Phát hiện 2 điểm nghi giấu thi thể nạn nhân thẩm mỹ viện

TS Vũ Văn Bằng trong quá trình giúp đỡ gia đình nạn nhân tìm kiếm
TS Vũ Văn Bằng trong quá trình giúp đỡ gia đình nạn nhân tìm kiếm
(PLO) - Chiều qua 21/12, TS Vũ Văn Bằng, Phó viện trưởng Viện công nghệ nước và môi trường (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã cùng gia đình nạn nhân đã tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền khu vực sông Hồng, đoạn từ cầu Thanh Trì lên cầu Thăng Long. TS Bằng cũng đã phát hiện 2 điểm nghi vấn mới và đều trùng hợp với dự đoán của một số nhà "ngoại cảm".

Trao đổi với PLVN, TS Vũ Văn Bằng cho biết, qua quá trình tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác xuống sông Hồng, vào chiều 21/12 tại khu vực bờ bắc, cách cầu Thăng Long khoảng 7km thuộc địa phận xã Tráng Việt, Đông Anh, Hà Nội đã phát hiện hai điểm nghi vấn có hài cốt.

"Trong chiều qua, đoàn đã tìm kiếm tại nhiều nơi, nhưng đến khu vực bờ bắc, cách cầu Thăng Long chừng 7km thuộc địa phận xã Tráng Việt, Đông Anh. Qua máy thì tôi đã phát hiện hai điểm nghi vấn quanh khu vực một ngôi nhà hoang tại đây mà trước đó đã ba nhà ngoại cảm đã chỉ cho gia đình" TS Bằng nói.
Theo thông tin từ TS Vũ Văn Bằng thì, hai điểm nghi vấn mới phát hiện chiều qua, thì đều ở dưới hồ nhưng thuộc hai hồ khác nhau. Trong đó, một điểm cách bờ chừng 10m và một điểm cách bờ chừng 3m. Tuy nhiên, theo công an xã Tráng Việt thì tại khu vực ngôi nhà hoang nơi phát hiện hai điểm nghi vấn, trước đó có xuất hiện một chiếc xe máy mang biển số 22 bị vứt lại mà cho đến nay vẫn chưa có ai đến nhận. Vì thế TS Bằng dự đoán có thể hai điểm nghi vấn đó là hài cốt của một vụ án nào trước đó.
Cũng theo TS Bằng, tiếp tục kiểm tra tại khu vực bờ bắc cầu Thanh Trì lên thượng lưu 200m theo lời chỉ của một "ngoại cảm" cho gia đình nhưng tại khu vực này TS Bằng không thấy tín hiệu từ máy phát ra.
Việc nhờ TS Vũ Văn Bằng vào cuộc khảo sát tìm kiếm thi thể chị Huyền, khiến gia đình nạn nhân phần nào an tâm hơn. "Vì thông tin từ các nhà ngoại cảm đến nhiều, chúng tôi cũng không thể không tin, vì thế giới tâm linh và hy vọng tìm thấy cháu tôi. Có địa điểm như ở khu vực cầu Thăng Long thì có nhiều người đã đến và chỉ điểm thi thể cháu tôi ở đó. Nên gia đình tôi đã nhờ TS Bằng vào cuộc giúp đỡ.". Bác ruột của nạn nhân chia sẻ.
Ông Phạm Đức Quang, cậu ruột của chồng nạn nhân, là người theo sát tìm kiếm thi thể cháu mình trên các cung đường, cho biết: "Sau khi nhờ TS Bằng vào cuộc xác định các điểm nghi vấn thì gia đình chúng tôi sẽ lên kế hoạch tìm kiếm. Chúng tôi mong muốn tìm thấy thi thể cháu tôi trước tết để gia đình tổ chức mai táng cho cháu".
Trước đó, ngày 20/12 TS Vũ Văn Bằng đã tìm kiếm tại các khu vực bãi Tự Nhiên, Thường Tín; Cầu Yên Lệnh (nối Hà Nam - Hưng Yên), quê bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ở Hà Nam, cũng đã phát hiện 3 điểm nghi vấn ở Bãi Tự Nhiên và 2 điểm nghi vấn ở cầu Yên Lệnh. Nhưng khu vực cầu Yên Lệnh theo thông tin từ người dân ở khu vực đó thì từng có 2 đứa trẻ bị chết đuối ở đó.

Đọc thêm

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.