Nghi án nam thanh niên giết người, cướp tài sản để trả nợ người yêu

Phan Ái Dương tại cơ quan điều tra
Phan Ái Dương tại cơ quan điều tra
(PLVN) - Vay người yêu số tiền 20 triệu đồng nhưng không có điều kiện trả, Dương nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ.

VKSND tỉnh Phú Yên vừa ban hành cáo trạng truy tố Phan Ái Dương (SN 1988, trú tại TX An Nhơn, Bình Định) về tội giết người và cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra, Dương có quan hệ tình cảm với chị R’Ô Hmuăt. Dương vay người yêu số tiền 20 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Đến tháng 4/2019, thấy người yêu đi làm thuê cực khổ, nam thanh niên muốn kiếm tiền trả nhưng công việc không thuận lợi. Vì vậy, Dương nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền trả nợ người yêu.

Thời gian này, Dương quen biết anh Nguyễn Anh Vũ đang học nghề sửa chữa xe máy tại tiệm sửa xe ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Vũ thường dùng xe máy làm xe ôm chở Dương đi sửa xe ô tô trên địa bàn huyện Sơn Hòa và Sông Hinh. 

Khoảng 15h30’ ngày 11/5, Dương điện thoại nói Vũ chở mình đến cửa hàng mua cây sắt ɸ18. Sau đó, Dương nói Vũ chở đến đập thủy điện sông Ba Hạ. 

Khi Vũ chạy vào đường đất hướng lên đồi trồng keo lá tràm, cả hai cùng đi bộ do đường trơn. Dương sau đó đã dùng cây sắt đánh nhiều lần vào đầu Vũ rồi lấy dây chuyền, chìa khóa xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Dương mang sợi dây chuyền của Vũ đi bán được hơn 7 triệu đồng. Khi đi đến thôn Đức Lập (xã Ia Rtô, TX AyunPa) Dương vứt mũ bảo hiểm và đẩy xe máy của Vũ xuống Sông Ba.

Đối tượng sau đó đón xe khách lên thành phố PleiKu, tỉnh Gia Lai, rồi đi Hà Nội, Lạng Sơn. Đến ngày 17/5, Dương bị bắt giữ.

Về phía anh Vũ được người dân phát hiện đưa đến Trung tâm y tế huyện Sơn Hòa cấp cứu.  Sau đó nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên và Bình Định nhưng đến ngày 16/5 đã tử vong.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.