“Nghịch tử” nát rượu sát hại cha mẹ đẻ để lấy tiền thỏa mãn cơn khát

Hung thủ Lực và hung khí gây án
Hung thủ Lực và hung khí gây án
(PLO) - Mặc dù đã ở cái tuổi “ngoại tứ tuần” nhưng Hán Bá Lực (48 tuổi) vẫn chẳng chịu tu trí làm ăn ngược lại hắn còn là một kẻ nghiện rượu. Cũng chính vậy mà đứa con bất hiếu đã lên lên kế hoạch sát hại chính cha mẹ đẻ mình chỉ để lấy tiền mua rượu. 
Chứng kiến cái chết tức tưởi của ông Hán Văn Nghiệp (SN 1930) và vợ là bà Nguyễn Thị Nhân (SN 1931, cùng ngụ tại khu 3, xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) khiến nhiều người dân cảm thấy bàng hoàng, xót xa.
Đại tang trong một gia đình
Theo ông Nguyễn Công Hoan (Trưởng công an xã Văn Lương) cho biết, khoảng 23h50 ngày 2/9/2014, ông nhận được tin báo từ người dân tại khu 3, xã Văn Lương có xảy ra xô xát, đánh nhau. Ông Hoan đã nhanh chóng triển khai lực lượng xuống hiện trường xem xét tình hình. Tại nhà ông Hán Văn Nghiệp lực lượng công an xã thấy ông cùng vợ là bà Nhân và người con dâu tên Nguyễn Thị Hồng Luyên (SN 1975) đang nằm thoi thóp, hơi thở rất yếu. Ngay sau đó, ông Hoan đã cùng mọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng nên bà Nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
Qua quá trình khai thác thông tin từ người nhà nạn nhân và hàng xóm, cơ quan công an xác định đối tượng gây án chính là Hán Bá Lực - con trai của ông Nghiệp và bà Nhân. Xác định đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, để tránh hung thủ có thời gian chạy trốn khỏi địa bàn gây khó khăn cho công tác điều tra sau này, ông Hoan đã tổ chức lực lượng công an xã tiến hành truy tìm tung tích của Lực.
Được biết, sau khi gây án Lực đã bỏ chạy khỏi nhà nhưng không biết vì lý do gì khoảng gần 3 tiếng sau hắn lại lẻn về nhà trốn và bị người dân phát hiện. Nhận được tin báo của nhân dân, lực lượng Công an xã Văn Lương nhanh chóng triển khai lực lượng vây bắt Lực tại nơi gây án. Sau khi khống chế được đối tượng, công an xã đã dẫn giải về trụ sở UBND xã.
Còn về phần nạn nhân Nghiệp, mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do tuổi cao, lại bị nhiều vết thương hiểm nên đến sáng ngày hôm sau thì tử vong. Trong số 3 nạn nhân, chị Luyên may mắn thoát khỏi “lưới hái của em chồng” nhưng cũng bị thương khá nặng. 
Sau khi biết tin bố mẹ mình đã chết tinh thần của chị rất hoảng loạn, chị Luyên buồn rầu chia sẻ: “Tôi cùng 2 con đang ngủ thì bị Lực giật cửa xông vào dùng gậy tấn công. Tôi bỏ chạy ra sân kêu cứu nhưng cũng không thoát, bị Lực đánh ngất xỉu. Thấy bố chồng tôi đang đi xuống, chú ấy (tức Lực) liền đuổi theo dùng gậy đánh nhiều nhát vào đầu, mặt... khiến ông cũng ngã gục. Tiếp đó, Lực chạy lên nhà tìm mẹ chồng tôi để đánh. Lúc đó, tôi đã tỉnh lại nên chạy vội vào phòng chốt chặt cửa lại. Trong nhà, nghe thấy tiếng mẹ kêu cứu, cùng những tiếng gậy gỗ đập liên hồi mà tôi không làm thế nào được. Vì sợ nếu chạy ra chắc chắn sẽ bị đánh chết, lại còn hai đứa con nhỏ nữa chẳng may bị đánh thì biết làm sao...”.
Chứng kiến cảnh thảm án khiến hai vợ chồng ông Nghiệp và bà Nhân mất mạng dưới tay đứa con bất hiếu, nhiều người dân không cầm nổi nước mắt. Một người dân trên đường chia sẻ: “Đúng là hết phúc thật rồi. Sao thằng Lực lại có thể gây ra những chuyện “tày trời” như vậy chứ. Ngay cả bố mẹ đẻ của mình nó cũng chẳng buông tha thì còn là con người nữa không. Vợ chưa ra đồng thì chồng đã lại nằm đó, thử hỏi còn nỗi đau nào hơn nữa...”.
