Nghi án ông hàng xóm đồi bại, trói tay chân bé gái thực hiện hành vi bỉ ổi

 Anh Chung bên con gái 8 tuổi nghi bị hàng xóm dâm ô
Anh Chung bên con gái 8 tuổi nghi bị hàng xóm dâm ô
(PLO) - Bé gái đã tố cáo bị ông H. trói tay chân, bịt miệng, lấy băng dính dán miệng cháu rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Bé gái sụt cân bất thường

Trong đơn tố cáo của gia đình anh Trần Văn Chung (42 tuổi, ngụ xóm 6, xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) gửi cơ quan công an vào tháng 7/2016 nêu rõ, trước đó khoảng 3 tuần, con gái anh là Trần Thị Mai (8 tuổi) đã bị người hàng xóm Lê Văn H. (53 tuổi) thực hiện hành vi đồi bại.

Theo đơn tố cáo, người này đã dùng dây thừng trói chân, tay cháu bé, còn dùng băng dính màu đen bịt miệng. Trước khi thả ra về, ông H. còn cầm hòn đá trên tay dọa “sẽ đánh chết” nếu tiết lộ cho ai biết.

Nói rõ hơn về sự việc xảy ra với con gái mình, anh Chung bức xúc: “Khoảng cuối tháng 6, con gái tôi theo các bạn trong xóm ra đường chơi. Đến khoảng 16h, con tôi đi chơi về, mặt mày biểu lộ vẻ hoảng hốt. Thấy lạ, tôi có hỏi, nhưng con bảo không có gì. Vì đang dang dở công việc nên tôi không hỏi thêm nhiều. Đến chiều tối, khi vợ tôi đi làm về đưa con ra tắm thì thấy một số điều bất thường”.

Điều không bình thường theo lời anh Chung là con gái kêu đau ở vùng kín. Khi được mẹ kiểm tra, cháu bé tỏ rõ sợ sệt. Quan sát kỹ, người mẹ thấy vùng kín con bị đỏ. Nhưng nghĩ do con gái chơi đùa, leo trèo nên họ không nghi ngờ gì.

Gia đình chỉ biết chuyện động trời liên quan đến con gái khi vô tình được một người hàng xóm hỏi chuyện. Anh Chung cho hay, sau đó khoảng 3 tuần, một người hàng xóm, cũng là mẹ bạn thân của cháu Mai, bất chợt hỏi nhỏ vợ anh Chung: “Sao bay (mày – PV) im lặng thế, định tha cho ông H. à? Hay là vợ chồng im lặng để con Mai kiếm tấm chồng?”. 

Không hiểu người hàng xóm đang nói gì, vợ anh Chung gặng hỏi lại thì chị này mới kể toàn bộ sự việc. Người này biết chuyện là do con gái (hơn bé Mai một tuổi) cùng chơi với bé Mai, về nhà kể lại với mẹ.

Lúc đầu, vợ chồng anh Chung không thể tin đó là sự thật vì thấy con mình còn nhỏ, còn ông H. đã nhiều tuổi. Để chắc chắn, hai vợ chồng bèn dò hỏi con gái. Sau một hồi động viên, cô bé đã kể lại toàn bộ việc. 

Theo đó, chiều hôm xảy ra sự việc, nhóm bạn của cháu Mai do mải mê trêu đùa nhau nên đã chạy đến trước cổng nhà ông H. Bất ngờ, ông H. từ trong nhà chạy ra đuổi khiến các cháu hoảng sợ bỏ chạy. Cháu Mai bị rơi dép liền quay lại lấy, bị ông H. bắt được. 

Theo lời kể của cháu bé, sau khi khóa cổng lại, ông H. đã kéo cháu Mai vào nhà. Tại đây, ông này đã dùng dây thừng trói hai tay và hai chân cháu lại. Chưa hết, ông còn dùng băng dán màu đen bịt kín miệng cô bé 8 tuổi và thực hiện nhiều hành vi dâm ô. Cháu bé sợ hãi bỏ chạy khỏi ngôi nhà. Trước khi mở cổng cho bé gái về, ông H. còn cầm hòn đá lớn, dọa sẽ đánh chết nếu kể chuyện này cho ai nghe.

Sợ hãi nên sau khi về nhà cháu bé không dám nói cho ai. Nhưng, cũng từ đó cháu dần biếng ăn, sụt cân và có tâm lý bất thường. Sự thay đổi đột ngột của đứa trẻ khiến người thân, hàng xóm đều nhận ra nhưng không rõ nguyên nhân. 

“Nghe lời con kể mà chúng tôi như chết lặng. Cả ngày hôm đó, vợ chồng chẳng nói với nhau một câu nào. Vợ tôi ngồi trên giường khóc suốt, còn tôi nóng hết ruột gan vì xót con. Là hàng xóm láng giềng mà ông H. lại có thể đối xử với gia đình chúng tôi như vậy”, anh Chung nói.

