Nữ sinh mất tích bí ẩn

Hơn một năm nay, bà Hoa vừa bán vé số, vừa tìm kiếm con
Hơn một năm nay, bà Hoa vừa bán vé số, vừa tìm kiếm con
(PLO) - Hơn 1 năm nay, bà Hoa vẫn luôn mang bên mình tấm hình duy nhất của con gái, trong lúc bán vé số, gặp ai bà cũng hỏi có thấy người giống trong hình không? Nhưng tung tích như mò kim đáy bể, người cha vì thương con, lo nghĩ nhiều đã ngã bệnh. Xin bạn đọc dành 5 phút đọc hết bài báo này, biết đâu có thể giúp đỡ người mẹ mất con trong bài viết.
Ngày 23/2/2013, đi làm về nhưng không thấy con gái là Trần Trung Tuyền (tự Bủm, SN 1999, học sinh trường giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức, TP.HCM), bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1969, quê Quảng Ngãi, tạm trú khu phố 5, phường Linh Tây) đã cất công đi hỏi thăm tất cả những người trong xóm trọ. 
“Gọi điện cho nó thì thuê bao không liên lạc được, chạy đi hỏi mấy đứa bạn, đứa nào cũng nói không biết. Biết chuyện chẳng lành nhưng do đêm tối tôi không biết tìm đâu. Sáng hôm sau tôi lên trường hỏi, cô giáo cho biết Tuyền không đi học đã hai hôm rồi”, người mẹ kể.
Bà Hoa cũng đã đến công an phường Linh Tây trình báo sự việc, được yêu cầu bình tĩnh nhớ lại mọi mối quan hệ của con gái. Nhưng “tôi tối ngày đi bán vé sô, bố nó cũng đi làm, đâu biết nó quen ai, hay đi với ai. Suốt mấy ngày tôi bỏ công chuyện chạy đi tìm nhưng đều tuyệt vọng”, bà nói. 
Bà cho rằng con mình bị bắt cóc chứ cô bé chưa bao giờ đi đâu qua đêm hoặc về khuya. “Nó không có bạn trai, cô giáo cũng xác nhận chưa bao giờ nghỉ học. Trong nhà ai cũng yêu thương nó, khi rảnh rỗi cha nó còn đưa đón vì sợ con đi xe buýt sẽ mệt”, bà Hoa chia sẻ.
Sau hơn 1 tháng tìm kiếm bất thành, bà Hoa buộc phải đi làm lại kiếm tiền nuôi những đứa con khác đang tuổi ăn học. Bất ngờ khoảng tháng 6/2013, bỗng nhiên bà nhận được điện thoại từ một số lạ. Bé Tuyền gọi về nói rằng “con vẫn khỏe mạnh, nhưng con muốn về nhà”. 
Bà vừa cuống quýt hỏi con ở đâu để má đến đón thì nghe tiếng giật điện thoại, nhiều tiếng tằng hắng. “Chắc chắn có người nào đó đến bên gây áp lực, con tôi đang khóc, chưa kịp hỏi thêm gì thì số kia đã ngắt máy. Tôi gọi lại hàng trăm lần nhưng suốt từ đó tới giờ số điện thoại này đều luôn luôn không liên lạc được”, người mẹ kể.
Cô bé tiếp tục mất tích, cho đến ngày 13/4 vừa qua, thì lại một số lạ khác gọi, yêu cầu bà Hoa nói chuyện với con gái. “Nó hỏi thăm ở nhà có khỏe không, rồi nhờ tôi nạp cái thẻ điện thoại 50 ngàn đồng. Tôi làm theo, năn nỉ con về nhà nhưng nó chỉ nói “con không về được đâu má ơi. Khi nào có cơ hội con sẽ về thăm gia đình mình. Má cứ biết là con vẫn khỏe là được”, bà Hoa nhớ lại.
Còn theo lời kể của cha cô bé, có một lần Tuyền gọi về cho ông, thảng thốt: “Cứu con với ba ơi, ở đây con không sống nổi nữa đâu. Họ áp bức con quá” nhưng ngay lập tức cúp máy, gọi lại không được. 
Theo suy đoán, con gái ông bị đối tượng xấu dụ dỗ nên bỏ nhà đi; cũng có thể bị bắt cóc, bị bắt làm việc ở đâu đó, bị kiểm soát không thể, không được dùng điện thoại. 
Một số người sống gần nhà bà Hoa cho biết thường ngày bé Tuyền rất ngoan, sau giờ học đều tranh thủ giúp gia đình việc nội trợ. “Nhiều lần tôi thấy nó đi bán vé số với má, hỏi thì nó nói không ngại gì hết, làm có tiền phụ má là được rồi”, một hàng xóm nói. Được biết do ở quê không có điều kiện đi học nên khi vào TP.HCM, Tuyền đã được đưa đến trung tâm giáo dục thường xuyên để học cho hết cấp 3.
Từ ngày con gái bị mất tích, người cha đổ bệnh nặng không còn thể lao động được nữa. Người vợ trở thành lao động chính, ngày ngày cuốc bộ hàng chục km bán vé số kiếm sống. Trong cuộc trò chuyện với PV ngay giữa đường, bà vẫn tất tả mời những người qua lại từng tờ vé số với hi vọng dành dụm một ít tiền sẽ đi tìm con. 
“Nhưng khó lắm chú ơi, bán suốt ngày cũng chỉ được 200 ngàn đồng đủ tiền ăn uống, thuê nhà cho gia đình. Tôi chỉ mong nó sẽ sớm trở về để. Hơn 1 năm qua, không đêm nào tôi ngủ được, cứ nhắm mắt là mơ thấy con tôi kêu cứu, khuôn mặt đầy nước mắt”, bà Hoa kể.
Ai thấy bé gái mất tích này đang ở đâu, vui lòng gọi về số điện thoại 091.357.7883
 Ai thấy bé gái mất tích này đang ở đâu, vui lòng gọi về
 số điện thoại 091.357.7883
Vẻ mặt thất thần lo lắng cho con thường trực, nhiều lúc vé số đã ế ẩm, bà còn thối nhầm tiền cho khách, có lúc đang đi trên đường lại vô hồn lao vào xe đang đi tới, may không mất mạng.
Đưa tấm hình duy nhất của con gái cho khách xem, bà Hoa nói: “Lúc nào tôi cũng mang theo. Nhiều lúc nhớ con thì đem ra xem, hoặc đưa ra cho người đi đường xem hi vọng ai đã thấy nó ở đâu đó”. 
Người mẹ khẩn khoản nhờ PLVN đưa tấm hình và câu chuyện này lên mặt báo, mong mọi người giúp tìm kiếm đứa con. Bà rưng rưng nước mắt nhắn lời gửi người con:
“Con ở đâu thì hãy về lại với ba má. Nếu có lầm lỗi gì, ba má vẫn chấp nhận tha thứ; còn nếu bị ai đó đe dọa, giữ chân, con hãy trình báo với công an tại đó. Nhà mình vẫn ở chỗ cũ, bất cứ khi nào con về đều có người ở nhà đón con”.
Được biết ngay khi nhận được cuộc điện thoại vào ngày 13/4, bà Hoa đã đến công an quận Thủ Đức để trình báo sự việc./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".