Người phụ nữ Hà Nội khiến 22 người sập bẫy, mất tiền tỷ

(PLVN) - Là giám đốc, Nguyễn Thị Hợi (SN 1983, ở Hoàng Mai) đã lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của 22 người nhẹ dạ ở nhiều tỉnh, thành.

VKSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Hợi, cựu Giám đốc công ty TNHH AC Foods Hà Linh tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2017, Hợi làm cộng tác viên tự do cho chi nhánh công ty CP Hợp tác quốc tế Việt Nhật tại Hà Nội (Vjitco). Công ty này có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động nhưng đã ngừng hoạt động từ 4/2018. 

Người phụ nữ Hà Nội khiến 22 người sập bẫy, mất tiền tỷ
Nguyễn Thị Hợi

Theo cáo buộc, dù bản thân không được công ty ký hợp đồng lao động, không có chức năng nhận tiền của người lao động nhưng Hợi luôn nói dối mình là giám đốc đối ngoại hoặc giám đốc chi nhánh công ty Vjitco.

Hợi bịa ra chuyện có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản để làm việc tại khách sạn trong thời gian 3 năm, chí phí 6.000 - 6.500 USD/người, lương tháng khoảng 23 - 26 triệu đồng.

Do tin tưởng Hợi, nhiều người đã trực tiếp nhận tiền hoặc giới thiệu người quen đến đưa tiền cho Hợi để nhờ chị ta xin cho họ được đi xuất khẩu lao động.

Sau khi nhận tiền, Hợi không đưa ai đi xuất khẩu lao động mà chiếm đoạt tiền của họ.

Để tiếp tục tạo lòng tin với người lao động, tháng 5/2018 Hợi thành lập công ty TNHH AC Foods Hà Linh (gọi tắt là công ty Hà Linh) do chị ta làm giám đốc.

Công ty của Hợi không có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài nhưng bị can vẫn giới thiệu với mọi người công ty có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Theo cáo buộc, từ tháng 7/2017 - 9/2018, Hợi đã chiếm đoạt của 22 người, ở nhiều tỉnh, thành với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Bị can đã trả được hơn 787 triệu đồng. Quá trình điều tra, Hợi đã nộp 270 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.