Người phụ nữ dìm chồng chết ngạt trong chậu nước khai gì tại cơ quan Công an?

Người phụ nữ dìm chồng chết ngạt trong chậu nước khai gì tại cơ quan Công an?
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Nga - nghi phạm dìm chồng chết ngạt trong chậu nước - để điều tra.

Ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga về hành vi giết người và đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Yên Dũng phê chuẩn sau một quá trình điều tra vụ việc.

Theo công an, người nhà ông M cho biết nạn nhân do uống rượu say nên trượt chân ngã, đập vùng đầu và cằm xuống đất dẫn đến mất máu nhiều rồi tử vong. Thế nhưng, qua kết quả trưng cầu giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), nạn nhân được xác định chết do ngạt nước.

Đối tượng Nguyễn Thị Nga tại cơ quan Công an.
Đối tượng Nguyễn Thị Nga tại cơ quan Công an.

Sau khoảng thời gian điều tra, khoanh vùng, cảnh sát tập trung sự nghi vấn vào bà Nguyễn Thị Nga (SN 1980, ở thôn Thành Long, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng) - vợ ông M. Công an sở tại cho biết một trong những căn cứ xác định vợ nạn nhân là hung thủ là từ sau khi chồng chết, bà Nga có biểu hiện tâm lý hoang mang, lo sợ.

Tiến hành đấu tranh với bà Nga đã khai nhận: Khoảng 15 đến 16h ngày 9/2 (tức 28 Tết Tân Sửu), trong khi Nga và con gái (4 tuổi) đang ngồi xem tivi ở phòng khách của gia đình thì ông Dương Xuân M đi về nhà trong tình trạng say rượu, bị ngã úp mặt xuống bậc cửa của gia đình. Nga thấy quần áo của ông M đang mặc trên người bị ẩm và bẩn. Thấy vậy, Nga sờ vào người ông M định nâng ông M dậy thì ông M chửi bới và thò tay định bóp cổ Nga nhưng Nga gạt tay ra.

Do bực tức nên Nga đi lấy một đoạn dây vải khoảng 70cm mang vào trói hai tay ông M lại, sau đó đi tìm quần áo để thay cho ông M. Khoảng 20 phút sau, Nga bưng một nửa thau nước và cầm một chiếc khăn vải mang đến vị trí ông M nằm với mục đích để rửa mặt cho ông M. Nga đã lấy một chiếc kéo cắt dây trói tay của ông M. Khi dây vải vừa buông ra thì ông M dùng hai tay túm tóc Nga kéo xuống và chửi bới Nga. Nga đã dùng tay của mình gạt được hai tay của ông M ra rồi lấy một cuộn băng dính quấn dán kín miệng và vòng qua đầu ông M.

Lúc này, ông M vẫn tiếp tục chửi bới Nga. Sau đó, Nga đã dìm mặt ông M vào bên trong chậu nước đã mang ra trước đó trong vòng khoảng 1 phút. Khi đó, ông M mở mắt ra nhưng sau đó lại nhắm mắt lại. Rồi Nga lấy kéo cắt băng dính dán ở miệng ông M ra, thay quần áo, bế lên đặt vào giường ngủ, đắp chăn và đưa con sang nhà hàng xóm chơi.

Đến 22h cùng ngày, Nga gọi ông M không thấy trả lời, tiến lại gần sờ vào chân tay ông M thì thấy lạnh nên đã gọi mọi người đưa ông M đi bệnh viện nhưng ông M đã tử vong.

Trước đó, ngày 9/2, Công an huyện Yên Dũng nhận tin báo từ Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng về trường hợp tử vong ngoại viện của ông Dương Xuân M (49 tuổi, ở thôn Thành Long, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng). Qua khám nghiệm, cảnh sát phát hiện một số vết thương trên thi thể và nghi nạn nhân chết do có tác động ngoại lực.

Tiến hành điều tra, cơ quan Công an đã xác định chính bà Nga vợ ông M là người đã gây ra cái chết cho người chồng của mình.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".