Ráo riết tìm hung thủ vụ xác bé gái lõa thể trong ao làng

Bà ngoại và anh họ cháu bé
Bà ngoại và anh họ cháu bé
(PLO) - Bé gái 10 tuổi mất tích một cách bí ẩn. Sau ba ngày tìm kiếm, gia đình bàng hoàng phát hiện xác bé gái trong tình trạng lõa thể tại một ao nước cách nhà khoảng 3km. 
Thiên thần nhỏ bất hạnh
Ngày 27/7, bé gái P.N.M.T (SN 2004, ngụ ấp Phước Lộc, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)  bỗng mất tích kỳ lạ. Lần cuối có người nhìn thấy bé là khoảng 3h chiều hôm đó khi bé đi mua bánh mì ở một tiệm gần nhà. Khoảng hơn một tiếng sau, người bà thấy nóng lòng vì tới giờ tắm nhưng chưa thấy cháu về nên đã đi tìm kiếm. Đến nhà mấy đứa trẻ bé T vẫn hay chơi thì bé nào cũng lắc đầu không biết. 
Quá lo lắng, bà gọi cho mẹ T về nhà cùng đi tìm con và thông báo cho mấy người con sống quanh đó cùng hàng xóm tìm giúp. Mọi người bỏ hết công việc đi tìm nhưng suốt ngày hôm đó và cả hai ngày hôm sau nữa vẫn chẳng thấy bóng dáng bé đâu. 
Lo cháu bị đuối nước, gia đình còn thuê thợ lặn xuống các ao hồ lân cận khu trọ cũng không thấy. Sự tìm kiếm tưởng như tuyệt vọng thì 3 ngày sau khi bé mất tích, một người đi câu phát hiện xác cô bé nổi lên mặt hồ cách nhà trọ khoảng 3km, trong tình trạng lõa thể. 
Người phát hiện xác bé là ông Nguyễn Văn C, khi đi câu cá tại ao nước ấp Phước Lâm (xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) kể lại: “Sáng hôm đó, tôi rảnh rỗi nên đi câu, cái hồ đó khuất nên cũng ít người qua lại, cây cối rậm rạp chứ không được thông thoáng như hồ khác. Lúc đầu, tôi thấy có vật gì đó nổi lềnh bềnh trên mặt nước nhưng chưa nhìn rõ. Sau khi nhìn kỹ lại, tôi kinh hoàng nhận ra đó là xác một người con gái. Do ngâm lâu trong nước, cái xác lại trương lên nên tôi tưởng là thiếu nữ, tôi hét toáng lên, mọi người đến xem và báo công an”.
Lúc này, nhiều người có mặt tại hiện trường nghi nạn nhân là một cô gái bị hiếp dâm rồi vứt xác phi tang. Sau ít phút, một người mợ của bé T nhận được tin báo tìm đến thì nhận ra cháu mình nhờ đôi bông tai. Rà soát xung quanh hiện trường lại phát hiện bộ quần áo bé T mặc lần cuối cùng được nhét vào một gốc cây gần đó, còn đôi dép đến tận bây giờ vẫn không tìm thấy. 
Mợ của cháu bé đau đớn kể lại: “Khi nghe tin người ta tìm thấy xác một cô gái tôi cũng đang trên đường đi tìm cháu nên hiếu kỳ đến xem, ai ngờ khi họ vớt xác lên, tôi thấy cái đôi bông tai sao giống của bé đến thế. Đó là đôi bông tai được đính những hạt đá màu tím, con bé đeo từ nhỏ đến giờ, nó rất thích đôi bông ấy, chẳng gỡ ra khi nào vì đó là món quà mẹ tặng. Nhờ đặc điểm này cộng thêm bộ đồ được nhét trong gốc cây, chúng tôi mới nhận ra con bé, chứ hình hài con bé biến dạng nặng nề do đang trong giai đoạn phân hủy, không ai có thể nhận ra con nhóc đáng yêu ấy được nữa rồi”.
Người bà (54 tuổi) rưng rưng nước mắt: “Cho đến bây giờ tôi vẫn không thể chấp nhận sự thật khủng khiếp là con bé đã mất. Cháu rất ngoan ngoãn, chưa đi chơi lâu mà không xin phép tôi bao giờ. Thế nên, hôm đó khi thấy cháu vắng nhà hơn một tiếng, tôi liền lật đật chạy đi tìm ngay.