Anh kể, vì quá tức giận, anh đã sang nhà hàng xóm đánh ông H. một trận. Hàng xóm biết chuyện liền vào can ngăn. Ngay hôm đó, anh Chung đã đưa con gái mình sang gặp ông H. 

Trước sự có mặt của nhiều người, cô bé trả lời tất cả những câu hỏi liên quan đến chuyện bị ông H. dâm ô. “Lúc đó, ông ấy chỉ im lặng nghe, không phản ứng gì”, anh Chung cho biết. Sau đó gia đình anh đã viết đơn trình báo công an. 

Chưa xử lý vì nghi can không nhận tội?

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an huyện Hưng Nguyên đã lập tức cùng gia đình đưa cháu bé đi giám định. Tuy nhiên, anh Chung cho biết đã 3 tháng trôi qua vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc. 

“Nóng ruột, chúng tôi đã nhiều lần gọi lên công an, nhưng họ bảo đang điều tra. Gia đình chúng tôi không hiểu sao thời gian điều tra lâu vậy, nếu được hay không được cũng nói cho gia đình biết chứ”, anh Chung bức xúc. 

Nói về vấn đề này, ông Hoàng Nghĩa Nam, Trưởng công an xã Hưng Lĩnh cho hay, sau khi nắm qua sự việc, Công an xã đã hướng dẫn đình làm đơn gửi trực tiếp lên Công an huyện Hưng Nguyên. Sau đó, cơ quan chức năng đã cử điều tra viên xuống đưa cháu Mai đi giám định, đồng thời mời ông H. đến trụ sở để lấy lời khai ban đầu. 

Kết quả giám định ban đầu cho thấy cháu bé không bị tổn thương vùng kín. Tại trụ sở công an, ông H. cũng không thừa nhận hành vi của mình. Ông này cho biết, khi đưa cháu vào nhà chỉ với mục đích dọa để cháu không trêu đùa trước cổng, sau đó cho cháu về nhà bình thường, chứ không có chuyện dâm ô. 

“Trong vụ việc này, không có nhân chứng sự việc, chỉ có lời khai của cháu bé 8 tuổi nên chưa đủ cơ sở pháp lý để hoàn thiện hồ sơ, xử lý”, ông Nam nói.

Còn anh Chung cho biết, gia đình chưa hề nhận được thông báo chính thức về kết quả điều tra của cơ quan công an. “Trước đó, một cán bộ điều tra của Công an huyện Hưng Nguyên có về trao đổi về việc ông H. không nhận tội và không có nhân chứng. Gia đình chỉ nghĩ đó là những khó khăn trong vụ việc nên cần thời gian để điều tra cho chắc chắn. Chúng tôi không ngờ điều tra hơn 3 tháng vẫn không ra được kết quả”, người bố bức xúc.

Anh bày tỏ mong muốn của gia đình là pháp luật xử đúng người, đúng tội để lấy lại công bằng cho con gái. “Con tôi mới 8 tuổi, may mắn là cháu chưa bị ông H. giao cấu. Nhưng chúng tôi cũng không thể chấp nhận hành vi ông H. đụng chạm vào vùng kín của cháu bé.

Nếu không làm cho ra lẽ thì sau này ông H. sẽ xâm phạm nhiều cháu bé nữa, không chỉ riêng con tôi. Vì vậy, gia đình hi vọng cơ quan công an điều tra, làm rõ xử lý đúng người, đúng tội”, anh Chung nói.

Được biết, ông H. đã có vợ và hai con trai. Mấy năm trở lại đây, do vợ con đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan nên ông H. ở nhà cùng với người cha già. Cách đây gần 10 năm, ông H. bị chấn động nên từ đó mất khả năng lao động, có nhiều biểu hiện thần kinh không bình thường.

Tên gia đình nạn nhân đã được thay đổi.

Trao đổi về vụ việc, luật sư Trọng Hải, Văn phòng luật sư Trọng Hải và Cộng sự tại TP. Vinh cho biết, vẫn có thể xử lý được dù không có nhận chứng, không thể dùng lý do không có người chứng kiến để không xử lý. Bởi lời kể của người bị hại, trong trường hợp này chính là bé gái, là một trong những chứng cứ quan trọng của vụ việc. 

Luật sư Hải cho biết thêm, các hành vi xâm hại tình dục mà cụ thể là dâm ô sẽ có tác động rất lớn ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của các em và cần có hình phạt xứng đáng cho những kẻ thực hiện các hành vi thú tính này.

Người phạm tội có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến cao nhất là 12 năm tùy theo mức độ vi phạm, kèm theo hình phạt bổ sung cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định trong 1-5 năm.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".