Phút sinh tử đối mặt với “hung thần” xe buýt

Nạn nhân Nhâm tại bệnh viện.
Nạn nhân Nhâm tại bệnh viện.
(PLO) - Đang cùng bạn đi khám mắt, cô gái 22 tuổi Ngô Thị Nhâm bất ngờ va chạm với xe buýt. Trước ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chế, Nhâm giành lại được sự sống như một điều kì diệu của số phận.
Ranh rới mong manh giữa sự sống và cái chết
Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 24/7, trước số nhà 340 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Khi đó Ngô Thị Nhâm (22 tuổi) đang trên đường cùng bạn đi khám mắt tại bệnh viện thì một chiếc xe máy chạy cùng chiều bất ngờ quay ngang đầu xe, khiến người bạn đi cùng cô phanh gấp. Cùng lúc, xe buýt tuyến số 19 BKS 29B – 06745 của Xí nghiệp xe buýt Hà Nội do tài xế Quách Văn Tiếp điều khiển bất ngờ lao tới “húc” thẳng vào xe đôi bạn trẻ khiến hai nạn nhận “bắn” văng ra khỏi xe.
Từ khi vụ việc xảy ra đến nay đã hơn 2 tuần lễ nhưng Nhâm vẫn chưa hết bàng hoàng, cô bị đâm vào lưng , hất văng lên và đập xuống đường. Lúc ấy Nhâm vẫn còn tỉnh táo và cảm thấy như người “bị chẻ đôi”. May mắn hơn Nhâm, người bạn đi cùng lại chỉ bị thương nhẹ còn chiếc xe máy không hề bị hư hỏng gì.
Ngô Thị Hằng (24 tuổi - chị gái của nạn nhân Nhâm) kể lại trong nước mắt: “Sau khi nhận được tin em gái bị tai nạn cô đã rất hoảng hốt khi biết Nhâm mất máu quá nhiều. Được lái xe buýt cùng bạn đưa vào cấp cứu tại bệnh viện gần đó nhưng do tình trạng quá nguy kịch nên phải chuyển sang Viện Quân Y 103. Khi vào đến bệnh viện Nhâm rơi vào tình trạng hôn mê sâu, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 đánh giá Nhâm bị đa chấn thương và chết lâm sàng đến 95%. Ngay sau đó, chị Hằng đã nhanh chóng liên lạc và huy động được 33 người gồm người thân , đồng nghiệp cho máu để tiếp cho Nhâm được hơn 2,6 lít máu.
Trao đổi với PV , bác sĩ cấp cứu Nhâm cho biết lúc được đưa tới bệnh viện Nhâm trong tình trạng tim ngừng đập, gãy xương chậu, thủng hậu môn, dập lách, rách tử cung và sốc mất máu nhiều, việc điều trị khó khăn cho Nhâm chính là cầm máu, cứ truyền máu vào là lại bị chảy ra khiến nạn nhân Nhâm không thể hấp thụ.
Trước ranh rới giữa sự sống và cái chết rất mong manh, Nhâm dường như đã bị “tử thần nhòm ngó” nhưng nhờ sự tận tâm của các bác sĩ cô đã thoát khỏi.
Lời hứa với mẹ còn dang dở… và câu hỏi trách nhiệm bị bỏ ngỏ
Qua tìm hiểu, nhóm PV PLVN được biết Nhâm sinh ra trong gia đình thuần nông ở Ý Yên – Nam Định gia đình lại hết sức khó khăn về mặt kinh tế. Sau khi tốt nghiệp CĐ Sư Phạm nhưng chưa xin được việc , Nhâm xin  làm bảo vệ tại siêu thị Ocean Mart để phụ giúp gia đình được phần nào, nhưng mới làm được một tháng thì tai họa đã ập đến với gia đình Nhâm.
Trao đối với các bác sĩ, để có thể phục hồi hoàn toàn Nhâm cần khoảng 6 tháng nữa với 3 ,4 cuộc phẫu thuật tốn kém và tập phục hồi chức năng. Dự kiến, tổng chi phí cho việc điều trị lên đến hơn 400 triệu đồng. Đây là số tiền vô cùng lớn đối với gia đình của Nhâm.
