Người dân vây bắt, hành hung dã man người nghi bắt cóc trẻ em

Sáng 5/7, hàng trăm người dân tập trung tại thôn 8 Tân Phong chứng kiến vụ bắt giữ 2 người khả nghi là bắt cóc trẻ em (ảnh cắt từ clip).
Sáng 5/7, hàng trăm người dân tập trung tại thôn 8 Tân Phong chứng kiến vụ bắt giữ 2 người khả nghi là bắt cóc trẻ em (ảnh cắt từ clip).
(PLO) - Một trong 2 người đàn ông bị người dân vây bắt, hành hung vì bị nghi là bắt cóc trẻ em được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (thị xã Ba Đồn) để điều trị dưới sự giám sát của lực lượng công an, trong tình trạng đa chấn thương với nhiều vết thâm tím trên cơ thể, mắt và miệng sưng, phù nề.

Khoảng 8h30 hôm nay, 5/7, tại thôn 8 Tân Phong, phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, người dân địa phương phát hiện 2 người đàn ông lạ mặt, nói giọng miền Bắc. Một người trong số đó mang bình xịt màu vàng, đi vào một nhà dân và hỏi có nhu cầu bơm thuốc diệt muỗi không.

Trước tin đồn dấy lên suốt 2 ngày qua ở thị xã Ba Đồn có các đối tượng giả dạng đi xịt muỗi để bắt cóc trẻ em, người trong gia đình loan báo về sự xuất hiện của người đàn ông trên cho người dân địa phương. Rất đông người dân đã ập đến, vây lấy người đàn ông này và 1 thanh niên lạ mặt khác đi xe máy màu xanh BKS 34F1 - 234...

Người dân vây bắt, hành hung dã man người nghi bắt cóc trẻ em  ảnh 1

Người dân địa phương bắt giữ 1 trong 2 người đàn ông nghi vấn (ảnh cắt từ clip).

Đám đông bắt giữ và dẫn 2 người này về hội trường ở thôn 8 Tân Phong, thông báo cho chính quyền địa phương và công an địa phương đến điều tra, giải quyết.

Thông tin vụ bắt giữ này lan đi rất nhanh và hàng trăm người dân đã đổ về hội trường thôn 8 Tân Phong. Một số người dân thiếu kiềm chế đã lao vào hành hung 2 người đàn ông lạ mặt này. Khi bị đánh, 2 người này không có phản ứng.

Hàng trăm người dân tập trung tại thôn 8 Tân Phong chứng kiến vụ bắt giữ 2 người khả nghi là bắt cóc trẻ em (ảnh cắt từ clip).
Hàng trăm người dân tập trung tại thôn 8 Tân Phong chứng kiến vụ bắt giữ 2 người khả nghi là bắt cóc trẻ em (ảnh cắt từ clip).

Nhận được thông tin, lực lượng Công an phường Quảng Phong đã có mặt và phối hợp với Công an Thị xã Ba Đồn giải cứu 2 người đàn ông này khỏi vòng vây người dân ở hội trường thôn 8 Tân Phong và đưa về trụ sở cơ quan công an.

Một trong 2 người đàn ông bị người dân vây bắt, hành hung đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (thị xã Ba Đồn) để điều trị dưới sự giá sát của lực lượng công an trong tình trạng đa chấn thương với nhiều vết thâm tím trên cơ thể, mắt và miệng sưng, phù nề.

Thượng tá Lê Văn Hóa – Trưởng Công an Thị xã Ba Đồn cho biết, cơ quan công an đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ về 2 người đàn ông bị người dân vây bắt và hành hung. “Do hiệu ứng xấu của chuyện bé trai bị mất tích từ chiều 3/7 nên người dân thấy người lạ mặt đến, có nghi vấn là bắt, đánh. Việc người dân đánh người khi chưa xác định rõ nhân thân của họ là hành động quá khích, vi phạm pháp luật, rất nguy hiểm... Cơ quan công an đang tiến hành xác minh làm rõ” – thượng tá Hóa cho biết thêm.

Trước đó, như PLVN thông tin, Công an thị xã Ba Đồn nhận được trình báo của vợ chồng anh Trần Văn Ất và chị Dương Thị Thảo (ở phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn) về việc con trai mình là cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi) mất tích một cách bí ẩn từ chiều 3/7 và có nghi vấn bị bắt cóc. Thời điểm cháu bé mất tích, cháu có mang một áo phông màu trắng.

Bé trai Trần Trung Nghĩa (6 tuổi) mất tích từ chiều 3/7 hiện vẫn chưa tìm thấy (ảnh từ gia đình cung cấp).
Bé trai Trần Trung Nghĩa (6 tuổi) mất tích từ chiều 3/7 hiện vẫn chưa tìm thấy (ảnh từ gia đình cung cấp).

Công an thị xã Ba Đồn đang điều tra về vụ việc và tìm kiếm cháu bé.

PLVN tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.