Nghi phạm sát hại cháu Nhật Linh tiếp tục bị đề nghị án tử hình

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.
Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.
(PLVN) - Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao ngày 27/9 cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 26/9, Tòa án tối cao thành phố Tokyo, Nhật Bản đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án cháu bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. 

Tại phiên tòa, Viện kiểm sát Chiba khẳng định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, tác động mạnh tới dư luận xã hội của cả hai nước trong thời gian dài. 

Viện Kiểm sát Chiba đề nghị Tòa phúc thẩm xét xử và luận tội theo mức án tử hình. Theo Đại sứ quán, Tòa phúc thẩm sẽ tổ chức 2 phiên tiếp theo vào các ngày 29/11/2019 và 31/1/2020.

Kể từ khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản luôn theo sát tình hình vụ án, hỗ trợ gia đình cháu Nhật Linh các thủ tục pháp lý cần thiết và có các biện pháp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình cháu Nhật Linh; phối hợp với các cơ quan chức năng của Nhật Bản đảm bảo việc xét xử diễn ra theo đúng các quy định của pháp luật Nhật Bản.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 6/7/2018, Chánh án Tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Yasumasa Shibuya, 48 tuổi, về tội sát hại bé Nhật Linh.

Tuy nhiên, các công tố viên đã kháng cáo lên tòa phúc thẩm theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân vì cho rằng bị cáo Shibuya - vốn là Chủ tịch Hội phụ huynh của trường bé Nhật Linh theo học - có nhiệm vụ bảo vệ bé Nhật Linh là học sinh của trường.

Tuy nhiên, bị cáo đã lợi dụng vai trò của mình, có ác ý, lừa gạt và sát hại cháu. Đây là hành vi cực kỳ tàn nhẫn. Vì vậy, phán quyết của tòa sơ thẩm với mức tù chung thân đối với bị cáo là không phù hợp.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.