Nguyễn Mạnh Tường tiếp tục đứng trước vành móng ngựa

Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trong phiên phúc thẩm (ảnh: N.Quyết)
Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trong phiên phúc thẩm (ảnh: N.Quyết)
(PLO) - Sáng nay 11/9, TANDTC tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.
Trong phiên xét xử phúc thẩm sáng nay tại TANDTC tại Hà Nội, người nhà của bị hại Nguyễn Thị Huyền và mẹ bị cáo Đào Quang Khánh có mặt từ rất sớm. Trên gương mặt của cha nạn nhân Nguyễn Thị Huyền vẫn hiện rõ nỗi đau. Dường như phiên tòa phúc thẩm hôm nay lại khiến ông nhớ đến nỗi đau đớn ngày nào khi ông nghe tin cô con gái mình chết oan.
Bố đẻ nạn nhân Nguyễn Thị Huyền
Bố đẻ nạn nhân Nguyễn Thị Huyền
8h 10' xe chở phạm nhân đến Tòa. Trước đó khoảng 8h HĐXX đã có mặt tại phòng xét xử. 8h15' bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bị án Đào Quang Khánh được dẫn giải vào phòng xét xử. 
8h20' HĐXX bắt đầu làm việc. 
bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bị án Đào Quang Khánh được dẫn giải vào phòng xét xử
 bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và bị án Đào Quang Khánh được dẫn giải vào phòng xét xử
Chia sẻ trên báo giới của bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, cho biết gia đình bà không muốn khơi lại những nỗi đau mà bị cáo Nguyễn Mạnh Tường – nguyên giám đốc TMV Cát Tường và Đào Quang Khánh – nhân viên bảo vệ của TMV này - gây ra với con gái mình. Thế nhưng vì muốn biết kết quả của phiên xét xử hôm nay như nào nên vợ chồng bà cùng chồng của nạn nhân đến tham dự. 
Trong khi đó, mẹ bị án Khánh cũng có mặt từ Tòa khá sớm. Khi được hỏi bà lên thăm Khánh mấy lần rồi, mẹ bị cáo Khánh vẫn ngơ ngác - di chứng bởi cơn sốc tâm lý khi con trai phạm tội.
Mẹ của Đào Quang Khánh
 Mẹ của Đào Quang Khánh 
Trước đó, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Tường 19 năm tù về 2 tội danh: Vi phạm quy định về khám chữa bệnh (14 năm tù), Xâm phạm thi thể (5 năm tù); bị cáo Khánh 33 tháng tù về tội Xâm phạm thi thể và tội Trộm cắp tài sản, gia đình bị hại đã không làm đơn kháng cáo.

12 ngày sau khi TAND TP. Hà Nội tuyên án, Nguyễn Mạnh Tường đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Nguyễn Mạnh Tường cho rằng bản án sơ thẩm quá nặng đối với mình, cáo trạng có nhiều chi tiết buộc tội chưa đúng.

Vợ bị cáo Tường cũng kháng cáo xin lại nửa chiếc ô tô mà Tòa sơ thẩm đã tuyên tịch thu để có tiền bồi thường cho gia đình bị hại. Còn bị cáo Khánh không làm đơn kháng cáo.

Ngày 19/10/2013, chị Lê Thanh Huyền đến TMV Cát Tường để phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, Khi ca mổ kết thúc được một lúc, chị Huyền bị phản ứng thuốc. Dù đã được Tường thực hiện một số phương pháp cấp cứu nhưng chị Huyền không qua khỏi.

Sau khi chị Huyền tử vong, Nguyễn Mạnh Tường đã cùng Đào Quang Khánh đem thi thể của chị Huyền lên cầu Thanh Trì, phi tang xuống sông Hồng. Gần 10 tháng sau, ngày 18/7/2014, người dân thôn Trung Quang (Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một thi thể nổi lên trong tình trạng đang bị phân hủy (thiếu đầu, nhiều bộ phận khác). Sau khi tiến hành các bước xét nghiệm liên quan… cơ quan công an khẳng định đây là thi thể chị Huyền.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.