Nguyên thư ký tòa đấm luật sư ngay tại trụ sở Tòa án

Ông Thoại làm việc tại cơ quan điều tra. Ảnh VOV
Ông Thoại làm việc tại cơ quan điều tra. Ảnh VOV
(PLO) - Trưa 21/12, Công an phường Xương Huân, TP Nha Trang, Khánh Hòa đã lập biên bản xử lý vụ việc ông Huỳnh Công Thoại (nguyên Thư ký TAND TP Nha Trang) đánh Luật sư (LS) Nguyễn Hồng Hà (Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa) vào sáng cùng ngày, tại trụ sở TAND tỉnh Khánh Hòa.

Cùng với đó, thẩm phán Lê Thị Hiền (TAND tỉnh Khánh Hòa) cũng đã lập biên bản sự việc. Theo đó, sáng 21/12, LS Hà được mời đến tòa để dự một phiên toà xét xử tranh chấp "yêu cầu thực hiện hợp đồng mua bán" mà ông là người đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn (bà Đặng Thị Xuân Mai (quốc tịch Mỹ). 

Lúc 8h20 phút cùng ngày, trong thời gian chờ mở phiên tòa, LS Hà đang đứng nghe điện thoại trước hội trường xét xử của TAND tỉnh Khánh Hòa thì bất ngờ bị ông Thoại xông đến đấm thẳng vào mặt LS Hà trước sự chứng kiến của nhiều người. 

Bà Đặng Thị Diễm Phúc (nhân chứng) cho biết: “Trước khi xảy ra sự việc, ông Thoại còn bảo 3 chị em chúng tôi nhảy lầu để sự việc giải quyết xong. Tôi qua gặp ông Thoại hỏi rõ thì ông ta vung tay đánh".

LS Nguyễn Hồng Hà cho biết, từ trước đến nay ông không mâu thuẫn gì với ông Thoại. Do bị đánh nên ông đã yêu cầu TAND tỉnh Khánh Hòa hoãn phiên tòa để đến bệnh viện kiểm tra thương tích.  

LS Phan Bạch Mai, Phó Chủ nhiệm Đoàn LS tỉnh Khánh Hòa cho biết, Đoàn sẽ có công văn đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi côn đồ của ông Thoại và có công văn đề nghị TAND tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ sự an toàn, hoạt động đúng pháp luật của các LS.

Trong một diễn biến khác, vào  ngày 3/12, bà Đặng Thị Ánh Sương đã có đơn tố cáo ông Thoại (Thư ký TAND TP Nha Trang) đã nhận 160 triệu đồng trong vụ kiện liên quan đến nhà đất. Theo đơn của bà Sương, bà là người được hưởng quyền lợi trong vụ việc tranh chấp thừa kế căn nhà 24 Đào Duy Từ, TP Nha Trang. Ông Thoại được phân công làm thư ký và đã thu của bà Sương cùng 3 người khác mỗi người 40 triệu đồng.

Trong khi xử lý vụ kiện, ông Thoại lại đứng ra làm chứng cho giao dịch căn nhà kể trên để thực hiện thỏa thuận giữa các đương sự. Bà Sương cho rằng ông Thoại đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi trong việc nhận tiền và khai thác quản lý kinh doanh nhà đất của gia đình bà trái luật.

Đại diện TAND TP Nha Trang cho biết, ông Huỳnh Công Thoại vừa nghỉ việc từ ngày 15/12. Trước đó, vào tháng 3, đơn vị này đã có quyết định kỷ luật “cảnh cáo” đối với ông Thoại do vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành TAND. 

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.