Nữ sinh viên chuyển giới đóng vai nhiều người lừa đảo tiền tỷ

Nguyễn Thị Minh Loan sau khi chuyển từ nữ thành nam có thể nói được cả giọng nam và nữ nên dễ đóng nhiều vai để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nguyễn Thị Minh Loan sau khi chuyển từ nữ thành nam có thể nói được cả giọng nam và nữ nên dễ đóng nhiều vai để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(PLO) - Từ nữ chuyển giới thành nam, Loan nói được hai giọng nam và nữ lại sử dụng tên của người khác, một lúc "diễn nhiều vai" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến tiền tỷ.

Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 Công an Nghệ An) vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam Phạm Thị Phương Loan (SN 1990, trú tại xã Vũ Đoài, Vũ Thư, Thái Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiền tỷ. 

Trước đó, vào tháng 4/2018, Phòng PC45 (Công an Nghệ An) tiếp nhận tố giác về tội phạm của chị Ng.T.V (SN 1985, trú tại xã Nghi Xuân, Nghi Lộc, Nghệ An) về việc bị một người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Bé (không rõ địa chỉ) lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội. Theo đó, với tài khoản Zalo là “Hu Lia”, bằng hình thức kết bạn, giới thiệu có thể làm thủ tục đi du lịch tại Hàn Quốc, Bé đã lừa chị V. tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng và cắt đứt mọi liên lạc.

Sau điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 Công an Nghệ An) xác định kẻ lừa đảo là Phạm Thị Phương Loan, một đối tượng chuyển giới từ nữ sang nam nên có thể nói được cả giọng phụ nữ và đàn ông. 

Tại cơ quan điều tra, Phạm Thị Minh Loan khai nhận tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, nhưng chưa tìm được việc làm. Trong khi đó, vì là nữ giới nhưng thích phong cách con trai nên Loan vào TP HCM chuyển giới tính từ nữ sang nam. Nói được hai giọng nam và nữ, Loan lên mạng xã hội tìm cơ hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng ngày 10/10/2017, chị Ng.T.V. dùng tài khoản facebook của mình đăng một dòng trạng thái muốn đòi nợ một người tên Anh 300 triệu đồng. Lập tức, Loan tạo một tài khoản khác với tên “Trang Giay To” rồi kết bạn làm quen, chia sẻ chuyện đòi nợ và ngỏ ý muốn giúp đỡ nhưng thực chất là muốn chiếm đoạt tài sản của chị V.

Loan tự giới thiệu mình tên là Khánh, “mách nước” với chị V. là có quen một người tên là Ngô Đức Minh làm tại lãnh sự quán có thể giúp chị V. lấy lại được một nửa số tiền chị V. bị mất ở công ty du lịch. Thực tế, người đàn ông tên Minh cũng chính là Loan và cũng chính là Khánh.

Ngày 16/10/2017, trong “vai” Khánh, Loan nhắn tin cho chị V. là đã tìm được địa chỉ của Ánh nhưng yêu cầu chị V. chuyển 60 triệu đồng thì mới cung cấp. Do không có tiền nên chị V. không thể chuyển cho Khánh. Ngày 21/10/2017, qua trò chuyện biết tin chị V. ra Hà Nội nên Loan trong vai Minh đã hẹn gặp, sau đó Minh cho chị V. vay 60 triệu đồng để chuyển cho Khánh.

Tin tưởng người bạn lạ mặt cho mượn tiền, lại đang cần tìm địa chỉ của Ánh để đòi tiền nên chị V. chuyển 60 triệu cho Khánh. Sau vài ngày, Minh nói cần tiền gấp nên yêu cầu chị V. xoay trả lại cho mình, chị V. vay mượn chuyển cho Minh đủ số tiền đã mượn.

Đến lúc này, Khánh lại trở mặt là yêu cầu chị V. phải sang Hàn Quốc mới cung cấp địa chỉ của Ánh cho, nhưng không có tiền nên chị V. không đi. Không cung cấp địa chỉ, cũng không trả lại tiền đã nhận, hàng ngày Loan vẫn trong vai Khánh nói chuyện với chị V. Sau đó một thời gian, biết được chị V. đang có ý định làm thủ tục cho nhiều người đi du lịch Hàn Quốc nên Loan trong vai Khánh có ý muốn giúp đỡ chị V. làm thủ tục giúp.

Sau đó, Loan giới thiệu cho một người phụ nữ tên là Nguyễn Thanh Bé (thực tế đó chính là Loan). Cái tên Nguyễn Thanh Bé là do trước đó Loan nhặt được CMND của chị Bé và lấy ảnh mình dán vào để làm tài khoản ngân hàng. Sau vài lần trò chuyện, chị V. không thể biết được Bé chính là Loan, nên chị V. tìm được 16 người đi du lịch Hàn Quốc nhờ Bé làm thủ tục. 

Bé yêu cầu chị V. nộp 6.500 USD một người trong đó 1.500 là tiền cọc và 5.000USD là tiền chống trốn, đồng thời liên tục hối thúc chị V. nộp hồ sơ thủ tục của khách để kịp cho chuyến bay ngày 19/12/2017. Không mảy may nghi ngờ việc làm tốt bụng của Bé, chị V. chuyển 16.000 USD vào tài khoản của Nguyễn Thanh Bé (tương đương 363 triệu đồng).

Ngày 11/12/2017, chị V. mang hồ sơ ra Hà Nội nộp cho Bé, nhưng Loan đã thuê một người khác nhận là nhân viên công ty đến nhận hồ sơ để tránh bị lộ. Đến ngày 18/12, Bé lên mạng lấy hình ảnh Visa của người khác chỉnh sửa và chụp gửi qua cho chị V. để lấy lòng tin, chị V. Tưởng đã có visa thật nên chuyển tiếp cho Bé (Loan) số tiền 49.500USD (tương đương hơn 1.23 tỷ đồng) vào tài khoản mang tên Phạm Thị Phương Loan.

Tiếp đó, chị V. tiếp tục chuyển cho Bé số tiền 45,5 triệu đồng là số tiền phạt do trong đoàn có 2 người huỷ không bay Hàn Quốc. Nhận được tiền từ chị V. Loan lập tức rút hết tiền trong tài khoản rồi mất tích không còn xuất hiện trên facebook, số điện thoại cũng không liên lạc được.

Sau nhiều ngày tìm mọi cách để kết nối với Bé nhưng không thành, chị V. biết mình bị lừa nên mới làm đơn tố cáo gửi CQĐT đề nghị giúp đỡ.

Tin cùng chuyên mục

Đối tượng Vũ Văn Xuyên bị bắt giữ ngay trong đêm.

Bị đánh chết vì từ chối nhậu

(PLVN) - Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ Vũ Văn Xuyên (SN 1981, ngụ ấp kinh 2A, xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp) về hành vi giết người. Nạn nhân là ông N.V. N (SN 1964, ngụ cùng địa phương với nghi phạm).

Đọc thêm

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.