Phá đường dây cá độ lớn trong mùa World Cup

Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ
(PLO) - Chiều 26/6, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP.Hà Nội đánh sập đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet trong mùa World Cup 2014. 
Lực lượng công an đã phong tỏa 3 tài khoản cá độ mẹ - con, thu hơn 7,6 tỷ đồng tiền đặt cọc và luân chuyển đánh bạc. Bước đầu, 4 đối tượng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Hoàng Mai bắt khẩn cấp, điều tra, khởi tố về các tội “đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Nhiều đối tượng liên quan vẫn đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.
Theo Công an quận Hoàng Mai, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp các băng ổ nhóm hoạt động tội phạm trên địa bàn TP.Hà Nội do Công an TP.Hà Nội phát động, Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường, trong đó chủ công là Đội Cảnh sát Hình sự tập trung rà soát, xác minh và trấn áp hiệu quả đối với các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn. 
Bằng biện pháp nghiệp vụ, qua phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm, đầu tháng 6 vừa qua, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hoàng Mai xác định một ổ nhóm cá độ bóng đá trên mạng Internet. Quá trình xác minh, các trinh sát nhận định khả năng đường dây này được thiết lập, hoạt động trước ngày khai mạc giải bóng đá thế giới, do Dương Mạnh Tùng (30 tuổi, ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) cầm đầu.
Theo tài liệu điều tra, bước đầu Tùng lập một tài khoản cá độ trên một trang mạng nước ngoài, với 13 tài khoản, có tổng giới hạn tín dụng là 25.000 USD và sau đó hắn tiếp tục tạo thêm nhiều tài khoản con, giao cho đồng bọn quản lý để tổ chức cá độ. Công an  xác định, nhóm của Tùng trực tiếp tổ chức cá độ và nhận cá độ của nhiều con bạc trên địa bàn Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh, tuy nhiên để đánh sập đường dây này quả là một kỳ công. Trong suốt nhiều tuần lễ, nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an quận Hoàng Mai đã bám trụ tại địa bàn, theo sát từng di biến động của các đối tượng để chờ thời cơ thuận lợi, bắt quả tang tổ chức đánh bạc nêu trên. 
Công an thu giữ tang vật liên quan
 Công an thu giữ tang vật liên quan
Quá trình xác minh cho thấy, nhóm đối tượng đều là dân hiểu biết về công nghệ thông tin, cá độ bóng đá chuyên nghiệp nên hoạt động với phương thức thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt với nhiều chiêu hòng qua mặt cơ quan chức năng. Mọi giao dịch cá độ đều được nhóm đối tượng thực hiện trên mạng để tránh bị lộ, trong trường hợp thấy có dấu hiệu bị theo dõi, nhóm này sẽ xóa sạch dấu vết để phi tang. 
Tập trung điều tra, Công an quận Hoàng Mai xác định một trong những đối tượng cầm đầu đứng ra tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên trang web đánh bạc ngoài Tùng còn có Lê Tuấn Anh (SN 1983, HKTT tại tổ 62, phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng). Ngày 22/6, xác định Lê Tuấn Anh đang có mặt tại một quán cà phê nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai để giao dịch với con bạc về tỷ lệ cá độ, các trinh sát Công an quận Hoàng Mai đã ập tới, bắt quả tang hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc của hai đối tượng. 
Tại cơ quan công an, bước đầu Lê Tuấn Anh khai nhận trước đó vài tháng, đã được Dương Mạnh Tùng cấp cho một tài khoản để tổ chức đánh bạc ở một trang mạng chuyên về cá độ bóng đá. Từ đó, Tuấn Anh đã tạo ra rất nhiều các tài khoản con khác cung cấp cho những đối tượng cá độ bóng đá say mê sát phạt đỏ đen. Ba đối tượng là Lưu Ngọc Sơn (SN 1970, HKTT tại Đáp Cầu, Bắc Ninh); Chu Tất Khang (SN 1984, HKTT tại Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Chí Thanh (SN 1984, HKTT tại Hoàng Liệt, Hoàng Mai) đã được Lê Tuấn Anh cung cấp cho tài khoản con để vào trang mạng chơi cá độ bóng đá. 
Mỗi tài khoản có thời gian sử dụng là một tuần, trung bình mỗi ngày, một đối tượng thực hiện ít nhất 3 “lệnh” cá độ 3 trận đấu bóng đá theo lịch phát sóng trận đấu. Tổng số tiền được 3 đối tượng Sơn, Khang và Thanh “nướng” vào cá độ bóng đá qua tài khoản Tuấn Anh cung cấp khoảng hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Tuấn Anh cũng tự lập ra một tài khoản khác trên mạng để cá độ.
Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, Dương Mạnh Tùng đã cung cấp tài khoản trên trang mạng cá độ cho đối tượng Lê Gia Thành (SN 1982, HKTT tại Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong đường dây này, Tuấn Anh, Gia Thành còn có vai trò giúp sức, hỗ trợ đắc lực cho Dương Mạnh Tùng quản lý các mạng cá độ này. Các đối tượng tự thỏa thuận tỷ lệ ăn chia số tiền các con bạc ném vào cá độ và quy đổi ra ngoại tệ hoặc những hình thức khác để dễ chuyển khoản.
Trong trường hợp thắng độ, Tuấn Anh sẽ trực tiếp trả tiền và ngược lại khi họ thua, Tuấn Anh thu tiền. Số tiền thu được này, Tuấn Anh chỉ chuyển một phần theo tỷ lệ đã được đối tượng quy định cho Dương Mạnh Tùng. Cho đến ngày trước khi bị bắt, tổng số tiền các đối tượng trong ổ nhóm trên dùng để đánh bạc được cơ quan công an xác định là hơn 7 tỷ đồng. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an quận Hoàng Mai tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.