Nghi án hai con mèo ăn mì độc thế mạng chủ

Ngôi nhà xảy ra vụ việc.
Ngôi nhà xảy ra vụ việc.
(PLO) - Người con trai nấu mì cho cha mẹ, sau đó bỏ đi làm. Ông bố chia mì cho mình và vợ, nhưng bà vợ bị tai biến gạt đổ xuống đất. Hai con mèo lao vào ăn, đồng loạt lăn ra chết. Anh con trai liền bị tạm giữ hình sự. Phòng kỹ thuật hình sự vào cuộc nhưng nguyên nhân cái chết bí ẩn của hai con mèo vẫn chưa được làm rõ.Vụ án đang gây xôn xao Hải Phòng với nhiều tình tiết khó lý giải. Người dân nghi ngờ hai con mèo đã trở thành vật thế mạng khi chén phải mì tôm đã bị đầu độc.

Hai còn mèo ăn mì cùng lăn ra chết 

Theo thông tin từ Công an xã Thanh Lương (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng), vào ngày 24/4, anh Nguyễn Văn Tịnh (SN 1967, ngụ thôn Cúc Thủy, xã Thanh Lương) đưa cho bố mình là ông Nguyễn Văn Cầm (SN 1938) 50 nghìn đồng để mua mì tôm ăn sáng. Ông Cầm đã mang tiền ra cửa hàng tạp hóa gần nhà mua hai gói mì tôm với giá 10 nghìn đồng, sau đó mang về đưa cho con trai. Anh Tịnh đun nước pha mì rồi bê nồi mì lên nhà mời bố mẹ ăn, còn mình thì gọi xe ôm chở đi làm.
Ở nhà, ông Cầm chia số mì trong nồi ra hai bát cho mình và vợ cùng ăn. Nhưng không hiểu vì lý do gì bà vợ không ăn, còn gạt bát mì xuống nền nhà. Lúc này, hai con mèo của nhà ông đã chạy lại ăn số mì đổ trên nền, lập tức lên cơn co giật và lăn ra chết. Ông Cầm đã mang vỏ của hai gói mì tôm ra cửa hàng tạp hóa bắt đền vì bán mì hết hạn sử dụng, kém chất lượng nên mèo ăn phải đã lăn ra chết. Chủ cửa hàng thấy dấu hiệu bất thường đã báo Công an xã Thanh Lương. 
“Ông Cầm mang vỏ mì tôm ra bảo cửa hàng nhà tôi bán mì tôm quá hạn và kém chất lượng, tôi đã nói “cửa hàng nhà tôi bán mì chính hãng và còn hạn sử dụng, bao nhiêu người mua và sử dụng bình thường, không có vấn đề gì”. Tôi băn khoăn tại sao ông Cầm mua về lại bị như vậy, chắc đằng sau có thể có nguyên nhân khác nên đã báo cáo lên Ban công an xã” - chủ cửa hàng cho biết. 
Rắc rối ông bố có ăn mì hay không?
Khi Công an xã và Công an huyện Vĩnh Bảo có mặt tại hiện trường, sợi mì tôm vương vãi, bên cạnh là hai con mèo chết nằm bẹp. Công an đã thu giữ hai con mèo, vỏ hai gói mì tôm, bát, nồi, đũa để mang đi xét nghiệm.
Anh Tịnh được triệu tập ngay sau đó để lấy lời khai phục vụ điều tra, đến 17h cùng ngày thì bị tạm giữ hình sự. Đến ngày 26/4, anh này được người chú ruột và anh trai bảo lãnh xin được tại ngoại.
Sau khi sự việc xảy ra, ông Cầm đã pha nước đường để uống. Ông nói mình có ăn mì và kêu bụng dạ rất khó chịu nên sáng cùng ngày đã được một người con trai khác đưa đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo. Kết quả khi làm xét nghiệm và rửa ruột cho thấy trong ruột và dạ dày của ông không có chút mì tôm nào. Tuy nhiên, ông Cầm vẫn một mực khẳng định có ăn mỳ, còn cho rằng có thể mì vào trong ruột đã bị… nát, nên xét nghiệm không thấy.
Những người biết chuyện đặt nghi vấn, nếu sự thật ông không ăn mì theo kết quả kiểm tra của bệnh viện, tại sao lại nhất định nói có ăn? Nếu ông có ăn thật, tại sao mấy tiếng sau không hề hấn gì, trong khi hai con mèo lại lăn quay ra ngay tức khắc?
Con trai khẳng định không đầu độc bố mẹ
Phóng viên đã tìm đến nhà ông Cầm để tìm hiểu thông tin vụ việc. Hai ông bà sống cùng vợ chồng anh Tịnh, nhưng ở nhà trên, còn gia đình người con trai ở nhà dưới. Anh Tịnh đang được bảo lãnh tại ngoại cho biết, dù trong cuộc sống hàng ngày anh và bố thỉnh thoảng có hục hặc, to tiếng với nhau nhưng rồi đâu lại vào đấy, không ai để bụng cả. “Vợ chồng tôi và bố mẹ tôi ăn riêng, mọi vấn đề trong cuộc sống và chi tiêu đều sòng phằng, không có khúc mắc gì. Tôi không có lý do gì để đầu độc bố mẹ tôi, khi công an hỏi, tôi cũng khai như thế”, anh này cho biết.
Anh Nguyễn Văn Tịnh đang được tại ngoại, khẳng định không có lý do gì để đầu độc bố mẹ.
Anh Nguyễn Văn Tịnh đang được tại ngoại, khẳng định không có lý do gì để đầu độc bố mẹ. 
Theo những người dân địa phương, Tịnh là người hay cờ bạc. Mỗi khi nợ nần lại về nhà bắt trộm gà, vịt của bố đem đi bán, từ đó bố con mới cãi vã nhau. “Mỗi lần anh con trai nợ tiền cờ bạc về bắt gà vịt mang đi bán, bố con họ cãi nhau khiến cả làng xóm đều biết. Tịnh cũng đã từng có một tiền án về tội cướp tài sản, phải ngồi tù đến 4 – 5 năm. Trong quá trình cải tạo, anh ta còn bị ngã gãy chân nên bây giờ cũng chỉ làm được những việc vặt trong nhà, thỉnh thoảng bắt xe ôm đến một địa phương nào đó để đi ăn xin. Người vợ của Tịnh trở thành lao động chính trong gia đình, chị này đã đi làm giúp việc ở thành phố, mỗi tháng gửi về nhà được 3 triệu đồng” - một người hàng xóm cho biết.
Hàng xóm cũng cho biết, mẹ anh Tịnh bị tai biến đã gần 8 năm nay, không còn nói được, chỉ ú ớ được vài câu như trẻ tập nói. Bà cũng không thể đi lại được, chỉ loanh quanh bên giường. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều do ông chồng xắn tay làm.
Nguyên nhân khiến hai con mèo đồng loạt lăn ra chết vẫn chưa được làm rõ, vụ việc vì thế càng thêm bí ẩn. Người dân vẫn đang nóng lòng chờ đợi kết quả điều tra của Công an huyện Vĩnh Bảo và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Hải Phòng để có câu trả lời chính xác cho những nghi ngờ, đồn thổi đang xảy ra./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.