Nghi vấn cạnh tranh không lành mạnh trong vụ nữ công nhân vệ sinh bị hành hung trong Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Nữ công nhân vệ sinh bị hành hung khi làm việc trong khuôn viên bệnh viện
Nữ công nhân vệ sinh bị hành hung khi làm việc trong khuôn viên bệnh viện
(PLVN) - Đang làm công việc giám sát vệ sinh trong Bệnh viện Phụ sản Trung ương, chị H (nhân viên Công ty dịch vụ Toàn Cầu) bị một nhóm người xông vào đe dọa, hành hung khiến nạn nhân choáng váng, sợ hãi. Sự việc có nhiều người chứng kiến và đã được nạn nhân trình báo đến Công an phường Hàng Bông, lãnh đạo Công ty Toàn Cầu và Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Nghi vấn hành vi cạnh tranh “không lành mạnh”?

Theo phản ánh của chị Đ.T.T.H, sự việc xảy ra vào khoảng 15h15 chiều 6/8/2019, tại kho để đồ của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tổng hợp Toàn Cầu nằm trong khuôn viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương - nơi chị H được giao công việc làm giám sát vệ sinh. Trong kho lúc đó còn có anh N.Q.H (cùng là giám sát vệ sinh cho Công ty Toàn Cầu) đang làm việc; trong lúc chị H. đang chấm công thì có một người phụ nữ lạ mặt, mặc quần áo rằn ri đi tới gặp chị H và nói muốn xin việc làm. Sau khi anh H ra ngoài, người phụ nữ này lớn tiếng đe dọa chị: “Có người tên là Trà thuê tao đến xử mày”.

Kho để đồ của Công ty vệ sinh Toàn Cầu trong khuôn viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương
Kho để đồ của Công ty vệ sinh Toàn Cầu trong khuôn viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương 

Khi chị H hỏi: “Trà nào, làm sao lại xử tôi?” thì người phụ nữ kia lấy điện thoại ra gọi cho ai đó. Ít phút sau, một người phụ nữ khác xuất hiện. Chị H nhận ra người này chị Trà, được cho là nhân viên Công ty vệ sinh Nhà Đẹp Việt - nơi khoảng 1 năm trước, chị H từng làm giám sát vệ sinh cho Công ty Nhà Đẹp Việt cũng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, dưới sự quản lý của chị Trà. 

Chị H trình bày: “Vừa bước vào, chị Trà đã xông thẳng tới tát tôi túi bụi và nói “vì chúng mày mà công ty tao mất hợp đồng ở đây. Mày lôi kéo công nhân của tao. Tao sẽ đánh chết mẹ mày, mày phải quỳ xuống nhận tội và xin tao…”

Căn phòng nơi chị H bị hành hung khi đang làm việc
Căn phòng nơi chị H bị hành hung khi đang làm việc

Thấy vậy, chị Kh. (là giám sát vệ sinh của Công ty Toàn Cầu) chạy đến can ngăn và giữ tay chị Trà lại nhưng bị người phụ nữ mặc áo rằn ri đứng chắn giữa cửa kho và giữ lại để chị Trà tiếp tục đánh. Những người này còn dọa sẽ ra ngoài đánh gãy chân, cắt lưỡi chị H và đánh thêm hai người khác đang làm cùng.

Chị H cho biết, thời điểm chị bị hành hung có một số người là nhân viên của Công ty Toàn Cầu, hộ lý của bệnh viện, người của tổ điện nước chứng kiến. Khi nhóm chị Trà đánh chán và đi ra, chị H bị đau, choáng và hoảng loạn nên phải ngồi nghỉ tại kho hàng.

Cũng theo chị H trình bày, chiều hôm đó chị được chị Kh kể lại việc khi chị Kh đi theo chị Trà khuyên ngăn thì thấy chị Trà lấy máy điện thoại gọi cho một chị tên Xuân hỏi đang đứng ở đâu. Sau đó, chị Kh và anh H cùng nhìn thấy chị Trà và chị Xuân ngồi nói chuyện với nhau ở hành lang nhà D, lối xuống khu kiểm soát nhiễm khuẩn.

Được biết, trước đây Công ty vệ sinh Nhà Đẹp Việt đã từng nhận gói thầu dọn vệ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều dấu hỏi được đặt ra có hay không việc cạnh tranh “không lành mạnh” ở đây? Liệu rằng, những cá nhân nói trên có liên quan và vai trò gì trong vụ việc này?

Đề nghị công an điều tra làm rõ

Chị H cho biết, ngay sau khi bị đánh, chị đã thông báo vụ việc đến bảo vệ bệnh viện. Trước mặt chị H, ông L. (bảo vệ bệnh viện) đã gọi số điện thoại được cho là của chị Trà và người phụ nữ này đã thừa nhận việc đến bệnh viện và hành hung chị H. 

Sau đó, chị H báo cáo sự việc đến lãnh đạo Công ty Toàn Cầu và đến Công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) trình báo. Được biết, Công ty Toàn Cầu đã thông báo vụ việc trên đến Ban lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương. 

Trình bày vụ việc với phóng viên, chị H bày tỏ sự hoang mang, lo sợ việc sẽ tiếp tục bị hành hung. Nguy hiểm hơn, sau khi đến công an trình báo sự việc thì ngày 13/8, chị bị một người đàn ông lạ gọi điện thoại đe dọa khiến chị rất lo lắng vấn đề đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, cũng như quãng đường di chuyển từ chỗ làm về nhà. 

“Tôi rất mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc. Tại sao các giám sát của Công ty vệ sinh Nhà Đẹp Việt lại ngang nhiên xông vào tận khuôn viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương hành hung, đe dọa tôi? Tôi rất mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm những người vô cớ hành hung tôi”, chị H khẩn thiết đề nghị. 

Báo PLVN đã liên hệ với Công an phường Hàng Bông và được đại diện đơn vị này cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của chị H và đang giải quyết. Công an phường Hàng Bông cũng đề nghị PV liên hệ với Công an quận Hoàn Kiếm và khi có chỉ đạo sẽ trả lời chi tiết vụ việc. 

Đề nghị Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Bông và Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào cuộc làm rõ, xác minh thông tin phản ánh trên, đồng thời có biện pháp ngăn chặn kịp thời để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.                                                  

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".