Cha mẹ Nhâm đều đã già yếu, mẹ Nhâm còn bị bệnh thoái hóa cột sống hành hạ không thể lao động nặng. Nhắc đến mẹ Nhâm khóc nấc lên từng tiếng vì chỉ ngay trước ngày cô bị tai nạn một ngày cô đã hứa đưa mẹ đi khám sức khỏe vì cô phát hiện có dấu hiệu ung thư gan nhưng trong quá trình đi điều trị bệnh của mình thì tai họa ập đến với cô. Tất cả mọi việc trong gia đình bây giờ đều đè nặng lên đôi vai bố của Nhâm.  
Đôi mắt đỏ hoe chỉ trực trào nước mắt bác họ của Nhâm chia sẻ với PV gia đình Nhâm đã cố gắng hết sức chạy vạy khắp nơi vay tiền điều trị cho Nhâm, anh em hàng xóm dù xhir là vài đồng nhỏe nhặt cũng phải tích góp lại để chạy chữa cho Nhâm.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Nhâm đã phải bán cả đôi trâu để lấy tiền chạy chữa cho cô, ngay đến việc bán cả nhà cả cửa thì cũng không đủ 400 triệu chạy chữa, thương con lắm nhưng “ lực bất tong tâm”, gia đình Nhâm rất cần những tấm lòng hảo tâm của các “Mạnh Thường Quân” trợ giúp.
Theo phản ánh của gia đình Nhâm, thì ngay trong ngày nạn nhân được đưa đi cấp cứu, tài xế Quách Văn Tiếp đã đến thăm hỏi và giúp đỡ gia đình 10 triệu đồng, đồng thời đưa cho gia đình 1 văn bản với nội dung viết rằng, anh Tiếp chỉ phát hiện hai cô gái bị tai nạn và đưa nạn nhân đi cấp cứu chứ không nhận trách nhiệm về việc va chạm với nạn nhân. 
Trong lúc túng thiếu tiền điều trị, gia đình Nhâm chỉ nhận tiền để cứu người, và ghi rõ không xác nhận nội dung anh Tiếp viết kể trên là sự thật. Sau đó, ngoài 10 triệu đồng kể trên, anh Tiếp có giúp đỡ thêm 2 triệu đồng trong việc điều trị của Nhâm. 
Khi gia đình Nhâm muốn trao đổi nhằm thỏa thuận tìm ra cách giải quyết, anh Tiếp liên tục nói rằng gia đình mình cũng rất khó khăn và trước sau không nhận trách nhiệm.
Rất nhiều nghi vấn xoay quanh vụ việc được dư luận đặt ra: Nếu không liên can trong vụ việc, tại sao anh Tiếp lại chịu đưa tiền cho gia đình nạn nhân lúc đầu? Bên cạnh đó, lãnh đạo xí nghiệp xe buýt HN cũng có đến thăm hỏi gia đình nạn nhân và hỗ trợ tổng số tiền 12 triệu đồng nhưng vẫn không thừa nhận tính chất đúng hay sai của công ty mình trong vụ việc.
 Chị Hằng cũng cho biết thêm gia đình đã rất nhiều lần liên lạc trình bày về tình trạng nguy kịch của Nhâm nhưng không hề nhận được bất cứ động tĩnh gì từ phía cơ quan Công an. Đồng thời, chiếc xe buýt do anh Tiếp điều khiển đang được công an quận Thanh Xuân tạm giữ để điều tra làm rõ vụ tai nạn.
Câu chuyện “ hung thần” xe  buýt không còn xa lạ với người dân Thủ đô. Nhưng gây tai nạn rồi thờ ơ rồi vô trách nhiệm như biểu hiện của Tổng công ty Vận tải Hà Nội thật khiến cho dư luận bất bình, nếu không nghiêm túc điều tra, có chế tài thỏa đáng thì sẽ gây ra bức xúc trong dư luận và chẳng khác gì “ nối giáo” cho các tài xế chạy ẩu, gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên đường?

Tin cùng chuyên mục

 Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Đàm Xuân Vinh

Khởi tố một Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã tại Quảng Bình

(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tống đạt các quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đàm Xuân Vinh (59 tuổi, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.