Phát hiện gỗ lậu của lãnh đạo Công ty thủy điện Sông Tranh 3

Gỗ lậu được phát hiện chở cho lãnh đạo Công ty thủy điện Sông Tranh 3
Gỗ lậu được phát hiện chở cho lãnh đạo Công ty thủy điện Sông Tranh 3
(PLO) - Ngày 1/12, ông Trần Triều Hổ, Trưởng Công an xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam), xác nhận với PV về việc, lực lượng chức năng của xã vừa phát hiện một ô tô tải vận chuyển nhiều phách gỗ không phép trên địa bàn.

Theo ông Hổ, tối 28/11, tại thôn 8, xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước), sau khi nhận được thông tin quần chúng nhân dân, Công an xã Tiên Lãnh đã mật phục và phát hiện  xe ô tô tải mang BKS 43C- 061.09 có dấu hiệu nghi nên theo dõi.

Qua theo dõi, lực lượng Công an xã Tiên Lãnh phát hiện xe ô tô này đi vào khu vực nhà máy thủy điện Sông Tranh 3 nên đã tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe ô tô tải này vận chuyển hàng trăm phách gỗ nhiều chủng loại khác nhau, ước tính hơn 2m3 gỗ. 

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Mai Tiến Thành (50 tuổi) khai chở số gỗ này cho ông Lê Huy Tiệp, Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Tranh 3.

Những phách gỗ được ông Tiệp thừa nhận của mình và cho rằng vớt dưới lòng hồ thủy điện
Những phách gỗ được ông Tiệp thừa nhận của mình và cho rằng vớt dưới lòng hồ thủy điện

Qua làm việc với công an xã, ông Tiệp thừa nhận số gỗ trên của mình, nhưng ông cho hay nguồn gốc số gỗ này do tích nước ở lòng hồ thủy điện Sông Tranh 3, khi gỗ nổi lên mặt nước nên ông trục vớt đưa lên bờ.

Tiếp tục kiểm tra bên trong nhà kho của máy thủy điện này, lực lượng chức năng phát hiện thêm hàng trăm phách gỗ chuồn (thuộc nhóm III) với tổng cộng hơn 2m3.

Tổng cộng, cơ quan chức năng xác định được 4,207m3 gỗ chuồn và một số loại gỗ khác. Ông Trần Triều Hổ khẳng định, toàn bộ số gỗ này không có dấu búa kiểm lâm, không có giấy tờ hợp pháp.

Sau khi vụ việc được phát hiện, Công an xã Tiên Lãnh đã trình báo với Công an huyện Tiên Phước và lãnh đạo huyện Tiên Phước. Đến ngày 30/11, lực lượng chức năng đã kiểm đếm xong và số gỗ này được đưa về trụ sở Công an huyện Tiên Phước để tiến hành điều tra, làm rõ.

PV cũng liên hệ ông Lê Huy Tiệp, Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Sông Tranh 3, nhưng không được trả lời.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.