Nghi can bắn chết gia đình anh trai dùng súng tự sát

Nghi phạm Nguyễn Văn Có tự bắn súng vào đầu
Nghi phạm Nguyễn Văn Có tự bắn súng vào đầu
(PLVN) - Trong lúc lực lượng công an ép sát vòng vây, Nguyễn Văn Có, nghi phạm dùng súng truy sát gia đình anh trai, đã dùng súng tự sát.

Chiều 21.9, thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, xác nhận ông Nguyễn Văn Có, nghi can trong vụ dùng súng truy sát vợ chồng ông Nguyễn Văn Thấy (anh ruột ông Có, cùng ngụ ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, TX. Bình Long, Bình Phước), đã dùng súng tự sát khi bị lực lượng công an vây bắt.

Theo thượng tá Long, ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước trực tiếp chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với công an các huyện, thị xã gần khu vực xảy ra án mạng để truy bắt nghi phạm.

“Sau khi gây án, nghi phạm bỏ trốn cùng với 2 cây súng trong người. Khi kiểm tra, khám xét tại nhà riêng của đối tượng Có, Công an tỉnh Bình Phước phát hiện có cả lựu đạn tự chế nên lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo công an các địa phương, thông tin đến người dân cần cảnh giác nếu phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn, hình ảnh giống nghi phạm”, thượng tá Long cho hay.

Trưa 21.9, lực lượng trinh sát phát hiện Nguyễn Văn Có đang lẩn trốn trong một vườn cây của người dân tại xã An Khương, H.Hớn Quản (Bình Phước), cách hiện trường gây án khoảng 15 km, nên tổ chức bao vây để bắt giữ nghi can. Tại đây, công an đã thuyết phục, vận động Có ra đầu thú nhưng Có vẫn cầm súng cố thủ và chạy trốn.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, lực lượng công an đã ép sát vòng vây để bắt nghi phạm. Khi biết không thể trốn thoát, Có dùng súng bắn vào đầu để tự sát. Ngay sau đó, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an H.Hớn Quản đưa Có về Bệnh viện Bình Long để cấp cứu nhưng Có tử vong.

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 11 giờ 30 ngày 19.9, ông Nguyễn Văn Thấy cùng vợ là bà Bùi Thị Đàn đang ngồi trong nhà thì Nguyễn Văn Có điều khiển xe máy đến mang theo 4 can xăng cùng với 2 khẩu súng đi đến. Tại đây, Có dùng súng bắn liên tiếp vào vợ chồng ông Thấy và bà Đàn, rồi bỏ trốn cùng với khẩu súng trên tay. Hai vợ chồng ông Thấy được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bà Đàn tử vong.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.