Nghịch tử hành hung bố đến chết rồi thản nhiên lên giường ngủ

Nghịch tử hành hung bố đến chết rồi thản nhiên lên giường ngủ
(PLO) - Trong cơn say và cũng là để có tiền làm thỏa mãn cơn nghiện của mình, đứa con “trời đánh” này đã dùng chày sát hại bố mình vì ông không chịu ký vào giấy tờ chuyển nhượng đất để hắn đem bán.

Giết bố trong cơn say

Theo thông tin từ Công an huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngày 1/4/2015, trên địa bàn xóm Vườn Rau, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa đã xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân bị chính con trai ruột của mình ra tay sát hại.
Theo hồ sơ vụ án, vào chiều ngày 1/4 Nguyễn Văn Mạnh (SN 1979, trú tại xóm Vườn Rau, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa, Thái Nguyên) trở về nhà trong hơi men nồng nặc. Đang đi, Mạnh gặp ông Nguyễn Văn S. (SN 1955, là bố của Mạnh). Không có lý do gì, nhưng Mạnh đã chửi bố mình.
Không kiềm chế được vì đứa con quá hỗn láo nên ông có lời qua tiếng lại với Mạnh. Sau khi bị bố mình mắng, Mạnh đã lao vào hành hung ông S., sau đó hắn ép ông S. phải viết giấy chuyển nhượng toàn bộ số đất cho hắn.
Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan Công an
 Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan Công an
Do ông S. không đồng ý, Mạnh đã dùng chày gỗ đánh vào đầu gối bố mình, buộc ông S. phải viết. Sau đó, ông S. vào trong nhà nằm nghỉ, Mạnh đã đuổi theo dùng chày đập liên tục vào đầu, mặt, ngực và chân tay ông S. Hành hung xong, không cần biết ông bị thương tích như thế nào Mạnh lên giường nằm ngủ ngon lành.
Đến sáng hôm sau, khi tỉnh dậy thì Mạnh phát hiện bố mình đã chết nên gọi điện báo cho chị gái đến lo hậu sự. Sau đó người thân của gia đình đã gọi điện báo chính quyền địa phương đến xử lý vụ việc.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Chợ Chu đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo lên Công an huyện Định Hóa, Công an tỉnh Thái Nguyên đến thụ lý. Lúc này Mạnh vẫn ở nhà và đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

Quá trình khám nghiệm tử thi xác định, ông Nguyễn Văn S. bị nhiều vết thương toàn thân trong đó có hai vết chí mạng ở vùng đầu làm chấn thương sọ não và vùng ngực làm gãy xương sườn, sập xương ức dẫn đến tử vong.

Nói về việc vụ việc Mạnh sát hại bố vì chuyện đất đai chị Nguyễn Thị T. (chị gái Mạnh) cho biết: “Ngày trước khi nhà nước chia ruộng gia đình tôi có được 2 sào ruộng. Nhưng mới đây nhà nước có thu hồi lại để làm công trình phúc lợi, có đền bù cho bố mẹ tôi được 150 triệu và 25 triệu tiền hộ nghèo nên bố mẹ tôi cũng làm được gian nhà cấp 4, Mạnh sống cùng nhà với bố mẹ. Mảnh đất hơn 100 mét vuông trước đây của bố mẹ tôi đã đồng ý bán cho một người trong xóm năm 2004, nếu mà bảo Mạnh giết bố tôi vì mảnh đất này là không đúng”.

Hung thủ được nuông chiều quá mức?

Bà Lương Thị Thanh (SN 1955, là mẹ của Mạnh) cho biết, vào hôm xảy ra vụ việc thì tôi đang đi làm dưới Hà Nội. Sau khi nhận được tin báo tôi lập tức về nhà để lo hậu sự cho chồng và cũng là để nhìn mặt chồng tôi lần cuối.

Chị Nguyễn Thị T. ( chị gái Mạnh, tâm sự với PV)
Chị Nguyễn Thị T. ( chị gái Mạnh, tâm sự với PV) 
Bà tâm sự về Mạnh, một người con mà bà dứt ruột đẻ ra, vợ chồng bà nâng niu chăm sóc. Nhưng ngờ đâu, lời bố mẹ nói Mạnh để ngoài tai, chuyên đi theo đám bạn xấu và rồi Mạnh đã kết thân với “nàng tiên nâu”. Bao nhiêu của nải trong nhà đều đội nón ra đi, nhưng ông bà vẫn thương yêu đứa con này, vẫn cung phụng mỗi khi hắn lên cơn chỉ vì nghĩ rằng có thể cảm hóa Mạnh. 
Hai vợ chồng chỉ mong đứa con thay đổi tâm tính, bỏ được ma túy để trở về sống cuộc sống hạnh phúc với gia đình và vợ con. Nhưng chưa kịp nhìn thấy con làm lại cuộc đời, thì ông S. đã bị chính con trai mình hành hung đến chết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hoa, Trưởng xóm Vườn Rau cho biết, Mạnh là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em. Bản thân Mạnh là người lười lao động, chỉ thích ăn chơi đập phá, hay đi theo đám bạn xấu để lêu lổng. Mặc dù đã kết hôn 2 lần, nhưng vì bản tính lười làm, hay giở thói vũ phu với vợ con và đặc biệt là bị nghiện ma túy rất nặng, nên cả hai người vợ của Mạnh đều chia tay.

Ở địa phương cũng đã nhiều lần chính quyền phải vào cuộc hòa giải với đối tượng. Vì mỗi lần lên cơn nghiện hắn đều xin tiền bố mẹ, mỗi lần không có tiền cho là hắn lại ngang nhiên hành hung bố mẹ mình.

Theo tìm hiểu của PV, thì gia đình ông S. có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Hai vợ chồng chủ yếu làm nông nghiệp, những khi nông nhàn bà Thanh lại đi làm thuê làm mướn. Bản thân ông S. là người khuyết tật, nên việc sinh hoạt, làm ăn cũng gặp rất nhiều bất tiện.

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.