Nhóm đối tượng ném bom xăng, dọa giết người để tống tiền “sa lưới“

Nhóm đối tượng bị bắt giữ.
Nhóm đối tượng bị bắt giữ.
(PLO) - Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một băng nhóm gồm 3 đối tượng, để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, khoảng 19h ngày 5/3, ông Minh (Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân, đóng trên địa bàn huyện Bình Chánh) mang 200 triệu đồng đến một quán cà phê ở quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Khi thấy “con mồi” xuất hiện, ba đối tượng lộ mặt để nhận tiền, lập tức bị trinh sát mật phục từ trước ập đến bắt giữ. Tại đây, các trinh sát đã thu giữ 2 cây côn 3 khúc, 2 xe gắn máy, 4 điện thoại mà bọn chúng mang theo khi đi gây án.
Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng trên khai tên Dương Sầm Phách (tự Cường, SN 1991, ở tỉnh Trà Vinh, tạm trú quận Bình Tân), Nguyễn Văn Tình (tự Mập, SN 1990, ở tỉnh Bạc Liêu, tạm trú Hóc Môn) và đối tượng Lê Thanh Hùng (tên gọi khác là Nguyễn Minh Hùng, SN 1984, ở tỉnh Bến Tre). Các đối tượng này khai nhận biết ông Minh trong một lần đi uống cà phê, có làm quen một người hàng xóm sống gần nhà ông Minh. Trong câu chuyện, người này có nhắc đến ông Minh là một người giàu có, rồi rủ nhóm 3 đối tượng thực hiện kế hoạch tống tiền ông Minh. 
Như kế hoạch đã bàn tính từ trước, trong ngày 16 và 17/2, nhóm đối tượng trên liên tục dùng số máy lạ nhắn tin cho ông Minh, vu ông là kẻ lừa đảo. Sau đó chúng yêu cầu ông đưa tiền nếu không sẽ phóng hỏa, giết hại cả gia đình ông. 
Để dằn mặt “con mồi”, trưa ngày 17/2, khi ông Minh đang điều khiển xe gắn máy trên quốc lộ 1A (đoạn đi qua địa bàn ấp 3, xã Tân Kiêng, huyện Bình Chánh) thì bị 2 kẻ lạ mặt dùng gậy sắt tấn công từ sau lưng. 
Đến ngày 30 Tết Ất Mùi (18/2), ông Minh đã đến Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP. HCM) để trình báo toàn bộ nội dung vụ việc trên. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra, xác minh. Tuy nhiên, thời điểm này là dịp Tết Nguyên đán, nhóm đối tượng trên đã im hơi lặng tiếng. Đến ngày 27/2, ông Minh tiếp tục nhận được tin nhắn từ số máy điện thoại lạ. Nội dung yêu cầu ông phải chuẩn bị 200 triệu đồng để nộp cho bọn chúng, nếu không sẽ bị phóng hỏa đốt công ty, sát hại cả nhà.
Đêm 27/2, khi gia đình ông Minh đang ngủ say, nhóm đối tượng trên đã đã ném bom xăng vào nhà ông nhưng rất may không ai bị thương. Lúc sau, ông Minh nhận được tin nhắn từ số máy lạ nói rõ: “Đây chỉ là màn mở đầu… Cả nhà mày sẽ thành heo quay hết. Kể từ bây giờ nếu mày chậm đưa tiền thì một ngày tụi tao sẽ tính thêm 100 triệu nữa”. 
Chưa dừng lại ở đó, chiều 5/3, đối diện nhà ông Minh cũng xảy ra vụ ném bom xăng. Sau khi xảy ra vụ việc trên, chỉ một lúc sau, ông Minh lại nhận được tin nhắn có nội dung “19h tối nay, mày mang 200 triệu đồng đến quán cà phê…”. Biết nhóm đối tượng trên hết sức manh động, ông Minh đã đồng ý hẹn gặp nhóm đối tượng trên để đưa tiền và trình báo cơ quan công an nhờ sự giúp đỡ. Khi bọn chúng đang nhận tiền thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. 
Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ án, đồng thời truy bắt một đối tượng có vai trò chủ mưu đang bỏ trốn.
Tên nạn nhân đã thay đổi./.

Tin cùng chuyên mục

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.