Người bà là nghi can giết cháu 20 ngày tuổi?

Người dân phẫn nộ tập trung tại nhà anh Thuận tối 28/11 khi nghe tin bà nội chính là thủ phạm giết cháu bé.
Người dân phẫn nộ tập trung tại nhà anh Thuận tối 28/11 khi nghe tin bà nội chính là thủ phạm giết cháu bé.
(PLO) -  Vụ cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa bị bắt cóc chỉ là một màn kịch, nghi can số 1 gây ra cái chết cho nạn nhân chính là bà nội của cháu bé.

 

Chiều 28/11, sau hai ngày điều tra phá án, cơ quan công an đã xác định nghi phạm hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa chính là bà nội nạn nhân.

Trao đổi với Pháp luật Plus, Trung tá Trình Hữu Thành, trưởng Công an Thị xã Bỉm Sơn cho biết, đã xác định nghi phạm liên quan đến cái chết của cháu bé 20 ngày tuổi.

Danh tính nghi phạm được xác định là Phạm Thị Xuân (SN 1952). Thời gian qua, bà Xuân ở cùng với vợ chồng con trai là Lê Hữu Thuận (SN 1980, trú tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để giúp đỡ trông nom các cháu.

Theo nguồn tin, bà Xuân đã  gây ra cái chết cho cháu nội. Sau đó, bà nhét thi thể cháu xuống gầm giường rồi tự dựng nên vụ bắt cóc rằng có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng bà để cướp cháu bé.

Khi xảy ra sự việc, do đông đảo người dân và lực lượng công an có mặt tại nhà anh Thuận tới tận khuya nên thi thể cháu bé vẫn được giấu dưới gầm giường.

Sáng hôm sau (26/11), bà Xuân lén cho thi thể cháu bé vào bao tải và bỏ ra thùng rác.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Ngày 25/11 gia đình anh Thuận trình báo xảy ra vụ bắt cóc bé gái 20 ngày tuổi.

Theo lời của người bà kể lại, bà đang bế cháu thì bị hai người lạ mặt một nam một nữ xông vào bắt cóc cháu bé. Vào thời điểm mà người bà khai cháu bị bắt cóc, anh Thuận đang đi đón con lớn, còn vợ anh Thuận đang ở trong bếp.

Người bà cũng khai bà bị tấn công, và nghi bị dùng thuốc mê nên không thể phản kháng.

Đến gần trưa ngày 27/11, một công nhân phân loại rác ở bãi rác trung tâm thị xã Bỉm Sơn phát hiện thi thể cháu bé ở trong bao tải nên đã báo công an. Bãi rác này cách nhà cháu khoảng 12km. Trên bao tải chứa thi thể cháu bé có tên anh Thuận và số điện thoại.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa đã tích cực điều tra phá án. Một tổ công tác đặc biệt của bộ Công an cũng đã vào Thanh Hóa hỗ trợ, tích cực điều tra.

Căn cứ vào những dấu vết để lại hiện trường và những mâu thuẫn trong lời kể của bà nội cháu bé, cảnh sát đã triệu tập bà Xuân để đấu tranh, làm rõ.

Nghi can số 1 của vụ án đã được xác định chính là bà Xuân - bà nội của cháu. Tại cơ quan công an, bà Xuân đã cúi đầu khai nhận, thực chất không hề có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra. Toàn bộ câu chuyện trên là do bà dàn dựng và hung thủ hại cháu bé chính là bà.

Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.