Người đàn bà nhẹ dạ bị bạn mới quen lừa chiếm hàng tỷ đồng

Người đàn bà nhẹ dạ bị bạn mới quen lừa chiếm hàng tỷ đồng
Chị Thủy vẫn không thể tin nổi mình lại dễ dàng để mất 2 tỷ đồng như thế...

Theo đơn tố giác của chị Hoàng Thị Thủy (sinh năm - SN 1970, trú tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), chị quen một người da đen gốc Phi qua mạng facebook.

Sau 2 tháng trò chuyện, làm quen trên mạng, đối tượng trên ngỏ lời vay tiền chị để giải quyết thủ tục dự án ở nước ngoài và hứa sẽ trả gấp đôi, gấp ba lần số tiền chị cho vay. Chưa đầy một tháng, chị Thủy đã chuyển vào tài khoản cho đối tượng gần 2 tỷ đồng, số tiền chị tích cóp được sau 14 năm đi xuất khẩu lao động nước ngoài và vay "nóng" người quen trên địa bàn.

Chị Thủy chờ đợi nhưng không được chuyển tiền trả lại như đã hứa, cũng không thể liên lạc được với đối tượng…

Nhiều nạn nhân khác, phần lớn là phụ nữ, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã "sập bẫy" trong hoàn cảnh tương tự chị Thủy. Cụ thể, các đối tượng người da đen nước ngoài đến Việt Nam du lịch, cấu kết với một số đối tượng là người Việt Nam, dùng facebook và zalo và kết bạn với những người cả tin.

Các đối tượng sẽ đặt vấn đề nhờ "bạn mới quen" nhận giúp gói hàng có giá trị hàng triệu USD từ nước ngoài gửi về, với hứa hẹn trả thù lao 30% giá trị gói hàng. Sau khi được nhận lời, những đối tượng khác trong nhóm là người Việt Nam sẽ điện thoại cho nạn nhân, giả là cán bộ chuyển hàng quốc tế, thông báo cho nạn nhân cách thức nhận hàng và để nhận được hàng.

Theo đó, nạn nhân sẽ chuyển tiền vào tài khoản của chúng để trả các loại thuế, phí, thường là 5.000 - 10.000 USD, thậm chí có trường hợp lên tới hàng chục ngàn USD… Không ít người đã chuyển tiền vào các tài khoản mà chúng lập sẵn, ít thì vài chục triệu đồng, nhiều thì hàng trăm triệu đồng, thậm chí có nạn nhân lên tới hàng tỷ đồng…

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ 2 nghi phạm là Châu Thị Bích Hồng (SN 1980, trú tại Bình San, Hà Tiên, Kiên Giang) và Trần Thị Thùy Hương (SN 1985, trú tại phường 9, quận 8, TP HCM).

Tại cơ quan điều tra, Hồng và Hương thừa nhận, quen biết qua facebook, zalo các đối tượng da đen người nước ngoài đến Việt Nam du lịch. Những đối tượng này đặt vấn đề để Hồng và Hương đứng tên mở thẻ ATM tại các ngân hàng của Việt Nam và Hương đã mở cho 1 7 thẻ ATM, Hồng mở 13 thẻ ATM. Sau khi các nạn nhân chuyển tiền thì Hương, Hồng sẽ đích thân đi rút tiền từ ngân hàng và các cây ATM tự động đưa cho chúng để hưởng 3 - 5% số tiền rút được.

Thống kê, các bị hại chuyển vào tài khoản cho các đối tượng trên hơn 5 tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Bình thông báo: Những ai đã và đang là nạn nhân của các đối tượng khẩn trương liên hệ, cung cấp tài liệu với lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để phục vụ tốt công tác điều tra, mở rộng vụ án, theo số điện thoại 0694100331. 

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.