Sát hại cha mẹ để lấy tiền mua rượu
Được biết, Hán Văn Lực là con thứ 6 trong một gia đình có 9 anh chị em. Lực cũng đã lập gia đình và có 2 người con gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Nhiều năm trước, Lực cùng vợ làm công nhân trồng rừng mãi trên huyện Na Hang (tỉnh Tuyên Quang). Vì chăm chỉ làm ăn nên kinh tế gia đình cũng rất khấm khá, có bát ăn, bát để. Nhưng không biết nguyên nhân vì sao hai vợ chồng Lực bỗng nhiên ly dị. Hai người con gái đã theo mẹ về sinh sống tại quê ngoại ở Bắc Kạn. Còn Lực thì cũng bỏ lại cơ ngơi ở Tuyên Quang về nhà sống với bố mẹ đẻ. Sau này, nghe người nhà Lực kể mọi người mới biết vợ chồng Lực bỏ nhau cũng chỉ vì hắn thay đổi tính nết đã lười lao động lại thường xuyên say xỉn rượu chè.
Vụ việc xảy ra khiến cho tất cả những người dân ở đây đều cảm thấy rất bất ngờ. Dù ai cũng biết, Lực là người ham rượu chè, thậm chí có thể nói là một kẻ “nát rượu”. Nhưng mỗi lần hay hắn cũng chỉ lè nhè, gây sự với mọi người rồi lại thôi, chứ ai dám nghĩ là hắn lại dám giết cả cha mẹ đẻ. 
Ông Hoan (Trưởng công an xã) chia sẻ: “Nhà ông Nghiệp vốn là gia đình thuần nông, con cái tuy đông nhưng đều đã thành đạt cả. Trong suốt gần 20 năm làm công an xã tôi chưa từng một lần nghe điều tiếng phản ánh, hay phải giải quyết các việc liên quan đến an ninh trật tự của gia đình ông Nghiệp. Bản thân Lực cũng vậy, anh ta chưa từng có tiền án tiền sự gì cả, cũng không thấy gia đình, hàng xóm phản ánh gì về việc Lực hay uống rượu rồi gây rồi. Không ngờ vụ việc lại diễn ra phức tạp như vậy...”.
Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, đối tượng Hán Bá Lực tỏ ra rất ngoan cố. Trong nhiều giờ liền đối tượng chỉ luôn miệng nói mình không nhớ bất cứ chuyện gì xảy ra và không thừa nhận mình đã giết người. Bằng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ cuối cùng đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội. 
Đối tượng khai nhận vì nhiều lần xin tiền bà Nhân để mua rượu uống nhưng bà Nhân không cho, trái lại còn mắng nhiếc hắn về cái tội suốt ngày ham mê rượu chè mà bỏ bê công việc làm ăm. Không được cho tiền lại bị mắng nên hắn rất ấm ức trong lòng quyết định lên kế hoạch giết bố mẹ để lấy tiền. Còn việc đánh chị Luyên, đối tượng khai vì sợ khi mình giết bố mẹ sẽ bị phát hiện nên phải ra tay giết trước.
Nhẫn tâm sát hại những người đã có công sinh thành, dưỡng dục mình xong trước khi bỏ đi Lực còn không quên lục túi mẹ lấy đi hơn 1 triệu đồng. Có tiền, hắn chẳng màng gì đến sự sống chết của cha mẹ mà thản nhiên sang một cửa hàng gần đó đập cửa đòi mua rượu uống. Nhưng vì đêm đã khuya chủ quán không mở cửa nên hắn lại quay về nhà định lên giường đi ngủ.
Lý giải cho hành động mất hết nhân tính của Hán Bá Lực, một người thân trong gia đình cho biết, Lực không đơn thuần chỉ là người nghiện rượu, cũng không hoàn toàn vì rượu mà đối tượng làm như vậy. Mà còn bởi Lực có nhiều biểu hiện của một người tâm thần. Biểu hiện này đã xuất hiện khoảng 3 năm nay, nhưng vì không rõ ràng nên gia đình cũng chưa đưa đi khám, điều trị lần nào. Và chuyện Lực bị tâm thần cũng chỉ những người trong gia đình biết với nhau mà thôi. 
Thần kinh đã có vấn đề như vậy nhưng hắn lại chẳng chịu kiêng thứ gì, trái lại suốt ngày đâm đầu vào rượu vì thế mà bệnh ngày càng trầm trọng. Rượu chính là chất xúc tác biến Lực thành kẻ mất nhân tính. Được biết, có lần lên cơn Lực đã dọa đánh ông Nghiệp, hàng xóm cũng như lấy dao tự cắt cổ mình. Trước khi gây ra vụ án vài ngày, đối tượng Lực cũng có biểu hiện tâm thần nhưng mọi người cho rằng cũng như những lần trước hắn chỉ quậy chút thôi sẽ không sao. Khi mọi người vẫn còn chủ quan không đề phòng thì nào ngờ thảm án đã xảy ra.../.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.