Cả khu trọ gần 30 người cũng đổ xô tìm kiếm nhưng không thấy. Đến sáng 29/7, chúng tôi đột nhiên nhận được hung tin con bé bị sát hại và vứt xác phi tang tại ao nước sau đầm nuôi tôm thuộc ấp bên cạnh. Đau đớn hơn nữa, có nhiều dấu hiệu cho thấy có khả năng con bé bị hung thủ xâm phạm rồi sát hại”.
Nỗi ân hận của người mẹ không có thời gian thư thả dành cho con
Bà ngoại bé ngậm ngùi tâm sự: “Con bé mất bố từ khi chưa lọt lòng mẹ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ bé phải đi làm thuê để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Con bé lớn lên nhờ bàn tay chăm bẵm của ông bà. Tuy chúng tôi chăm sóc, yêu thương cháu như con nhưng không ít lần tôi bắt gặp con bé nhìn những đứa trẻ hàng xóm vui chơi cùng cha mẹ với ánh mắt thèm thuồng, khao khát. 
Là một đứa trẻ sinh ra trong điều kiện thiếu hụt cả về vật chất lẫn tinh thần, nó rất nhạy cảm và hiểu chuyện từ sớm. Con bé luôn ngoan ngoãn, tự giác trong mọi chuyện để ông bà không phải bận tâm”.
Nhà nghèo, gia đình bà thường xuyên di chuyển chỗ ở trọ, T phải đi học trễ hai năm và bỏ học giữa chừng một năm so với những đứa trẻ đồng trang lứa. Đã 10 tuổi nhưng bé chỉ mới học xong lớp hai. Cô bé không mặc cảm, tự ti mà vẫn luôn vui vẻ. 
Đặc biệt, T rất yêu thích và chăm chỉ học tập. Mỗi quyển sách, quyển vở đều được em giữ gìn sạch sẽ, cẩn thận, mỗi dòng chữ viết ra đều cẩn thận, nắn nót. Một người hàng xóm ở trọ gần đó buồn rầu nhớ lại: “Cách đây mấy ngày, tôi đi chợ thấy có chiếc quần dài đẹp nên mua về cho nó một cái. Con bé thích lắm nhưng chưa dám mặc lần nào vì muốn để dành cho năm học mới. Bình thường, T là đứa cảnh giác và tự trọng rất cao, ai cho đồ ăn, bánh kẹo gì cũng không nhận. Chúng tôi không thể tin được là con bé lại bị người lạ bắt đi rồi xuống tay giết hại dã man như vậy”.
Mẹ bé T (27 tuổi) nghẹn ngào: “Từ khi sinh con đến giờ, tôi đi làm thuê và ở lại phụ việc cho chủ để kiếm tiền cho mấy mẹ con sinh hoạt. Tôi không được ở nhà với con bé ngày nào. Tôi biết con rất muốn được ở cạnh mẹ nhưng con bé là đứa biết nghĩ, không dám đòi hỏi gì vì sợ mẹ buồn. Hồi con còn nhỏ, mỗi tuần tôi tranh thủ tạt qua nhà một lần để gửi tiền cho hai bà cháu trang trải. Những năm gần đây, T biết đi xe đạp nên đôi khi cháu tự đến chỗ tôi làm để lấy tiền về cho bà ngoại. Tôi luôn nghĩ rồi từ từ sẽ có thời gian thư thả để ở bên con, nào ngờ…”.
Ráo riết tìm hung thủ
Trao đổi với phóng viên, một cán bộ điều tra Công an huyện Long Điền cho hay, đây là một vụ án nghiêm trọng, chưa từng xảy ra trong hàng chục năm trở lại đây tại xứ biển yên bình này. Hiện lực lượng chức năng đang ráo riết điều tra để khẩn cấp tìm ra thủ phạm.
Nguyên nhân cái chết của bé T vẫn đang được công an làm rõ. Nhưng gia đình và hàng xóm đều khẳng định hung thủ có thể đưa bé T đi xa để gây án chắc chắn phải là người quen thân với bé. Khó xảy ra trường hợp cô bé bị người lạ rủ rê đi đâu vì bé rất cảnh giác. 
Nghi vấn đang dồn vào một thanh niên từng sống chung xóm trọ, trước khi chuyển đi cách đây hơn một tháng, anh ta thường nói chuyện, cho bé bánh kẹo, nước ngọt, nhưng thỉnh thoảng vẫn có người bắt gặp lảng vảng quanh xóm. Nhiều người miêu tả, thanh niên trên khoảng 30 tuổi, không gia đình, vợ con, bình thường khá điềm đạm, tử tế, nhưng khi có hơi men trong người lại thường ôm ấp, âu yếm bé T một cách suồng sã./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.