Nhóm người Trung Quốc thuê nguyên khách sạn ở Đà Nẵng tổ chức thao túng chứng khoán

Khách sạn Chula nơi nhóm người Trung Quốc thuê để thực hiện hành vi phạm tội
Khách sạn Chula nơi nhóm người Trung Quốc thuê để thực hiện hành vi phạm tội
(PLVN) - Ngày 17/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) bàn giao 34 người Trung Quốc thuê nguyên khách sạn Chula (388 Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) để tổ chức thao túng chứng khoán qua mạng, có dấu hiệu tổ chức tội phạm công nghệ cao. 

Theo điều tra, nhóm người Trung Quốc này xin visa thị thực và được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp với mục đích du lịch; sau đó, cả nhóm thuê nguyên khách sạn Chula để lưu trú.

Rút kinh nghiệm các nhóm Trung Quốc khác đã bị triệt xóa do thuê nguyên khách sạn nhưng đóng cửa để tổ chức đánh bạc qua mạng, nhóm người Trung Quốc này luôn để khách sạn mở cửa. Các bộ phận lễ tân, bảo vệ vẫn được trả lương để làm việc như bình thường hòng tạo vỏ bọc, nhưng không đón khách, luôn trả lời hết phòng khi khách đến, để tránh bị cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng chú ý.

Sau khi trinh sát, nắm chắc quy luật hoạt động của nhóm người Trung Quốc, Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng ập vào khách sạn Chula, khống chế 34 người Trung Quốc đang lưu trú tại đây. Tang vật tạm giữ tại hiện trường gồm nhiều laptop, điện thoại di động kết nối mạng để truy cập vào các trang web ở Trung Quốc để thực hiện đầu tư phi pháp, thao túng chứng khoán, các đối tượng khai nhận hành vi này bị cấm ở Trung Quốc nên cả nhóm phải sang Việt Nam để thực hiện, tất cả đều làm thuê cho một ông chủ tại Trung Quốc.

Công an quận Ngũ Hành Sơn cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Đà Nẵng đang sàng lọc, người nhập cảnh vi phạm mục đích thị thực sẽ phải bị buộc xuất cảnh kèm mức phạt 15 - 25 triệu đồng/người.

Từ cuối năm 2018 đến nay Công an TP Đà Nẵng đã cùng các địa phương đã phát hiện, ngăn chặn hơn 500 người Trung Quốc hoạt động trái phép, chủ yếu đánh bạc qua mạng, trong đó mới nhất có vụ tổ chức quay phim sex vừa bị Công an TP Đà Nẵng tạm giữ hình sự 6 đối tượng ngày 17/9.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.