Nghi vấn bớt xén vật tư y tế tại Bệnh viện Xanh Pôn: Sở Y tế Hà Nội báo cáo kết quả thanh tra

Bệnh viện Xanh Pôn nơi xảy ra sự việc
Bệnh viện Xanh Pôn nơi xảy ra sự việc
(PLVN) - Sở Y tế TP Hà Nội vừa có báo cáo kết quả thanh tra ban đầu việc mua sắm, quản lý, sử dụng Test xét nghiệm nhanh HIV, HBsAg và xét nghiệm Elisa của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Theo báo cáo của Đoàn Thanh tra, Khoa Vi sinh y học (VSYH) của Bệnh viện Xanh Pôn đã không thực hiện đúng các quy định về tiếp nhận quà tặng khi tự ý nhận quà là Test HIV Combo của Công ty Lục Tỉnh cho, tặng không báo cáo Bệnh viện.

Việc Khoa này tự ý sử dụng Test HIV Combo để xét nghiệm kiểm chứng với Test HIV 1/2 nhưng không xây dựng đề cương nghiên cứu khoa học, không báo cáo Bệnh viện là không thực hiện đúng các quy định về kiểm chứng, nghiên cứu khoa học.

Việc Khoa VSYH cắt dọc Test HIV Combo làm đôi để xét nghiệm cũng được khẳng định không tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, không đúng quy chế chuyên môn. Việc cấp phát, ghi chép thống kê sử dụng các Test, Kit xét nghiệm HIV, HBsAg của Khoa VSYH không chặt chẽ, không chính xác.

Theo Đoàn Thanh tra, để xảy ra những tồn tại, vi phạm trên, trách nhiệm trực tiếp thuộc về Khoa VSYH, đồng thời có trách nhiệm của Bệnh viện trong công tác quản lý vật tư y tế. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã có Quyết định giải quyết tin báo tội phạm và đang tiến hành điều tra, xác minh tại Bệnh viện Xanh Pôn cùng thời điểm tiến hành thanh tra (từ ngày 11 đến ngày 14/12).

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.