Nữ cảnh sát giao thông hám tiền đối diện nhà tù

Nữ cảnh sát giao thông hám tiền đối diện nhà tù
(PLO) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển đến VKSND tỉnh Khánh Hòa đề nghị truy tố trước pháp luật đối với bị can Lê Thị Minh Trang, nguyên Trung úy CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa về 2 hành vi “Tham ô tài sản” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Thủ đoạn “bớt xén” tiền lệ phí 
Được lãnh đạo Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Khánh Hòa phân công, Lê Thị Minh Trang (29 tuổi),  Trung úy CSGT chịu trách nhiệm theo dõi thu tiền lệ phí đăng ký biển số xe gắn máy cho người dân trên địa bàn TP.Nha Trang. 
Theo quy định, khi làm hồ sơ đăng ký mới và cấp biển số mới các loại xe gắn máy có các mức thu lệ phí như sau: Xe có giá trị đến 15 triệu đồng mức thu lệ phí là 200 ngàn đồng/xe; từ 15 đến 40 triệu đồng lệ phí 400 ngàn đồng/xe; và trên 40 triệu đồng có mức thu là 800 ngàn đồng/xe. 
Đồng thời không bắt buộc phải lưu Giấy hẹn, mà chỉ có một Giấy hẹn trả kết quả đưa cho chủ phương tiện. 
Lợi dụng kẽ hở này, nên Trang chỉ viết biển số xe và tên của chủ phương tiện, cùng với ngày, tháng, năm ghi trên biên lai thu lệ phí. Nhưng số tiền thu ghi trên biên lai lưu tại cơ quan (liên 1 và liên 3) chỉ có 200 ngàn đồng/xe, còn số tiền thực tế thu ghi trên liên 2 giao cho chủ xe là 400 ngàn đồng/xe.
Sau đó, Trang cầm cuốn biên lai về nhà, lót giấy than viết thêm các thông tin cần thiết lên tờ biên lai (liên 2) cho phù hợp. Sau khi thực hiện xong các hành vi hợp thức biên lai thu lệ phí, Trang chiếm đoạt toàn bộ số tiền chênh lệch (200.000đ/xe) của các chủ phương tiện và cho rằng, số tiền chênh lệch (giữa liên 1 và liên 3 so với liên 2) sẽ không bị phát hiện.  
Đến ngày hẹn trả kết quả, khi người dân đến nhận Giấy chứng nhận đăng ký và biển kiểm soát đều phải nộp lại giấy hẹn. Sau đó, Trang thu gom và tiêu hủy toàn bộ các Giấy hẹn này. 
Như vậy, quy trình chiếm đoạt tiền cho việc đăng ký xe gắn máy của chủ phương tiện đến đây đối với Trang đã hoàn tất. 
Bằng các thủ đoạn nói trên, từ năm 2008 đến tháng 5/2012, Trang đã bớt xén tiền thu lệ phí đăng ký xe sai quy định tổng số đến 9.500 xe gắn máy và chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng.
Sau khi bị phát hiện, ngày 31/8/2012 Trang đã bị lãnh đạo Phòng PC67 quyết định tạm đình chỉ công tác, chuyển toàn bộ hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra, xác minh làm rõ. 
Sau khi xác định Trang có dấu hiệu phạm tội, Phòng PC67 tiến hành lập thủ tục tước danh hiệu Công an nhân dân đối với nữ CSGT  Lê Thị Minh Trang. 
Ngày 5/9/2012, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bị can Lê Thị Minh Trang về 2 hành vi “Tham ô tài sản” và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Giàu lên nhờ làm CSGT
Nhờ có điều kiện biển thủ tiền của người dân trong một thời gian dài mà không bị phát hiện, nên cuộc sống giàu sang của Trang cứ “nổi lên như cồn” theo năm tháng. Nhưng đâu có ngờ được rằng, xuất phát từ những thủ đoạn “móc túi” của người dân trong thời gian qua, Trang bị tuột dốc và lao vào vòng xoáy nhiều chiều của xã hội, nên không những quên đi cả 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, mà còn quên cả đạo lý làm người.
Một anh bạn đồng nghiệp còn cho tôi biết thêm: Trang xuất thân từ một gia đình không nhiều may mắn như các bạn cùng trang lứa, nên chuyện học hành của Trang cũng không được tốt.
Để có công ăn việc làm ổn định trong lực lượng công an nhân dân, Trang phải nhờ “thầy chạy”. Chính vì động cơ không trong sáng, thiếu rèn luyện bản thân mà Trang đã sa vào con đường lao lý khi tuổi đời mới chớm 30...

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.