“Nghịch tử” tưới xăng đốt cha từng đánh con gái đến ngớ ngẩn

Ngôi nhà của gia đình ông Đỗ Văn Đ., nơi xảy ra sự việc.
Ngôi nhà của gia đình ông Đỗ Văn Đ., nơi xảy ra sự việc.
(PLO) - Sẵn có hơi men trong người, Trần Tuấn Ngọc (SN 1983, trú tại phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang) đánh đập, tưới xăng châm lửa đốt cha dượng. Trước đó, hắn còn hành hạ người con gái ruột không thương tiếc khiến cháu lớn lên bị ngớ ngẩn.
“Nghịch tử” tưới xăng đốt cha dượng
Như PLVN đã đưa tin, vào khoảng 11h30 ngày 1/12, đối tượng Trần Tuấn Ngọc (SN 1983, con ông Đ. rú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) đi uống rượu về, đập phá, gây gổ với mẹ.
Ngồi ở trên gác ông Đ. nghe thấy người con trai lớn tiếng ở dưới nhà nên đã xuống xem. Khi xuống đến nơi hai bố con đã lời qua tiếng lại. Sẵn có hơi men cộng với bực tức trong người bấy lâu Ngọc đã xô xát với ông Đ., hai bên giằng co nhau kịch liệt. Lúc đó Ngọc như điên dại hùng hổ đập vỡ tan 3 chiếc ghế ghỗ. 
Nghe thấy tiếng động mạnh bên nhà hàng xóm, ông Vũ Đình Nam (SN 1946) liền chạy sang xem thì thấy Ngọc đang đánh ông Đ. túi bụi ở góc nhà gần bàn thờ thần tài và trên mặt ông Đ. máu chảy xuống tận dưới áo. Hốt hoảng ông Nam can ngăn, tuy nhiên Ngọc không chịu dừng lại mà “nổi điên” lên chạy ra chỗ xe máy lấy xăng rồi tưới lên người bố dượng và châm lửa đốt. 
Ông Vũ Đình Nam (SN 1946), người chứng kiến sự việc.
 Ông Vũ Đình Nam (SN 1946), người chứng kiến sự việc. 
Đúng lúc đó người con rể ông Đ. chạy sang cùng với hàng xóm liền lao vào cứu. Mọi người trong gia đình nhanh trí lấy được sợi dây xích liền trói chân hung thủ lại. Ông Đ. lập tức được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Giang.
Ngay sau khi nhận được thông báo, công an phường Lê Lợi đã xuống bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc. 
Mà còn… đánh con gái đến ngớ ngẩn
Sáng ngày 2/12, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Hà Đăng Định, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, vào khoảng 0h20 ngày 2/12, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng bị đa chấn thương, bỏng ở vùng đầu. Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị đa chấn thương ở vùng ngực, bị bỏng 10% ở đầu, cổ và ngực. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân tương đối ổn định. 
Tại bệnh viện, “Sức khỏe của ông Đ. cũng đã đỡ hơn nhiều không có gì trầm trọng. Đây chỉ là chuyện gia đình, nỗi đau này rất đau đớn và lòng tự trọng cũng bị xúc phạm”, bà Yên – vợ ông Đ. nghẹn ngào.  
Được biết, vợ ông Đ. – bà Nguyễn Thị Yên - đã có một đời chồng, sinh được một người con trai là Trần Tuấn Ngọc. Sau đó bà Yên mới kết hôn với ông Đ. Hơn 1 năm nay, vợ chồng ông Đ. mới chuyển về sinh sống tại phường Lê Lợi. 
Hai vợ chồng ông Đ. sinh được 2 người con gái. Cách đây 2 ngày, người con gái út của gia đình đi lấy chồng. “Do hai bố con không hợp tính nên không sống với nhau được. Nhiều khả năng khi mà người con gái đi lấy chồng rồi Ngọc đã nảy sinh ý định chiếm nhà nên mới xảy ra sự việc trên”, người dân cho biết. 
Trước đây, đối tượng Ngọc cũng có một người vợ, sinh được một người con gái. Tính tình của Ngọc cục xúc nên vợ hắn đã bỏ đi từ lâu. Có lần Ngọc đánh người con gái dã man, kẹp cổ vào cánh cửa sắt rồi cứ thế đánh. Công an phường Lê Lợi có mặt để giải cứu cháu bé đồng thời răn đe không được bạo hành trẻ em. Cháu bé mới học lớp 1 do chịu nhiều trận đòn roi khiến cháu lớn lên bị ngớ ngẩn. 
Mỗi khi nhắc đến ông Đ., người dân nơi đây ai cũng thương bởi ông lão gầy gò, khuôn mặt già nua hơn tuổi thực. Hằng ngày ông ra ngoài phố bơm hơi vá xe đạp, còn bà bán hàng ở ngoài chợ.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".