Nữ luật sư nào đã 'biến mất' sau khi cầm 10.000USD của gia đình Minh Béo?

Nữ luật sư nào đã 'biến mất' sau khi cầm 10.000USD của gia đình Minh Béo?
(PLO) - Gia đình Minh Béo đã không thể liên lạc với một nữ luật sư đã nhận của họ 10.000USD để bào chữa cho Minh Béo tại Mỹ

Theo thông tin từ Zing, Gia đình Minh Béo vừa tiết lộ ngay khi nam diễn viên bị bắt, họ đã trả 10.000 USD cho một nữ luật sư để bào chữa cho con họ tại Tòa án Mỹ. Tuy nhiên, dù đã nhận tiền, nhưng hai bên không ký kết hợp đồng. Cho đến thời điểm này, gia đình đã không thể liên lạc được với vị nữ luật sư nọ.

Anh Thiện Thành - cậu Minh Béo ở Mỹ cho Zing biết: " Kiên (anh trai Minh, khi vẫn ở Việt Nam) thuê một nữ luật sư và đưa cho cô này 10.000 USD nhưng tôi nhận thấy cô này không đáng tin vì không có văn phòng".

"Khi chúng tôi muốn có hợp đồng thì cô lại nói để quên ở nhà, gọi điện không nghe máy. Trước phiên luận tội 2 ngày, gia đình quyết định nhờ luật sư Đỗ Phủ. Đến nay, chúng tôi nhiều lần gọi để lấy lại tiền nhưng cô luật sư kia bặt vô âm tín", anh Thành kể.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Thông tin từ báo Người Việt ở hải ngoại cho biết, Hồng Quan Minh (nghệ sĩ hài Minh Béo) quyết định thay đổi luật sư biện hộ cho mình trong vụ án liên quan đến việc có hành vi tính dục với trẻ vị thành niên do toà án Orange County truy tố. Theo đó, hai luật sư Đỗ Phủ - Anh Tuấn với vai trò luật sư đại diện cho Minh Béo trước đây trong việc bào chữa sẽ rút lui. Thay vào đó là luật sư người Mỹ gốc Nhật Bản, Mia Yamamoto.

Thông tin từ trang web The Lavender Effect cho biết, bà Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới tính. Bà sinh năm 1943, tại Arizona, tên là Michael Yamamoto, từng tham gia quân đội từ 1966 – 1968. Thập niên 1980, Michael chuyển giới tính, trở thành Mia Yamamoto như hiện nay.

Lý do Minh Béo quyết định đổi luật sự được tiết lộ: “Một người bạn của Minh Béo thấy không yên tâm về Luật sư Ðỗ Phủ nên nói Minh Béo đổi luật sư. Người bạn này hứa sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư. Luật sư Mia Yamamoto hứa sẽ cố gắng cãi cho Minh trắng án”.

Diễn viên hài Minh Béo, tên thật là Hồng Quang Minh, bị bắt tại Garden Grove, Orange County, ngày 24 -3, và bị giam giữ tại nhà tù Theo Jail, Orange, với các cáo buộc ấu dâm và toan có hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên. Ngày 25-3, tại Toà Thượng Thẩm California, Orange County, Minh Béo bị cáo buộc với ba tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, và hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Ngày 15-4, trong phiên luận tội đầu tiên tại Văn phòng CJ-1, nhà tù trung tâm TP Santa Ana, bang California, Hồng Quang Minh (nghệ sĩ Minh Béo), không nhận tội, bác bỏ các cáo buộc. Phía thẩm phán cũng giữ nguyên số tiền tại ngoại 1 triệu USD.

Phiên thương lượng tiếp theo trong vụ án của Minh Béo sẽ diễn ra vào ngày 27/5.

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.