Phát hiện thi thể của nghi phạm sát hại vợ rồi bỏ trốn trên sông Chu

Hiện trường nơi phát hiện thi thể của nghi phạm (Ảnh: Quỳnh An).
Hiện trường nơi phát hiện thi thể của nghi phạm (Ảnh: Quỳnh An).
(PLO) - Thi thể đang trong tình trạng phân hủy được người dân phát hiện trên sông Chu (địa bàn xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) được xác định là nghi phạm Lê Văn Chiến (25 tuổi) - người đã sát hại vợ cách đó khoảng 1 tháng rồi bỏ trốn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h chiều qua (26/10), một số người dân ở xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa kinh hãi phát hiện một thi thể trôi nổi trên sông Chu (đoạn chảy qua xã Xuân Thiên).

Thi thể nạn nhân đang trong tình trạng phân hủy mạnh. Ngay sau đó, người dân đã thông báo sự việc tới cơ quan công an.

Nhận được tin báo, công an huyện Thọ Xuân lập tức có mặt, tiến hành trục vớt thi thể này lên bờ và điện báo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm, điều tra..

Quá trình khám nghiệm tử thi ban đầu, cơ quan công an xác định được danh tính nạn nhân là Lê Văn Chiến (25 tuổi, ngụ xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, Chiến đang là nghi phạm của vụ án mạng xảy ra vào tối ngày 27/9 trên địa bàn xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Nạn nhân của vụ án mạng này là chị Lê Thị H. (24 tuổi, vợ của Chiến).

Quá trình điều tra của cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa cho thấy, do ghen tuông nên giữa Chiến và vợ đã xảy ra cãi vã. Trong lúc bực tức, Chiến lấy dao rồi đâm vợ nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Chiến đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Công an tỉnh Thanh Hóa sau đó đã ra quyết định khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Lê Văn Chiến. Cho đến chiều qua (26/10) một tháng sau khi xảy ra vụ án, thi thể của Chiến được tìm thấy cách hiện trường vụ án hơn 13 km.

Bước đầu, cơ quan công an nhận định có thể sau khi giết vợ, nghi phạm đã nhảy xuống sông Chu để tự tử.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.