trên ngôi nhà tình thường được xây trong mảnh đất của ông cậu.  
Hằng ngày, Bé Sáu đi bẻ nhãn, bẻ chôm chôm, khi hết mùa lại đi làm cỏ, xịt thuốc. Những đồng tiền kiếm được chỉ đủ Bé Sáu lo ăn ba bữa hàng ngày, còn bao nhiêu lại dành cho rượu chè. Sau mỗi ngày làm việc, Bé Sáu lại làm bạn với chén rượu và chỉ về nhà khi người đã ngà ngà say. 
Hỗn chiến ngày cuối năm
Cách nhà Bé Sáu vài chuc mét là nhà của người chú họ tên Trần Văn Một, không hiểu vì lý do gì mà mỗi lần Bé Sáu nhậu say là hay tìm cớ chửi người chú này. 
Người chú cho biết: “Tôi với nó có xích mích gì đâu, cứ uống say là nó chửi như thế cũng quen rồi. Nhưng khi tỉnh lại là nó qua xin lỗi, tôi cũng không chấp nhất gì. Mỗi lần đến mùa trái cây tôi vẫn kêu nó qua phụ giúp. Nói chung hai chú cháu không có việc gì nghiêm trọng hết. Trước ngày nó chết tôi còn dặn nó qua bắt cái mấy cái bóng đèn trong nhà”. 
Nhân chứng kể lại câu chuyện
Nhân chứng kể lại câu chuyện  
Những ngày giáp Tết, con rể của ông Một là Nguyễn Minh Thanh (31 tuổi) cùng vợ từ TP.HCM về quê ăn Tết. Thanh và Bé Sáu vốn là những người bạn thân thiết, quen biết nhau từ lâu. Những ngày về quê, Bé Sáu và Thanh đi đâu cũng í ới đi cùng. 
Tối ngày 27, cả Bé Sáu nhậu tại nhà cùng bạn bè của mình, Thanh cũng đi nhậu ở một chỗ khác. Khi tiệc tàn, bạn bè về hết, như thói quen thường ngày, Bé Sáu lại ra trước nhà ngồi chửi đổng. 
Thấy bóng dáng ông Một trong nhà, Bé Sáu không ngần ngại mà còn lớn tiếng chửi luôn ông Một. Lúc này, Thanh cũng đi nhậu về thấy người bạn thân của mình đang lên tiếng chửi mắng bố vợ mình không tiếc lời. 
Cùng với men rượu ngây ngất, Thanh chạy vào nhà Bé Sáu để “nói chuyện phải trái”. Chỉ khoảng 10 phút sau khi Thanh vào nhà Bé Sáu, người dân xung quanh bất ngờ nghe tiếng hét thất thanh nên chạy qua xem sự tình. 
Ông Ép, cậu của Bé Sáu là người ở gần nhất kể lại: “Tôi nghe tiếng la phía sau bếp thì chạy ra xem. Tôi không dám tin vào mắt mình nữa. Thằng cháu tôi và thằng Thanh nằm trên hai vũng máu, hai đứa bất tỉnh không biết gì. Một con dao và một cái kéo làm cá nằm cạnh hai đứa. Tôi hốt hoảng gọi những người khác đến nữa để đưa hai đứa đi bệnh viện nhưng quá trễ, thằng cháu tôi chết trên đường đến bệnh viện”. 
Sau vụ hỗn chiến Thanh may mắn sống sót với 4 vết dao chém vào mặt và đầu. Bé Sáu chết với hơn chục nhát kéo đâm khắp thi thể.
Ông Một chua xót thuật lại: “Cả hai đứa đều hiền lành, lớn tuổi hết rồi. Nếu chúng nó không uống say thì sự việc chắc cũng không đến nỗi này. Một đứa là cháu, một đứa là con rể, tôi cũng không biết xử sự sao nữa”. 
Hiện Thanh đang được tại ngoại điều trị chờ ngày bình phục để trình diện trước cơ quan điều tra. Vụ việc tạm thời được khép lại, còn người dân nơi đây, họ lại có một bài học đắt giá về tác hại của rượu bia.

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.